Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Alibaba thu 5 tỷ USD trong vòng 90 phút

Nhà bán lẻ khổng lồ từ Trung Quốc thắng lớn với chiến dịch khuyến mãi online năm nay, phá vỡ mọi kỷ lục mà họ lập ra thời gian trước.

Singles Day là chương trình khuyến mãi bán hàng qua mạng lớn nhất trong năm tại Trung Quốc, và là dịp kiếm tiền khủng của nhà tổ chức Alibaba. Năm nay, chỉ trong vòng 30 phút đầu tiên, họ thu về hơn 3,1 tỷ USD​. Sau 1 giờ 14 phút, con số này tăng lên 4,7 tỷ USD, gấp rưỡi so với mức 2 tỷ USD năm ngoái và gấp gần 5 lần doanh thu tương ứng của năm 2013.

Ngay cả báo cáo của Alibaba cũng chưa đưa ra được con số chính xác doanh thu của giờ đầu tiên, nhưng dự đoán đạt khoảng 4 tỷ USD. Trong vòng 90 phút mở cửa sự kiện khuyến mãi Singles Day, tổng số tiền hàng mà Alibaba thu về là hơn 5 tỷ USD. 72% số đơn hàng được thực hiện thông qua thiết bị di động, tỷ lệ cao nhất trong lịch sử chương trình này.

Năm ngoái, toàn bộ ngày khuyến mãi chỉ mang về hơn 9 tỷ USD doanh thu. Tính đến 7h45 sáng hôm nay (giờ Bắc Kinh), Alibaba đã thu về 6,5 tỷ USD doanh thu, nhăm nhe phá vỡ kỷ lục cũ trước giờ trưa.

Hiện tại, Cainiao - đối tác vận chuyển của Alibaba cũng đang làm việc hết tốc lực. Trong vòng một giờ đầu tiên, 100 triệu đơn hàng đã được chuyển đi. Gói hàng đầu tiên cũng đã đến tay người mua.

Lê Phát

Bạn có thể quan tâm