Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Alba vắng 3 tuần, hàng thủ Barca khủng hoảng nghiêm trọng

Để có được 3 điểm nhọc nhằn trước Sevilla, nhà ĐKVĐ Barcelona đã phải trả giá bằng chấn thương khá nặng của hậu vệ trái Jordi Alba.

Trong cuộc tiếp đón Sevilla tại vòng 4 La Liga, Barca dẫn trước đối thủ hai bàn cách biệt nhờ công của Alves và Messi. Tuy nhiên, sự lỏng lẻo ở hàng thủ cũng như sự trỗi dậy mạnh mẽ của đội bóng xứ Andalusia đã khiến gã khổng lồ xứ Catalunya bị quân bình tỷ số ở phút 90. Rất may cho Barca là Alexis Sanchez đã tỏa sáng kịp thời với bàn thắng ở phút 90+4, ấn định chiến thắng 3-2.

Alba sẽ không thể phục vụ Barca trong ba tuần tới.

Hẳn HLV Tata Martino sẽ rất vui. Đội bóng của ông không chỉ giành 3 điểm trọn vẹn, mà các học trò đã thể hiện tinh thần thi đấu cao độ. Tuy nhiên, thực tế niềm vui của chiến lược gia người Argentina không diễn ra trọn vẹn. Số là để có được 3 điểm nhọc nhằn trước Sevilla, nhà ĐKVĐ đã phải trả giá bằng chấn thương khá nặng của Jordi Alba.

Sau buổi chụp X-quang vào ngày hôm qua, các bác sĩ khẳng định Alba bị rách dây chằng và anh sẽ phải mất ít nhất 3 tuần để điều trị chấn thương. Điều đó đồng nghĩa hậu vệ người Tây Ban Nha sẽ vắng mặt trong 6 trận đấu tới của Barca, gồm 4 trận tại La Liga với Vallecano, Sociedad, Almeria và Valladolid và hai trận thuộc vòng bảng Champions League với Ajax và Celtic.

Chấn thương của Alba đẩy Barca vào cảnh chỉ còn đúng một hậu vệ trái ở thời điểm này, đó là Adriano. Chưa kể việc lão tướng Carles Puyol chưa thể lâm trận với lý do tương tự khiến hàng thủ Barca cũng chỉ còn sáu người, gồm Pique, Mascherano, Alves, Adriano cùng hai cầu thủ trẻ Bartra và Montoya. Với lực lượng ở hàng thủ mỏng như vậy, rất khó để Barca thi đấu thành công trước một lịch thi đấu khắc nghiệt sắp tới.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm