Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Alfred Riedl vui mừng vì trận hòa may mắn

HLV Alfred Riedl thở phào khi Indonesia có trận hòa 2-2 trước Việt Nam sau sai lầm đáng trách của thủ môn Trần Nguyên Mạnh.

Công làm - thủ phá, ĐTVN bị Indonesia cầm hòa 2-2

Hai lần vượt lên dẫn trước từ những pha lập công đẳng cấp của Ngọc Hải, Công Vinh, nhưng ĐTVN vẫn để mất điểm vì sai lầm sơ đẳng ở hàng thủ trong trận gặp Indonesia (19h 22/11).

Việt Nam đã chơi rất tốt trước Indonesia khi 2 lần vươn lên dẫn trước sau những pha lập công của Quế Ngọc Hải và Lê Công Vinh. Nhưng 2 sai lầm của Đinh Tiến Thành và Nguyên Mạnh đã giúp Indonesia có được trận hòa 2-2.

Sau trận đấu, HLV Alfred Riedl cho biết: “Đây là trận đấu mà chúng ta không thể biết trước bất cứ điều gì. Bàn thắng được trao vào phút cuối cho đội xứng đáng. ĐTVN đã chơi tốt hơn Indonesia, tạo ra nhiều cơ hội hơn. Indonesia đã chuẩn bị cho trận đấu không tốt nhưng chúng tôi xứng đáng có được 1 bàn thắng được coi là may mắn”.

Sai lầm đáng trách của Nguyên Mạnh giúp Indonesia có trận hòa 2-2 may mắn.

Vị HLV người Áo cũng thẳng thắn thừa nhận những lỗ hổng của Indonesia. “Tôi nhìn thấy 2 cầu thủ Indonesia có vấn đề ở trận đấu này. Có vẻ họ đã quá sức nhưng tôi không muốn chỉ trích bất cứ ai. Về phần ĐTVN, tôi đã xem họ trong 2 trận đấu và nhận thấy họ tiến bộ rất nhanh.

Đây không phải là thời điểm thích hợp để so sánh Việt Nam và Indonesia. Đây là 2 đội bóng có lối chơi khá giống nhau nhưng ĐTVN đã chơi tốt hơn ngày hôm nay. Nhưng tôi vẫn hy vọng Indonesia sẽ lọt tiếp vào vòng trong dù hiện tại các cầu thủ đang gặp vấn đề về thể lực”.

Trong khi đó, HLV Toshiya Miura tỏ rõ sự thất vọng về trận hòa này. Ông nhấn mạnh: "Tôi không hài lòng về tỷ số trận đấu. Nó không phản ánh đúng cục diện trận đấu. Chúng tôi không đáng phải nhận kết quả này. Chúng tôi đã tạo ra nhiều cơ hội và chơi quyết tâm hơn Indonesia nhưng cuối cùng vẫn nhận kết quả hòa”.

HLV Miura thẫn thờ vì trận hòa trên thế thắng của ĐTVN.
HLV Miura thẫn thờ vì trận hòa trên thế thắng của ĐTVN.

HLV trưởng ĐTVN cũng thừa nhận một số sai sót của hàng phòng ngự. Ông cho biết: “Hàng phòng ngự của ĐTVN đã tổ chức khá tốt trừ những lỗi cá nhân mà đây là những lỗi mà bất cứ cầu thủ nào cũng có thể mắc phải. Tôi là HLV, chịu toàn bộ trách nhiệm về việc bố trí nhân sự. Đinh Tiến Thành trận này mắc sai lầm nhưng nhìn toàn cục, anh ta đã chơi tốt. Tôi không quá lạc quan cũng như bi quan về cơ hội đi tiếp của ĐTVN sau trận hòa này”.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm