Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Alfred Riedl: ‘Tấn công là cách phòng ngự tốt nhất’

Indonesia sẽ chơi tấn công khi gặp Việt Nam ở lượt đi bán kết AFF Cup 2016 lúc 19h hôm nay 3/12. Đây là cách lựa chọn của HLV Alfred Riedl nhằm giảm áp lực cho hàng phòng ngự.

Trong buổi họp báo diễn ra hôm qua 2/12, huấn luyện viên Alfred Riedl cho hay: “Điểm mạnh của đội tuyển Indonesia là chơi tấn công. Tuy nhiên, nhìn chung chúng tôi cần cải thiện khả năng phòng ngự. Đây không phải chỉ là nhiệm vụ của hậu vệ, mà tiền vệ và tiền đạo cũng phải tham gia”.

Tan cong la cach phong thu tot nhat anh 1
Huấn luyện viên Alfred Riedl hy vọng Indonesia sẽ giành chiến thắng 1-0 trước Việt Nam. Ảnh: AFF Cup.

Sau vòng bảng AFF Cup 2016, đội tuyển Indonesia cùng Thái Lan dẫn đầu thành tích ghi bàn khi có tới 6 lần làm tung lưới đối phương. Thầy trò huấn luyện viên Alfred Riedl còn gây ấn tượng khi ghi 2 bàn mỗi trận.

Tuy nhiên, Indonesia lại để lọt lưới nhiều nhất trong bốn đội vào bán kết. Họ đã nhận tới 7 bàn thua sau 3 trận, trong đó bị thủng lưới tới 4 lần ở trận ra quân gặp đương kim vô địch Thái Lan tại AFF Cup 2016.

Rõ ràng, hàng phòng ngự là vấn đề khiến huấn luyện viên Alfred Riedl đau đầu nhất. Ở trận bán kết lượt đi gặp đội tuyển Việt Nam, nhà cầm quân người Áo còn không có sự phục vụ của hai hậu vệ trụ cột Fachrudin Aryanto và Rudolof Basna.

Huấn luyện viên Alfred Riedl khẳng định có phương án thay thế hợp lý cho vị trí trung tâm hàng hậu vệ. Tuy nhiên, người hâm mộ Indonesia thực sự lo lắng về khả năng phòng ngự của đội nhà, bởi họ phải đối đầu với đội tuyển Việt Nam của huấn luyện viên Hữu Thắng thi đấu quyết tâm rất cao và sắc sảo trong tấn công.

Trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016 giữa chủ nhà Indonesia và đội tuyển Việt Nam diễn ra trên sân Pakansari lúc 19h hôm nay 3/12. Đây là sân vận động quốc tế thuộc tỉnh Bogor, cách thủ đô Jakarta khoảng hơn 50 km.

Trước khi AFF Cup 2016 khởi tranh, tuyển Việt Nam đã có trận hòa 2-2 với Indonesia trên sân khách và sau đó thắng đối thủ này ở Mỹ Đình với tỷ số 3-2. Đây là lần đầu sau 17 năm, Việt Nam thắng Indonesia ở cấp đội tuyển quốc gia.

Sau vòng bảng AFF Cup 2016, lần đầu tiên trong lịch sử, tuyển Việt Nam đi tiếp với thành tích toàn thắng. Tại bán kết, đội sẽ gặp Indonesia (lượt đi ngày 3/12 trên sân khách, lượt về ngày 7/12 tại Mỹ Đình).

HLV Riedl: ‘Đội tuyển Việt Nam mạnh thứ hai Đông Nam Á’

Huấn luyện viên Alfred Riedl dành lời khen ngợi cho tuyển Việt Nam của học trò cũ Hữu Thắng. Do vậy, cuộc đối đầu giữa họ vào ngày 3/12 càng nhận được sự quan tâm của người hâm mộ.

Đức Mạnh (theo AFF Cup 2016)

Bạn có thể quan tâm