Những nghệ sĩ say mê biểu diễn trong bộ đồ bảo hộ kín. Những bệnh nhân nhiễm Covid-19 đắm chìm trong từng giai điệu ngân vang. Đó là hình ảnh đẹp giữa lúc nhiều tỉnh thành trên cả nước chịu ảnh hưởng bởi làn sóng dịch lần thứ 4 diễn biến phức tạp.
Âm nhạc có sức mạnh diệu kỳ, lan tỏa sự sẻ chia và gắn kết những con người xa lạ.
Sức mạnh của âm nhạc
Nhà phê bình và soạn nhạc nổi tiếng của Đức Robert Schumann từng nói: “Nhiệm vụ cao quý của âm nhạc là chiếu sáng vào những cõi sâu thẳm trong trái tim con người”.
Rất khó để xác định thời điểm âm nhạc ra đời, song tác động tích cực mà “món ăn tinh thần” này mang lại thì không thể phủ nhận. Các nhà nghiên cứu từng thực hiện khảo sát với nhiều nhóm ở độ tuổi khác nhau và cho kết quả tương tự. Một trong những câu trả lời phổ biến nhất là âm nhạc giúp mọi người điều chỉnh cảm xúc.
Âm nhạc mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe thể chất. |
Theo nghiên cứu khác đo lường một số chỉ số về căng thẳng, nghe nhạc thư giãn sau sự kiện căng thẳng có thể hỗ trợ hệ thần kinh phục hồi nhanh hơn. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Thượng Hải còn phát hiện âm nhạc có công dụng duy trì sức bền của cơ bắp với người làm một công việc lặp đi lặp lại. Một đánh giá năm 2020 cho thấy tập luyện với âm nhạc góp phần cải thiện tâm trạng, tăng hiệu quả và thời gian tập, giảm nhận thức về việc gắng sức.
Hoài An (28 tuổi, nhân viên truyền thông tại TP.HCM) chia sẻ thường xuyên gặp áp lực vì làm việc ngoài giờ. Công việc trong ngành dịch vụ cần gặp gỡ nhiều khách hàng và tiếp nhận những phản hồi khác nhau mỗi ngày khiến cô căng thẳng.
Âm nhạc như “liều thuốc” xoa dịu tâm hồn. |
“Để cân bằng cảm xúc, tiết giảm suy nghĩ tiêu cực, tôi cố gắng dành 5-10 phút để nghe bản nhạc mình thích vào lúc quá mệt. Sau đó trở lại làm việc, tôi thấy tâm trạng tốt hơn, đồng thời tránh những tình huống không hay khi phản hồi hoặc tranh luận khi áp lực”, Hoài An bộc bạch.
Còn Mai Anh (24 tuổi, nhân viên văn phòng tại TP.HCM) gặp tình trạng mất ngủ sau khi khỏi Covid-19. Dù buồn ngủ, cô không thể vào giấc hoặc ngủ không ngon. Vì chưa gặp tình trạng này trước đây, Mai Anh luôn cảm thấy lo lắng, mệt mỏi và phải tìm giải pháp cải thiện.
Bên cạnh tập luyện, áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh hơn, nữ nhân viên văn phòng cho biết âm nhạc là một phần không thể thiếu. “Tôi có sẵn một danh sách bài hát yêu thích, phù hợp với từng hoạt động trong ngày. Lúc lo lắng hay khi tập luyện, chuẩn bị đi ngủ, tôi đều bật lên. Dù không biết về hiệu quả thực sự của những giai điệu này, tôi có cảm giác như tâm hồn mình được xoa dịu”, Mai Anh chia sẻ thêm.
“Thắp sáng” tinh thần Việt Nam sau dịch
Không chỉ hỗ trợ giải tỏa căng thẳng, áp lực do đại dịch, âm nhạc còn trở thành chất keo gắn kết mọi người giai đoạn bình thường mới. Những giai điệu từ trẻ trung, sôi động đến nhẹ nhàng, sâu lắng truyền tải niềm tự hào về hành trình đầy nỗ lực vượt qua giai đoạn khó khăn. Trên hành trình mới, âm nhạc còn làm nhiệm vụ đưa con người hướng về tương lai tươi đẹp và thịnh vượng đang chờ đón phía trước.
Đó cũng là giá trị mà VPBank muốn lan tỏa đến cộng đồng qua đại nhạc hội Light Up Viet Nam. Từ tên chương trình, ngân hàng đã muốn cổ vũ tinh thần Việt Nam sau thời gian khó khăn, kêu gọi mỗi người trở thành ngọn lửa, tỏa sáng theo cách riêng với giá trị thịnh vượng về thể chất, tinh thần, tài chính, cộng đồng. Từ đó, mọi người cùng nhau thắp sáng Việt Nam thịnh vượng.
Đại nhạc hội diễn ra vào 23/4 quy tụ dàn nghệ sĩ nổi tiếng được yêu thích, gồm những gương mặt trẻ trung như G-Ducky, Hoàng Dũng, Erik, Mỹ Anh và cả tên tuổi giàu kinh nghiệm như Hà Anh Tuấn, Hồ Ngọc Hà, Tóc Tiên. Hai thế hệ nghệ sĩ cùng loạt ca khúc làm nên tên tuổi của họ đưa người nghe thăng hoa trong miền cảm xúc.
Chương trình với công nghệ Lighting show và LED matrix hàng đầu Việt Nam, kết hợp với hệ thống âm thanh đỉnh cao trên sân khấu dài đến 110 m, mang đến hiệu ứng “thắp sáng” mãn nhãn, đồng thời xác lập kỷ lục “Đại nhạc hội âm nhạc sử dụng công nghệ Lighting show kết hợp LED Matrix lớn nhất tại Việt Nam” do tổ chức Kỷ lục Việt Nam – VietKings ghi nhận. Light Up Viet Nam không chỉ kết nối những người yêu nhạc, mà còn lan tỏa tinh thần lạc quan, tích cực giai đoạn bình thường mới và khuyến khích giới trẻ tỏa sáng theo cách riêng, bằng giá trị mang bản sắc của mình.
Hiệu ứng “thắp sáng” trong đại nhạc hội thỏa mãn cảm xúc của các khán giả. Ảnh: VPBank. (SON_3058) |
Ngoài những hoạt động thiện nguyện đã triển khai hay đại tiệc âm nhạc “thắp sáng” thu hút tới 15.000 khán giả tham gia chương trình và 3 triệu lượt xem online, “ngân hàng thịnh vượng” sẽ tiếp tục sứ mệnh với nhiều chương trình ý nghĩa hơn trong tương lai.
Ngày 23/4, bữa tiệc âm nhạc "Light Up Viet Nam" do VPBank tổ chức đã thỏa mãn mọi giác quan và đem lại những phút giây giải trí cho hàng triệu khán giả. Từ đó, chương trình lan tỏa tinh thần lạc quan và những giá trị tích cực đến cộng đồng.
Bằng tiềm lực mới, vị thế mới và định vị thương hiệu mới, sự kiện âm nhạc là động thái đầu tiên VPBank thực hiện để đến gần hơn với mục tiêu phụng sự quốc gia, đưa đất nước thịnh vượng tài chính, thể chất, tinh thần và cộng đồng. Để theo dõi thêm các hoạt động tái định vị của VPBank, độc giả tham khảo thêm tại đây.
Bình luận