Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Alibaba rót 215 triệu USD vào ứng dụng nhắn tin Tango

Với số đầu tư lên đến 215 triệu USD, cổ phần của Alibaba tại Tango có thể lên đến 20 – 25%.

Alibaba là gã khổng lồ Internet tiếp theo có hứng thú với các ứng dụng nhắn tin miễn phí. Công ty này vừa bỏ ra 215 triệu USD để mua một phần cổ phiếu của Tango – một dịch vụ nhắn tin khá phổ biến.

Khoản đầu tư 215 triệu USD là một phần trong kế hoạch rót 280 triệu USD cho Tango, trong đó Alibaba đóng vai trò chính. Công ty này cũng sẽ kêu gọi các nhà đầu tư khác bỏ thêm vốn.

Giá trị ước tính của Tango là 1,1 tỷ USD, theo đánh giá của hãng nghiên cứu thị trường VC Expects. Công ty này cũng ước tính, với số tiền 215 triệu USD, Alibaba có thể chiếm khoảng 20 – 25% cổ phần của Tango. Trong khi đó, phía Tango từ chối bình luận về giá trị của số cổ phiếu Alibaba đang nắm giữ.

Tango có trị giá khoảng 1,1 tỷ USD.

Thương vụ nói trên diễn ra trong nối cảnh Rakuten vừa hoàn tất mua lại đối thủ của Tango là Viber với giá 900 triệu USD và Facebook chi 19 tỷ USD (cả tiền mặt lẫn cổ phiếu) để thâu tóm WhatsApp. Việc cái đại gia liên tục bỏ tiền tấn ra thâu tóm các ứng dụng nhắn tin di động cho thấy tiềm năng rất lớn của những dịch vụ nói trên.

Các ứng dụng như Tango, Viber, WhatsApp cho phép người dùng nhắn tin hoặc gọi điện miễn phí qua kết nối mạng. Những ứng dụng này đang đe dọa nghiêm trọng đến việc kinh doanh của các nhà mạng  - vốn kiếm lời chủ yếu từ dịch vụ nhắn tin và thoại trả phí truyền thống. Không chỉ có thế, ứng dụng nhắn tin di động còn đang thách thức các mạng xã hội khổng lồ như Facebook.

Đồng sáng lập Tango: Uri Raz và Eric Setton.

Tango hiện cũng là một trong số không nhiều các dịch vụ nhắn tin đã mở rộng quy một như một mạng xã hội  - ở đó người dùng vừa có thể liên lạc, vừa chơi game và chia sẻ hình ảnh hệt như trên Facebook. Hiện chưa rõ, Tango đã làm ăn có lãi hay chưa sau 4 năm hoạt động. Hai nguồn thu chủ yếu của nền tảng này là từ quảng cáo và chia sẻ lợi nhuận với các nhà phát hành game.

Tango đã cho phát hành 30 tựa game mới trong vòng 8 tháng qua. Ứng dụng này hiện có khoảng 200 triệu người dùng đăng ký và 70 triệu trong số đó là người dùng thường xuyên.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm