Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Alfred Riedl - Vương Tiến Dũng: Duyên và nợ

Một năm trước ông Dũng còn ở Hải Phòng, giúp đội bóng đất cảng giành vị trí thứ 3. Rồi ông ra đi cho Riedl đến.

Alfred Riedl - Vương Tiến Dũng: Duyên và nợ

Một năm trước ông Dũng còn ở Hải Phòng, giúp đội bóng đất cảng giành vị trí thứ 3. Rồi ông ra đi cho Riedl đến.

Và một năm sau, như một sự trêu ngươi, Tiến Dũng cầm đầu Thể Công về làm khách tại Lạch Tray.

Với riêng ông Dũng thì đấy sẽ là một cuộc đấu khá gay cấn. Trong trận đấu này, liệu ông Dũng có “trả hận”?

Alfred Riedl

Một năm về trước, ông Dũng còn ngồi ở ghế thuyền trưởng Hải Phòng. Và khi ấy, ông đã biến một Hải Phòng ở vị trí tân binh V.League chạy bon bon. Cuối mùa giải ấy, Hải Phòng đứng thứ 3, và ông Dũng vì thế đã trở thành một biểu tượng chiến thắng với rất nhiều fan Hải Phòng.

Có xuống sân Lạch Tray những ngày ấy mới hiểu hết được cái độ nóng và sự hâm mộ cuồng nhiệt mà người Hải Phòng dành cho ông. Người ta réo tên ông, tung hô ông và hạnh phúc với từng tấm hình chụp cùng ông. Tuy nhiên, đoạn cuối của ông Dũng trong mối tình với Hải Phòng lại chất chứa trong nó thật nhiều những ngậm ngùi cay đắng. Theo lời kể của ông thì khi hợp đồng hai bên đáo hạn, ông đã gọi điện cho lãnh đạo đội bóng để hỏi về tương lai. Nhưng không hiểu sao, mỗi lần ông gọi là một lần máy điện thoại của lãnh đạo đều không có tín hiệu trả lời.

Sau này, khi rời Hải Phòng rồi, ông mới biết rằng, những lúc ấy, lãnh đạo đội Hải Phòng đã ngầm tiếp xúc với Alfred Riedl. Người ta muốn đưa cựu HLV trưởng ĐTVN về để chuyên nghiệp hoá một đội bóng, từ đó hướng đến mục tiêu vô địch V.League 2009.

Thế là ông Dũng rời Hải Phòng trong vị đắng chát của số phận. Cái đắng ấy, với ông không xa lạ gì, vì trước đây ông cũng phải nếm trải cảm giác đó ở những đội bóng mà mình từng huấn luyện. Nhưng rõ ràng là, nói về Hải Phòng ông không thể không buồn. Buồn vì cái cách người ta đối xử với mình sao mà phũ phàng. Buồn vì cái số phận của mình ở mảnh đất này tưởng là đẹp nhưng rốt cuộc lại… bạc như vôi.

Ông Dũng sẽ có cuộc tái ngộ đầy duyên nợ

Cuối tuần này thì ông Dũng sẽ trở lại mảnh đất ấy. Ông trở lại trong tư thế của một người ở “bên kia chiến tuyến” với đội bóng cũ của mình. So với người đồng nhiệm Alfred Riedl, hiện trong tay ông Dũng có gì? V.League vòng thứ nhất, nếu Hải Phòng của Rield thảm bại trên sân Chi Lăng thì Thể Công của ông Dũng lại có được 1 điểm trên sân Hàng Đẫy. Như thế, nếu xét về “vốn” và về một chút niềm tin trước giờ nhập trận, quân ông Dũng có phần lấn lướt hơn quân ông Riedl. Hiện nay, ông Riedl đang bị rất nhiều fan Hải Phòng soi mói.

Người ta “soi” ông không phải vì chuyên môn hay ứng xử của ông. Mà “soi” ông vì không biết có phải cái vía của ông quá đen đủi hay không? Nói như thế là bởi hai lần ông cầm quân (một ở trận địa Cúp QG, một ở V.League) là hai lần Hải Phòng thua trắng dù nhìn về thế trận và số lượng các cơ hội thì họ chẳng thua gì đối phương. Mới đây nhất, lãnh đạo đội Hải Phòng cùng Alfred Riedl cũng đã ngồi lại với nhau, và chỉ tiêu được đặt ra là phải thắng Thể Công bằng mọi giá. Vì vậy, nếu giả như không thắng thì số phận của Riedl ở Hải Phòng sẽ chẳng thế nói trước điều gì.

Ngược lại với cái thế “lơ lửng, lửng lơ” của Riedl, ông Dũng lại đang ngồi ở Thể Công một cách vững chãi. ở đó, ông đang xây dựng một đội bóng có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa những cá nhân trẻ với những cựu binh già. ở đó, ông đang thổi lên một niềm tin lớn vào trong lòng cầu thủ, và vì thế, từng cầu thủ, ai cũng trọng và cũng muốn tung hết sức lực của mình vì ông.

Cuối tuần này, ông Dũng chạm mặt ông Riedl. Cuối tuần này, ông Dũng trở lại Lạch Tray, trở lại với một ký ức thật đẹp mà cũng thật cay đắng trong cuộc đời huấn luyện của mình. Cuối tuần này, chắc chắn là rất nhiều con mắt sẽ đổ xô về Hải Phòng để chứng kiến một cuộc đấu sức, đấu trí được dự đoán là nóng trên toàn phương diện. Chờ xem, trong cuộc đấu nhiều “ân oán” ấy, rốt cuộc ông Dũng sẽ nở nụ cười ngọt ngào hay là ông Riedl sẽ lên hương!?

Theo VOV News

Theo VOV News

Bạn có thể quan tâm