Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Alec Baldwin bị tố vô trách nhiệm trong vụ bắn chết người

Alec Baldwin tuyên bố không chịu trách nhiệm tài chính cho các khoản phí pháp lý hoặc yêu cầu bồi thường từ cái chết của nhà quay phim "Rust".

Trả lời Fox News, Brian Panish - luật sư đại diện cho Matthew (chồng của nạn nhân Halyna Hutchins) - khẳng định Alec Baldwin trốn tránh trách nhiệm pháp lý và giải trình trong vụ vô tình bắn chết nữ đồng nghiệp trên phim trường Rust.

Theo đó, ở cương vị diễn viên kiêm nhà sản xuất của Rust, Baldwin tuyên bố chỉ phụ trách mảng sáng tạo và không giải quyết vấn đề tuyển dụng, ngân sách. Tài tử còn nói đã ký điều khoản không chịu trách nhiệm tài chính cho các khoản phí pháp lý hoặc yêu cầu bồi thường từ cái chết của Hutchins.

Alec Baldwin ban chet nguoi tren phim truong Rust anh 1

Alec Baldwin không nhận trách nhiệm bồi thường cho gia đình nạn nhân. Ảnh: USA Today.

"Việc Alec công khai các tin nhắn cá nhân với Matt Hutchins không liên quan đến yêu cầu của trọng tài và không chứng minh được bất cứ điều gì khác ngoài con người thật của anh ấy trong vụ vô tình khiến Hutchins tử vong", Panish bức xúc nói.

Đại diện của văn phòng luật Panish, Shea, Boyle & Ravipudi Law cho rằng cách cư xử của ngôi sao hàng đầu Hollywood như Baldwin thật đáng xấu hổ.

Trước đó, ngày 15/12, đại diện của Matt Hutchins ở New Mexico (Mỹ) đã nêu tên Alec Baldwin và những người khác "phải chịu trách nhiệm về sự an toàn trên trường quay" cũng như "hành vi liều lĩnh và cắt giảm chi phí sản xuất" đã dẫn đến cái chết của Halyna Hutchins.

Matt cho biết anh rất tức giận khi Baldwin công khai xuất hiện trên truyền hình nói về cái chết của vợ anh, trong khi ông là người trực tiếp nổ phát súng chí mạng.

"Tôi không thể kiềm chế cơn nóng giận khi nhìn thấy Alec. Ông ấy công khai nói một cách chi tiết về vụ việc nhưng lại không chịu trách nhiệm. Việc người trực tiếp nổ súng nhưng vô tội với tôi là vô lý", Hutchins phát biểu trên chương trình Today.

Alec Baldwin ban chet nguoi tren phim truong Rust anh 2

Đoàn phim Rust dựng ảnh của Halyna Hutchins để tưởng nhớ cái chết của nhà quay phim. Ảnh: SCMP.

Chồng đạo diễn xấu số khẳng định có nhiều bên phải chịu trách nhiệm cho cái chết của vợ anh. "An toàn súng đạn không phải là vấn đề duy nhất trong bối cảnh đó. Nhiều tiêu chuẩn trên phim trường không được đảm bảo. Các bên phải chịu trách nhiệm cho điều này", anh nói.

Juan Rios - người phát ngôn của văn phòng cảnh sát Santa Fe - cho biết cuộc điều tra vẫn tiếp tục diễn ra và chưa có kết luận cuối cùng.

Travis Scott lên tiếng về đêm nhạc gây chết người

Thảm kịch chết người trong đêm nhạc Astroworld năm 2021 đã giáng đòn chí mạng lên sự nghiệp của Travis Scott.

‘Aquaman’ và loạt bom tấn lại bị dời lịch phát hành vì dịch

Warner Bros. đã xáo trộn ngày phát hành các bom tấn "Black Adam", "The Flash", "Aquaman 2", "Wonka" và "Shazam 2".

Tài tử 'Kingsman' Taron Egerton ngất xỉu trên sân khấu

Taron Egerton vắng mặt trong 15 phút cuối của vở kịch sau khi ngất xỉu trên sân khấu.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm