Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ẩm thực Nhật làm teen Sài Gòn mê mẩn

Nhắc đến ẩm thực Nhật, khách hàng dễ dàng bị "hớp hồn" trước những miếng sashimi tươi ngon, mì udon nóng hổi kèm với súp miso lạ miệng hay những miếng bánh xèo béo ngậy, thơm lừng.

Đó cũng chính là lý do mà rất nhiều người đã đến AEON Mall để thỏa sức thưởng thức thế giới ẩm thực hấp dẫn đến từ Nhật Bản trong thời gian qua.

Điểm cộng đầu tiên dành cho hệ thống các cửa hàng ăn uống tại AEON Mall nằm ở cách trang trí đẹp mắt, ấn tượng với không gian thoáng đãng, theo xu hướng thiết kế mang phong cách mở. Tiếp theo phải kể đến sức hút của hàng loạt các món ăn thơm ngon và lạ miệng đến từ Nhật Bản.


Ai cũng phải xuýt xoa trước vị thanh khiết của các nguyên liệu phổ biến như cá, rong biển, rau, gạo và đậu nành… Hương vị tự nhiên của những loại thực phẩm này đã đem đến độ tươi và độ ngọt rất đặc trưng của các món ăn Nhật, mà không cần bất cứ loại gia vị nào khác. Chỉ cần nếm qua những đặc sản truyền thống của người Nhật như nigirizushi (một loại sushi nắm gồm cơm trộn dấm được đắp lên bằng một một miếng hải sản, phía trên có thể có một chút gừng xay nhuyễn hoặc vài cọng hành xanh thái nhỏ) hay sashimi cá hồi tươi ngon ăn kèm với nước tương, mù tạt cay nồng, lá tía tô hay củ cải trắng thái nhuyễn, mọi tín đồ đều phải thừa nhận sức hấp dẫn của ẩm thực Nhật Bản.

Nếu bạn ghiền sushi và sashimi, AEON Mall là nơi tuyệt vời để thỏa ước mơ, vì trung tâm mua sắm này nổi tiếng với những hộp sushi đóng gói đẹp mắt, mức giá khá mềm và được bạn trẻ sẵn sàng xếp hàng hàng giờ để mua. Hoặc bạn có thể đến với nhà hàng Sushi King để thưởng thức sushi thơm ngon trên hệ thống băng chuyền hiện đại, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

AEON Mall còn là điểm đến thú vị dành cho những bạn trẻ yêu thích các món mì truyền thống của Nhật Bản. Đầu tiên phải kể đến udon, một loại mì được làm từ bột lúa mì, sợi khá dày với đường kính khoảng một cm. Người Nhật thường ăn kèm mì udon cùng tempura (tức các loại hải sản và rau củ được chiên giòn) hoặc ăn chung với nước dùng có vị thanh ngọt lạ miệng. Có  hàng chục loại mì udon khác nhau được bán tại nhà hàng Makukame Udon (tầng 1) đang chờ đón các tín đồ yêu thích món mì thơm ngon.
Mọi người xếp hàng chờ thưởng thức mì Udon trứ danh Nhật Bản.
Mọi người xếp hàng chờ thưởng thức mì udon trứ danh Nhật Bản.

Một lựa chọn khác dành cho những ai yêu thích vị tươi ngon của sợi mì cùng nước súp nóng hổi là món ramen tại nhà hàng Goku Raku. Nhà hàng được bố trí ấm cúng, luôn đông khách và thực đơn luôn là ramen xương hầm, ramen xương hầm tương đậu nành miso hay ramen xương hầm xá xíu…

Những thực khách mê mẩn các món yoshoku (những món ăn có nguồn gốc từ châu Âu nhưng được chế biến theo phong cách ẩm thực Nhật) có thể tìm đến nhà hàng Waku Waku để thưởng thức salad hải sản chiên giòn, hamburger thịt bò phô mai, mì Ý đút lò, các loại pizza thơm ngon…

Phong cách phục vụ đậm chất Nhật Bản.
Phong cách phục vụ đậm chất Nhật Bản.

Kết thúc chuyến hành trình vào thế giới ẩm thực, các bạn có thể thưởng cho mình những chiếc bánh donut hay Dorayaki ngọt ngào tại cửa hàng Doraemon Tofu đặc trưng theo phong cách Nhật Bản.

Những chiếc Dorayaki và kem tại cửa hàng Doreamon Tofu Factory.
Những chiếc Dorayaki và kem tại cửa hàng Doreamon Tofu Factory.

Tư liệu: AEON Mall

Bạn có thể quan tâm