Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Alexis Sanchez chứng minh là hung thần tại Wembley

Cầu thủ người Chile có thành tích ghi bàn rất ấn tượng trên sân Wembley kể từ năm 2013.

Highlights: Sanchez nổ súng, MU ngược dòng đánh bại Tottenham Tottenham vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng sớm của Dele Alli, nhưng sự tỏa sáng kịp thời của Sanchez và Herrera giúp MU có chiến thắng 2-1 để tiến vào chung kết cúp FA.

MU có thắng lợi 2-1 trước Tottenham trong khuôn khổ bán kết FA Cup. Để đối thủ vươn lên dẫn trước, nhưng "Quỷ đỏ" ghi 2 bàn thắng trong 2 hiệp đấu để ngược dòng, qua đó giành suất đầu tiên chơi trận chung kết.

Người chơi hay nhất trận không ai khác chính là Alexis Sanchez. Không những ghi bàn gỡ hòa cho "Quỷ đỏ", Sanchez có pha đi bóng nguy hiểm châm ngòi cho bàn thắng thứ 2 của Herrera.

Với pha lập công gỡ hòa, Alexis Sanchez chứng minh rất có duyên ghi bàn khi thi đấu trên sân Wembley. Hãng thống kê Opta chỉ ra sau 8 trận chơi tại sân đấu này, Sanchez có cho mình 8 bàn, nghĩa là cứ được chơi tại Wembley thì kiểu gì anh cũng ghi bàn.

mu vs tottenham anh 1
Cú đánh đầu đem về bàn gỡ hòa cho MU của Sanchez. Ảnh: Getty Images.

Lần đầu cầu thủ này ghi bàn trên sân Wembley là năm 2013, khi tuyển Anh có trận giao hữu với tuyển Chile. Sanchez khi ấy ghi cú đúp giúp đội tuyển đến từ Nam Mỹ có chiến thắng 2-0 rời nước Anh.

Kể từ thời điểm gia nhập Arsenal mùa giải 2014/15, Sanchez chơi rất hay mỗi khi Arsenal tới sân Wembley thi đấu những trận thuộc FA Cup. Sanchez cũng với Arsenal 2 lần vô địch giải đấu này, cũng sau những trận bán kết và chung kết trên sân Wembley.

Mùa giải trước trong màu áo Arsenal, Sanchez ghi bàn thắng rất quan trọng ở phút 101 để giúp "Pháo thủ" vượt qua Man City, qua đó tiến vào chung kết. Anh tiếp tục chơi hay và mở tỷ số trong chiến thắng 2-1 trước Chelsea, góp phần vào chức vô địch FA Cup của Arsenal.

Mùa giải 2014/15, cầu thủ người Chile cũng là người ghi cả 2 bàn trong chiến thắng 2-1 của Arsenal trước Reading ở bán kết FA Cup. Gặp Aston Villa trong trận chung kết, Sanchez ghi thêm 1 bàn trong thắng lợi hoành trắng 4-0 của "Pháo thủ".

Bên cạnh đó, cựu tiền đạo Arsenal còn cho thấy anh rất "mắn" bàn ở đấu trường FA Cup. Từ khi chơi trận đầu tiên ở đấu trường này vào tháng 1/2015, Sanchez thi đấu 17 trận và ghi 9 bàn. Trong khoảng thời gian đó, chỉ có người đồng đội hiện nay là Lukaku ghi nhiều bàn hơn tại cúp FA.

Còn với MU, bàn thắng của Sanchez giúp họ được chơi trận chung kết cúp nội địa (FA Cup và League Cup) thứ 29, gồm 20 trận chung kết FA Cup và 9 trận chung kết League Cup. Tại Anh, không có đội bóng nào sánh được với MU về thành tích này.

Ander Herrera: 'MU sinh ra là để vào chung kết'

Tiền vệ người Tây Ban Nha không nhắc đến cú dứt điểm ấn định thắng lợi 2-1 của mình và dành lời khen ngợi cho tinh thần chiến đấu của các đồng đội ở hàng phòng ngự.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm