Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Âm mưu thâm hiểm của Amanda Waller với mọi siêu anh hùng DC

Amanda Waller là nữ nhân vật quen thuộc trong DC Comics. Bà ta có nhiều hành động, âm mưu mang tính quyết định, gây ảnh hưởng lớn đến diễn biến của một số mạch truyện.

sieu anh hung anh 1

Amanda Waller là một chính trị gia đầy quyền lực. Ảnh: CBR.

Giờ đây, kế hoạch mới của Amanda Waller đang dần được triển khai với mục đích tăng thêm những “quân cờ” mà bà ta có thể thao túng và rất nhiều siêu anh hùng đã bị đưa vào tầm ngắm.

Amanda Waller là một nữ chính trị gia có sức ảnh hưởng lớn tại Mỹ. Bà ta có phương châm làm việc theo đường lối cứng rắn, lạnh lùng và sau này trở thành cực đoan. Amanda từng tham gia hoặc điều hành nhiều nhóm tình báo, đặc nhiệm. Nổi bật trong số đó có thể kể tới Suicide Squad - một nhóm chuyên phụ trách các nhiệm vụ hung hiểm, có tỷ lệ thương vong ở mức rất cao.

Dưới thời của Amanda, Suicide Squad thường tiến hành tuyển chọn các tù nhân/tội phạm đặc biệt nguy hiểm nhưng có năng lực chuyên môn cao, phù hợp với yêu cầu của nhiệm vụ. Họ thường được hứa hẹn rằng sẽ giảm án hoặc thả tự do nếu thực hiện thành công các phi vụ bí mật.

Tuy nhiên với hiệu quả mà nhóm Suicide Squad tạo ra, Amanda khó lòng giữ đúng lời hứa và “cai trị” bằng vũ lực. Bà ta sẵn sàng hy sinh một số thành viên; cho nổ bom (được gài trên cổ tù nhân) nếu có ai phản bội hoặc kế hoạch không diễn ra theo đúng mong đợi.

Âm mưu thâm hiểm

sieu anh hung anh 2

Amanda thúc đẩy hàng loạt vụ tấn công nhắm vào các siêu anh hùng.

Vũ trụ DC Comics đang ở một giai đoạn quan trọng khi đa vũ trụ được mở rộng và đầu tư hơn. Vì thế, nhiều nhân vật cũng sẽ được “trọng dụng” hơn. Đối với Amanda Waller, sự cứng nhắc và độc đoán của bà ta là thứ nguyên liệu tốt mà các tác giả có thể xào nấu để mọi thứ trở nên hấp dẫn hơn.

Với mục đích củng cố cơ sở quyền lực, Amanda đã lên kế hoạch để có thể mở rộng phạm vi ảnh hưởng của mình. Trong bộ comic Dawn of DC: Primer #1 (nhóm tác giả Joshua Williamson, Leandro Fernandez, Daniela Miwa và Troy Peteri), bà ta đã triển khai những bước đi đầu tiên bằng việc cố gắng chiêu mộ nhiều nhân vật phản diện trên Earth-0.

Kế hoạch của Waller là chứng kiến ​​chúng tấn công và quét sạch càng nhiều siêu anh hùng càng tốt, kể cả những người trẻ. Chủ trương tàn độc này có thể là đòn đánh quyết định trong cuộc chiến đang âm ỉ của Amanda với phần còn lại của đa vũ trụ DC.

sieu anh hung anh 3

Rất nhiều siêu anh hùng nổi tiếng hoặc đang phát triển đều bị lọt vào tầm ngắm.

Bà ta liên tục thiết lập các kế hoạch của riêng mình. Khi Amanda thông báo kế hoạch của mình với Hội đồng Ánh sáng (Council of Light) trong Dark Crisis để hạ bệ các siêu anh hùng, bà ta đã giành được quyền kiểm soát Tổ chức tội phạm tại Earth-3.

Với nhiều tội phạm nguy hiểm, Amanda đã có một đội đặc nhiệm hùng mạnh của riêng mình và có được lợi thế lớn trong những cuộc xung đột sắp tới. Song song đó, Amanda liên tục lên kế hoạch chiêu mộ các siêu tội phạm. Thỏa thuận rất đơn giản, bất kỳ kẻ thủ ác nào có thể tấn công và ám sát một siêu anh hùng sẽ được ân xá hoàn toàn và có lý lịch trong sạch.

Amanda Waller dường như không còn quan tâm đến các chuẩn mực đạo đức, với bà ta, mục tiêu cần đạt được mới là tối thượng. Dù là các siêu anh hùng đã thành danh hay những nhân vật trẻ tuổi như Wonder Girl, Robin và Conner Hawke, họ đều không thoát khỏi âm mưu của Amanda.

Về lý thuyết, điều này không khác biệt quá nhiều nếu so với nhiệm vụ của Deathstroke trong Dark Crisis. Trong cốt truyện đó, Slade đã dẫn đầu một cuộc tấn công lớn chống lại các Titan với hy vọng tiêu diệt thế hệ anh hùng tiếp theo trước khi họ có thể phát huy hết tiềm năng thực sự của mình.

Nhưng Waller còn táo bạo hơn khi mở rộng mục tiêu của mình và tuyên chiến với toàn bộ cộng đồng siêu anh hùng. Với việc mọi siêu anh hùng đều bị đưa vào tầm ngắm, các thành viên trẻ tuổi đang lâm vào một tình huống đáng báo động.

Với bản tính của mình, không có gì chắc chắn rằng Amanda sẽ giữ lời hứa đối với các siêu tội phạm. Tuy nhiên, lời đề nghị của bà ta quá hấp dẫn và chắc chắn nó là miếng mồi ngon thúc đẩy hàng loạt ác nhân xuống tay với các siêu anh hùng - bất kể độ tuổi.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Zing News

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Zing News mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Captain America từng bị ghét nhất Marvel

Đội trưởng Mỹ thường là siêu anh hùng được nhiều độc giả mến mộ. Tuy nhiên, cuộc đời không phải lúc nào cũng vận hành theo một chiều duy nhất.

Eiichiro Oda đã xác định kết truyện cho ‘One Piece’ từ 25 năm trước

Cha đẻ bộ manga “One Piece” - Eiichiro Oda - được biết đến như một tác giả thích lên kế hoạch tỉ mỉ cho các tác phẩm của mình.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm