Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Aleppo hoang tàn, London ngày lụt vào top ảnh tuần

London bất ngờ bị ngập úng cục bộ, chiến sự tại Aleppo kết thúc để lại một thành phố đổ nát, không khí Giáng sinh đã về các nước phương Tây là những hình ảnh ấn tượng tuần qua.

Anh an tuong trong tuan anh 1
Chiến sự tại Aleppo, Syria kết thúc với thắng lợi thuộc về lực lượng chính phủ. Lực lượng nổi dậy ở Aleppo chấp nhận chấm dứt đối đầu sau thời gian dài bị bao vây, dội bom bởi quân đội Syria cùng không quân Nga. Theo thỏa thuận ngừng bắn, lực lượng nổi dậy cùng gia đình họ được phép sơ tán khỏi Aleppo. Phía Nga và chính phủ Syria cho biết tất cả binh sĩ nổi dậy đã được rời đi, trong khi truyền thông phương Tây và các tổ chức cứu trợ cho biết hàng nghìn người vẫn kẹt lại. Ảnh: Reuters.

 

Anh an tuong trong tuan anh 2
Trước chiến tranh, Aleppo là một thành phố cổ và trung tâm thương mại của Syria. Bốn năm nội chiến đã biến nơi này thành đống đổ nát. Ảnh: Reuters.

 

Anh an tuong trong tuan anh 3
Cảnh sát Iraq nhìn ra từ lỗ hổng trên tường của một ngôi nhà ở khu vực giao tranh gần Mosul. Cuộc chiến giành lại Mosul do các lực lượng chính phủ Iraq và đồng minh tiến hành đã bước sang thứ thứ 3, tuy nhiên IS chưa có dấu hiệu chịu thua hoàn toàn. Hơn 100.000 người đã phải rời bỏ thành phố này. Ảnh: Reuters.
Anh an tuong trong tuan anh 4
Sự cố vỡ đường ống nước hôm 11/12 tại phía bắc London (Anh) đã gây ngập úng cục bộ cho thành phố này, hàng trăm người phải sơ tán. Ảnh: AP.
Anh an tuong trong tuan anh 5
Các nghị sĩ Hàn Quốc trong một phiên điều trần về vụ bê bối của Tổng thống Park Geun Hye, tập trung vào chuyện bà vắng mặt 7 tiếng sau vụ chìm phà Sewol hồi tháng 4/2014. Trong ảnh, một nghị sĩ đảng đối lập đưa ra hình ảnh bà Park vào tháng 5/2014 và chất vấn những vết bầm trên mặt bà có phải do tiêm thuốc làm đầy để ngăn nếp nhăn không. Bà Park bị nghi ngờ đã đi phẫu thuật thẩm mỹ vào ngày phà Sewol chìm. Ảnh: Reuters.
Anh an tuong trong tuan anh 6
Lễ tưởng niệm vụ thảm sát Nam Kinh ở Trung Quốc hôm 13/12. Ảnh: Getty.
Anh an tuong trong tuan anh 7
Quan tài đặt thi hài phi hành gia John Glenn trong sự canh giữ của đội danh dự ở nhà mái vòm thuộc tòa thị chính bang Ohio. Glenn là phi hành gia huyền thoại, người đầu tiên bay vào quỹ đạo trái đất và sau đó trở thành người lớn tuổi nhất bay vào không gian, năm đó ông 77 tuổi. Glenn còn từng là thượng nghị sĩ bang Ohio. Ông qua đời hôm 8/12 ở tuổi 95. Ảnh: NASA.
Anh an tuong trong tuan anh 8
Lính biên phòng Trung Quốc trong cái lạnh ở Hắc Long Giang, tỉnh giáp biên giới với Nga. Ảnh: Reuters.
Anh an tuong trong tuan anh 9
Một cặp vợ chồng chụp ảnh cưới trên bãi biển An Bàng, Hội An. Ảnh: Reuters.
Anh an tuong trong tuan anh 10
Trẻ em trong trang phục ông già Noel đang tham gia một cuộc diễu hành để quyên góp thức ăn cho người nghèo ở Lisbon, Bồ Đào Nha hôm 12/12. Ảnh: Reuters.
Anh an tuong trong tuan anh 11
Thợ lặn trong trang phục ông già Noel đang trình diễn tại một thủy cung ở Seoul (Hàn Quốc). Ảnh: Reuters.
Anh an tuong trong tuan anh 12
Đàn hạc xám tại hồ Agamon Hula, Israel. Ảnh: AFP.
Anh an tuong trong tuan anh 13
Chim sẻ bên rìa một khu rừng ở ngoại ô thủ đô Minsk (Belarus). Ảnh: New York Times.
Anh an tuong trong tuan anh 14
Một chú nai trên cánh đồng tuyết phủ tại làng Karpavichi, phía bắc thủ đô Minsk của Belarus. Ảnh: AP.

TT Obama chia tay Liên Hợp Quốc vào top ảnh ấn tượng tuần

Người biểu tình tại Mỹ, ông Obama phát biểu lần cuối tại Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc với tư cách tổng thống Mỹ là những hình ảnh nổi bật trong tuần từ 19-25/9.

Top ảnh tuần: Học viện Phật giáo lớn nhất Tây Tạng bị phá

Hàng trăm người dân tị nạn được giải cứu ở Địa Trung Hải hay học viện Phật giáo lớn nhất ở Tây Tạng bị Trung Quốc phá dỡ là những hình ảnh ấn tượng trong tuần qua.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm