Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Alonso tái hiện cú sút phạt tinh quái của Ronaldo

Tiền vệ người Tây Ban Nha đã tái hiện cú sút phạt tinh quái của người đồng đội cũ ở Real trong chiến thắng 6-0 của Bayern trước Bremen vào lúc 20h30 ngày 18/10 vừa qua.

Phút 27, khi đang dẫn Bremen 1-0 trong trận đấu thuộc vòng 8 Bundesliga cuối tuần qua thì Bayern được hưởng quả đá phạt trước khu vực cấm địa đối phương. Trước chấm đá phạt, David Alaba và Thomas Mueller thay nhau đánh lạc hướng để Xabi Alonso tung ra cú sút tầm thấp qua khe hàng rào chắn của Bremen. Bóng đi vào góc gần trước ánh mắt bất lực của thủ thành Wolf.

Pha lập công của Alonso khiến người hâm mộ nhớ lại cú sút phạt tinh quái mà Cristiano Ronaldo ghi vào lưới Bayern ở trận bán kết lượt về mùa trước. Khi đó, Real cũng được hưởng quả đá phạt ngay trước khu vực trung lộ của đội chủ nhà. Bình thường, Ronaldo hay nhắm vào góc cao nhưng lần này anh lại sút sệt mặt đất khiến hàng rào chắn của Bayern cũng như thủ thành Neuer bị hớ.

Bàn thắng của Ronaldo giúp Real giành chiến thắng 4-0 ngay tại sào huyệt Allianz Arena. Cùng với chiến quả 1-0 ở trận lượt đi, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha hiên ngang vào chung kết và sau đó đánh bại Atletico Madrid để lần thứ 10 lên ngôi vô địch giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB.

Trở lại với trận đấu của Bayern cuối tuần qua. Đội quân của HLV Pep Guardiola nghiền nát Bremen với tỷ số 6-0 nhờ những pha lập công của Lahm (2 bàn), Goetze (2 bàn), Alonso và Mueller. Bàn thắng vào lưới Bremen là pha lập công đầu tiên của tiền vệ người Tây Ban Nha cho Bayern kể từ khi anh gia nhập đội bóng xứ Bavaria hồi hè vừa qua.

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm