Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Alexander-Arnold tự phá kỷ lục Guinness sau trận thắng Chelsea 5-3

Hậu vệ người Anh tiếp tục có mùa giải chơi ấn tượng khi cùng Liverpool nâng cao chức vô địch Premier League đầu tiên trong lịch sử CLB.

Alexander-Arnold tiếp tục có mùa giải thi đấu thăng hoa cùng Liverpool. Pha treo bóng cho Roberto Firmino đánh đầu tung lưới Chelsea ở vòng 37 Premier League là lần thứ 13 hậu vệ người Anh kiến tạo cho đồng đội lập công.

Alexander-Arnold đã phá kỷ lục Guinness về số pha kiến tạo được thực hiện bởi một hậu vệ tại giải Ngoại hạng Anh. Kỷ lục trước đó đang được nắm giữ bởi chính ngôi sao số 66 của Liverpool (12 lần, ở mùa 2018/19). Xếp sau Arnold là 2 danh thủ Andy Hinchcliffe (1994/95) và Leighton Baines (2010/11) với cùng 11 pha kiến tạo.

Alexander-Arnold tu pha ky luc Guinness anh 1

Một tấm bằng chứng nhận mới sẽ được tổ chức kỷ lục Guinness sớm gửi đến Alexander-Arnold. Ảnh: Reuters.

Hậu vệ sinh năm 1998 đánh dấu ngày thi đấu hoàn hảo với 1 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo. Phút 38, Alexander-Arnold khiến thủ môn Kepa đứng chôn chân với một đường cong từ chấm đá phạt.

Liverpool chơi thăng hoa trên sân nhà và mở màn cho buổi lễ ăn mừng chức vô địch Premier League đầu tiên trong lịch sử bằng chiến thắng 5-3 trước Chelsea. Trong 3 mùa giải qua, chưa CLB nào có thể đánh bại thầy trò HLV Juergen Klopp tại sân Anfield.

Alexander-Arnold tu pha ky luc Guinness anh 2

Dàn cầu thủ Liverpool vỡ òa, ăn mừng chức vô địch Premier League Nhiều cầu thủ Liverpool như Lallana, Van Dijk cùng xem trận đấu giữa Man City và Chelsea. Họ vỡ òa trong khoảnh khắc biết mình chính thức trở thành tân vương Premier League.

Liverpool nâng cúp vô địch Anh trong ngày giúp MU vào top 3

Đoàn quân của HLV Juergen Klopp giành chiến thắng 5-3 trước Chelsea trong ngày nâng cao chức vô địch Premier League trên sân nhà Anfield.

Ghi 5 bàn vào lưới Chelsea, Liverpool giúp MU lên thứ 3

Màn rượt đuổi tỷ số ở vòng 37 Premier League giữa Liverpool và Chelsea khép lại với chiến thắng 5-3 dành cho chủ nhà.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm