Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

AMEE dưới bàn tay Victor Vũ

Victor Vũ thường tìm đến những gương mặt mới, thậm chí lần đầu đóng điện ảnh. AMEE trong “Thiên thần hộ mệnh” là một trường hợp như thế.

Gen Z AMEE anh 1

Trước khi góp mặt trong Thiên thần hộ mệnh, AMEE là ca sĩ nổi bật của thị trường thời gian qua. Cô thậm chí được xếp vào nhóm những gương mặt đáng chú ý nhất của thế hệ Gen Z ở Vpop. Sinh năm 2000 và mới chỉ tham gia đường đua âm nhạc hơn 2 năm, nữ ca sĩ đã có nhiều bản hit, đi kèm những MV có lượt xem cao và một album gây tiếng vang có tên DreAMEE.

Song với điện ảnh, cái tên AMEE là con số 0 cho đến khi Thiên thần hộ mệnh ra rạp. Trước đó, giọng ca Sao anh chưa về nhà chưa từng có vai diễn trên màn ảnh dù cô đã quá quen với việc hóa thân thành các nhân vật trong loạt MV của mình.

Điểm sáng ngoài dự đoán của Victor Vũ

Đặt những đánh giá về chất lượng kịch bản và thương hiệu Victor Vũ của dòng phim giật gân sang một bên, ai trong dàn diễn viên Thiên thần hộ mệnh có thể là “thiên thần hộ mệnh” cho cuộc đua phòng vé? Trước khi phim ra rạp, nhiều người chọn Trúc Anh.

Trúc Anh rất nổi tiếng và rất được yêu thích sau Mắt biếc (2019). Vai diễn Hà Lan của cô đã giành được nhiều thiện cảm của khán giả. Đôi mắt đẹp, vẻ ngoài khả ái và năng lực diễn xuất giúp Trúc Anh nhận kỳ vọng trở thành một nữ minh tinh của thế hệ Gen Z trong điện ảnh, cùng với Kaity Nguyễn.

Gen Z AMEE anh 2

Trúc Anh và AMEE cũng thuộc thế hệ Gen Z, cùng nhận nhiều kỳ vọng về thế hệ mới. Ảnh: Phương Lâm.

Trong Thiên thần hộ mệnh, Trúc Anh vào một vai diễn khác hẳn những gì cô từng thể hiện trên màn ảnh. Mai Ly là một nhân vật với diễn biến tâm lý phức tạp, đòi hỏi sự nhập vai trọn vẹn.

Trúc Anh trên phim vẫn xinh đẹp, vẫn có những khoảnh khắc gây ấn tượng, tuy nhiên, cô chưa thể chạm đến sự thể hiện thuyết phục như cô từng làm được với Mắt biếc.

Giữa một Trúc Anh để lại những tiếc nuối nhất định và một Salim đáp ứng được thần thái ngôi sao nhưng nhân vật không có nhiều đất diễn, điểm sáng của dàn diễn viên trẻ ở Thiên thần hộ mệnh thuộc về AMEE với vai Huyền.

Huyền là bạn thân của Mai Ly, hai người học cùng lớp và trọ chung một phòng. Cả Mai Ly và Huyền đều là sinh viên ngoại tỉnh lên thành phố học tập. Hai cô gái cùng có ngoại hình và tuổi trẻ, cùng chung giấc mộng nổi tiếng và đều muốn tấn công showbiz trong tương lai.

Nhưng, tính cách và hướng đi khác nhau.

Mai Ly sẵn sàng lấy tiền đóng phòng, tiền đóng điện để mua phụ kiện, trang sức phục vụ cho vẻ bên ngoài, trong khi Huyền thực tế hơn và lý trí hơn. Huyền luôn nhắc nhở Mai Ly khi thấy bạn mình bước chân vào thế giới giải trí. Và sau đó, cũng Huyền là người đã nỗ lực cứu Mai Ly ra khỏi sự u mê bùa ngải.

Huyền là người bạn hàn vi, cũng là chỗ dựa tinh thần duy nhất của Mai Ly trong nhiều hoàn cảnh. Nhưng, có thời điểm lời khuyên của Huyền dành cho bạn mình đã bị cự tuyệt. Dù vậy, Huyền không bỏ cuộc, cô thậm chí suýt mất mạng vì ra sức vạch trần thế lực đen tối đang vây bủa bạn mình.

Trong Huyền có sự quyết liệt và lý trí nhưng cô cũng là nhân vật rất nhí nhảnh, dễ thương, đúng với lứa tuổi. Huyền cũng luôn tự giới thiệu mình là quản lý của Mai Ly vì bản thân cô cũng muốn dựa vào bạn mình để được chú ý, cô cũng muốn có được hào quang.

Nhưng Huyền chân phương trong giấc mơ nổi tiếng của mình và hoàn toàn biết mình đang ở đâu. Huyền có nhiều biểu cảm thú vị, đi cùng với những lời thoại duyên dáng. Nhiều câu thoại của nhân vật khiến người xem bật cười.

Đảm nhận một nhân vật không có diễn biến tâm lý quá phức tạp, AMEE đã thực sự tròn vai. Cô diễn tự nhiên theo đúng lứa tuổi của mình, không cần phải gồng gánh trong diễn xuất.

Màu sắc của AMEE trong nhân vật Huyền cũng giúp không khí của một bộ phim giật gân trở nên nhẹ nhàng, hài hước và thú vị hơn.

Triển vọng nghệ sĩ Gen Z đa năng

AMEE được ê-kíp của Thiên thần hộ mệnh mời đến casting vì cho rằng hợp vai. Song, thực tế, đạo diễn Victor Vũ – người có vai trò quyết định trong việc chọn dàn diễn viên – lại không biết rõ về AMEE trước đó. Nam đạo diễn thành thật với Zing rằng anh thậm chí không biết AMEE là ca sĩ nổi tiếng và có nhiều khán giả trẻ yêu thích đến vậy.

Song, sau khi AMEE casting, nam đạo diễn gật đầu chọn cô.

Gen Z AMEE anh 3

Trước khi lấn sân sang điện ảnh, AMEE đã có nhiều thành tích trong âm nhạc. Ảnh: Phương Lâm.

Sinh năm 2000 nhưng AMEE đã có kinh nghiệm ít nhất là 5 năm ở showbiz, trải qua 2 giai đoạn: rèn giũa tại một công ty giải trí và chính thức tham gia đường đua Vpop.

AMEE trực thuộc một ê-kíp âm nhạc chuyên nghiệp, thiện chiến trong mô hình hoạt động nhiều tương đồng với Hàn Quốc. Từ cuối năm 2018 đến nay, AMEE hợp tác với nhiều nhạc sĩ, liên tiếp có ca khúc mới, một phần trong số đó đã trở thành hit.

Sau một số MV có lượt tiếp cận cao, năm ngoái, AMEE để lại dấu ấn khi đặt đĩa vật lý đầu tay mang tên DreAMEE lên kệ. Đây là một album có concept thú vị với nội dung độc đáo.

Về giọng hát, AMEE không sở hữu chất giọng quá xuất sắc. Tuy nhiên, cô khác biệt với thế hệ trước nhờ trong trẻo, lanh lảnh. Nữ ca sĩ làm tốt ở cách hát "speech level singing", hát như nói và nói như hát, rất nhẹ nhàng, đùa vui.

Ngoài DreAMEE, năm ngoái, AMEE còn nhận được phản hồi tích cực với dự án live acoustic show. DreAMEE Acoustic Show là show hát live được thu hình lại, có chỉnh sửa âm thanh trước khi phát hành. Ngoài việc làm mới 6 ca khúc trong album DreAMEE với phiên bản acoustic, AMEE cũng thể hiện sáng tác mới Từ thích thích thành thương thương kết hợp với Hoàng Dũng. Đây là màn hòa giọng ăn ý, được ví von như đôi tri kỷ âm nhạc.

So với năm 2020, hoạt động âm nhạc của AMEE trong 4 tháng đầu năm nay không sôi nổi bằng. Song, bù lại, cô đã có màn lấn sân điện ảnh được khen ngợi.

Trong mô hình công ty giải trí kiểu Hàn Quốc, vốn tạo điều kiện để các nghệ sĩ phát triển đa năng, AMEE ngoài âm nhạc, có thể sẽ không chỉ có Huyền trong Thiên thần hộ mệnh.

Khi Hoai Lam sua sai hinh anh

Khi Hoài Lâm sửa sai

0

Hoài Lâm đang hoạt động như một nghệ sĩ underground, tránh xa showbiz và phi thương mại. Sản phẩm của anh đơn giản cả về âm nhạc lẫn hình ảnh.

Nghich ly Nha Phuong hinh anh

Nghịch lý Nhã Phương

0

Nhã Phương nổi lên như một diễn viên thể hiện tốt những cảnh khóc trong phim ngắn và truyền hình. Nhưng khi có quá nhiều vai mau nước mắt, sang cả điện ảnh, cô bị phản ứng.

Quang Đức

Bạn có thể quan tâm