Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ám ảnh ngoại hình trong giới giải trí Hoa ngữ

Nữ diễn viên, ca sĩ Cao Lưu bị hoại tử mũi do làm phẫu thuật chỉnh hình. Cô vốn xinh đẹp nhưng vẫn muốn thay đổi bản thân do duy nghĩ chỉnh sửa nhan sắc là chuyện bình thường.

SCMP đưa tin ngày 3/2, Cao Lưu chia sẻ trên trang cá nhân có 5 triệu người hâm mộ của mình hình ảnh cô bị hoại tử mũi do phẫu thuật. "Tôi nghĩ 4 giờ phẫu thuật sẽ giúp tôi xinh đẹp hơn nhưng tôi không nhận ra rằng đó là khởi đầu của một cơn ác mộng".

Bài đăng của Cao Lưu thu hút sự chú ý của công chúng. Chủ đề: "Tại sao phẫu thuật thẩm mỹ ngày càng trở nên phổ biến?" đạt 730 triệu lượt đọc với nhiều tranh luận. Có người bày tỏ sự cảm thông với Cao Lưu, có người cho rằng nên đề cao vẻ đẹp tự nhiên.

Thậm chí, không ít lời công kích, hả hê trước bi kịch của nữ nghệ sĩ. "Họ bảo tôi ra nông nỗi này do tự chuốc lấy, đã đẹp rồi còn không biết đủ, thế gọi là đáng đời. Tôi vô cùng tủi thân, thậm chí có suy nghĩ tự tử khi đọc được những bình luận tiêu cực đó", Cao Lưu chia sẻ.

Cao Luu bi hoai tu mui anh 1

Mũi Cao Lưu bị hoại tử sau ca phẫu thuật.

Bi kịch của các minh tinh lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ

Cao Lưu chia sẻ một người bạn nhận xét chiếc mũi của cô khiếm khuyết, do đó nữ diễn viên quyết định chỉnh sửa để đẹp hơn. "Việc phẫu thuật thẩm mỹ ở giới giải trí là bình thường, giống như bạn đắp một chiếc mặt nạ làm đẹp ở nhà vậy", Cao Lưu viết.

Do nghĩ đây chỉ là cuộc phẫu thuật nhỏ, nữ diễn viên tin tưởng vào lời cam đoan của bác sĩ tại một bệnh viện ở Quảng Châu. Cô tiến hành phẫu thuật vào tháng 10/2020. Nhân viên cũng cam kết cô sẽ phục hồi trước tháng 12/2020 để kịp tham gia đoàn phim.

Tuy nhiên, do Cao Lưu bị phản ứng với thuốc và quá trình phẫu thuật xảy ra rủi ro, hiện tại mũi của nữ ca sĩ bị hư hỏng nặng. Cô cũng phải từ chối hai dự án phim, thiệt hại ít nhất 2 triệu NDT.

Cũng giống Cao Lưu, nhiều minh tinh của giới giải trí Hoa ngữ có khát vọng đẹp hơn, nên thực hiện những ca phẫu thuật nhỏ. Do đó, họ đánh mất nhan sắc tự nhiên vốn có.

Nữ diễn viên Trương Mông từng được giao vai "thần tiên tỷ tỷ" Vương Ngữ Yên cùng nhiều vai diễn mỹ nhân khác, tuy nhiên, cô đã can thiệp thẩm mỹ và chính nữ diễn viên cũng thừa nhận đây là hành động sai lầm.

"Năm 2012, khi đóng Thiên long bát bộ, khán giả đều chê mặt mũi tôi xấu xí. Vì thế, tôi đã đi chỉnh đôi chút. Sau đó, bạn trai chê tôi xấu. Vì tình yêu, tôi lại lên bàn phẫu thuật thẩm mỹ lần nữa. Hối tiếc giờ cũng đã muộn màng", cô nói.

"Đừng bao giờ phẫu thuật thẩm mỹ nếu bạn không muốn tự tay hủy hoại sự nghiệp bao năm cố gắng của mình. 40 bộ phim tôi từng quay giờ chẳng là gì trong mắt khán giả", Trương Mông nghẹn ngào.

Cao Luu bi hoai tu mui anh 4

Trương Mông mất hết sự nghiệp vì chỉnh sửa nhan sắc.

Ngoài Cao Lưu, Trương Mông, rất nhiều nghệ sĩ trẻ khác lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ dẫn tới biến chứng như Trịnh Sảng, Tôn Phi Phi, Kim Thần... Tuy nhiên, điều đó cũng không ngăn được ham muốn trở nên đẹp hơn của các minh tinh.

Điển hình như Cảnh Điềm, người từng được mệnh danh là "Đệ nhất mỹ nữ Bắc Kinh" với vẻ đẹp hoàn hảo. Tuy nhiên, cô vẫn phẫu thuật cắt mắt hai mí, nhưng gặp biến chứng do tay nghề của bác sĩ kém. "Tôi từng phẫu thuật cắt mí mắt, nhưng hỏng ngay ở lần đầu tiên. Tôi trở thành 'con ếch bi thảm' vì đôi mắt đấy. Phải trải qua 3 ca phẫu thuật, tôi mới có được đôi mắt ưng ý", sao nữ sinh năm 1988 nói.

Tân Hoa Xã dẫn lời ông Hoàng, một bác sĩ thẩm mỹ nổi tiếng, có nhiều khách hàng là ngôi sao tại Trung Quốc: "Sự thật là ở showbiz nghệ sĩ can thiệp dao kéo chẳng phải chuyện lạ. Không phân biệt nam nữ, đại đa số người làm nghệ thuật đều thực hiện các cuộc trùng tu nhan sắc theo kiểu nhỏ giọt, từng chút từng chút một cho đến khi hoàn hảo".

Cao Luu bi hoai tu mui anh 5

Trịnh Sảng vốn có vẻ đẹp thanh thuần nhưng vẫn nghiện phẫu thuật thẩm mỹ.

Dẫu vậy, kết cục của những người nghiện phẫu thuật thẩm mỹ thường là đánh mất ngoại hình riêng biệt vốn có. Họ chạy theo những tiêu chuẩn thời thượng như mũi cao, môi anh đào, cằm Vline. Do đó, giới giải trí ngày càng nhiều nhan sắc giống nhau. Thậm chí, nhiều người còn bị biến chứng.

Các cô gái Trung Quốc phẫu thuật để đổi đời

Ngày nay, khi mạng xã hội ngày càng phát triển, cơ hội để trở thành người nổi tiếng trở nên dễ dàng hơn. Chỉ cần có ngoại hình ưa nhìn, ăn mặc thời thượng và một vài clip tạo thành xu hướng, một người đẹp vô danh sẽ có hàng trăm, hàng triệu người hâm mộ. Do đó, nhu cầu làm đẹp càng trở nên phổ biến tại Trung Quốc.

Theo công ty nghiên cứu thị trường iMedia, chỉnh sửa sắc đẹp đang bùng nổ tại Trung Quốc với 15,2 triệu bệnh nhân vào năm 2020. Daxue Consulting cũng nhận định Trung Quốc trở thành thị trường phẫu thuật thẩm mỹ lớn thứ hai trên thế giới vào năm 2020, trị giá hơn 14 tỷ USD.

Với nhiều cô gái Trung Quốc, các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ là "cha mẹ thứ hai" cho cô cuộc sống hoàn toàn mới. Nhiều người lựa chọn chỉnh sửa khuôn mặt theo hình mẫu là nghệ sĩ nổi tiếng như Angelababy, Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch, Cảnh Điềm... Thậm chí, có không ít bạn trẻ vay tiền để làm phẫu thuật thẩm mỹ.

Tuy nhiên, theo Times Now News, tại Trung Quốc chỉ có 12% trong số 13.000 phòng khám được kiểm tra có giấy phép hoạt động và đủ điều kiện để thực hiện các ca phẫu thuật. Theo báo cáo của tờ Guangxi Daily, khoảng 40.000 tai nạn phẫu thuật thẩm mỹ xảy ra mỗi năm, tức trung bình 110 ca/ngày. Do đó, không ít người thất bại trong hành trình "vịt hóa thiên nga", từ đó hình thành nên lớp hot girl "mặt rắn" nổi tiếng khắp châu Á.

Sau trường hợp của Cao Lưu, công chúng kêu gọi chính phủ nên siết chặt các quy định về thẩm mỹ, đồng thời văn hóa đại chúng nên đề cao những vẻ đẹp khác biệt, tự nhiên của mỗi người.

Nữ diễn viên Trung Quốc muốn tự sát sau khi thẩm mỹ hỏng

Cao Lưu tiết lộ cô đang trải qua giai đoạn khủng hoảng tâm lý nặng nề.

An Chi

Bạn có thể quan tâm