Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Alba nổi giận với Barca

Hậu vệ người Tây Ban Nha không hài lòng với cách hành xử của ban lãnh đạo Barca khi âm thầm thương lượng với Inter Milan sau lưng anh.

Theo CCMA, Barca cố gắng đẩy Jordi Alba khỏi CLB vào ngày cuối của kỳ chuyển nhượng hè 2022. Động thái này nhằm giảm quỹ lương, theo đó cho phép đội bóng xứ Catalonia đón Marcos Alonso từ Chelsea.

Báo chí Tây Ban Nha cho rằng Barca và Inter đi tới thống nhất trong vụ Alba. Cụ thể hậu vệ này sẽ được đại diện Serie A mượn với thời hạn 1 năm.

Dù vậy, Alba nhất quyết ở lại CLB. Vì thế, khi biết Barca âm thầm thương thảo với Inter sau lưng mình trong ngày cuối kỳ chuyển nhượng, hậu vệ 33 tuổi rất tức giận. Đáng nói, anh không hề hay biết điều gì.

Jordi Alba anh 1

Jordi Alba tức giận khi Barca âm thầm thảo luận với Inter Milan. Ảnh: Reuters.

Alba sau đó có ý định gặp HLV Xavi Hernandez để thảo luận về tương lai của mình. Nhưng theo nhà báo Javi Miguel, ngôi sao 33 tuổi kiên quyết sẽ ở lại CLB đến khi hết hợp đồng. Cuộc họp cuối cùng bị hoãn lại.

Lý do Barca muốn Alba rời khỏi sân Camp Nou là vì anh đang hưởng mức lương khá cao tại đây và còn hợp đồng đến tháng 6/2024. Thêm nữa, sự xuất hiện của bản hợp đồng mới Alonso khiến cho hành lang trái của Barca trở nên chật chội.

Mundo Deportivo phân tích việc Alba kiên quyết ở lại CLB khiến kế hoạch giảm lương của đội bóng xứ Catalonia gặp trở ngại. Chưa rõ đội chủ sân Camp Nou sẽ giải quyết mọi chuyện thế nào.

Alba đã 33 tuổi, nhưng chưa có dấu hiệu đi xuống. Cầu thủ này vẫn được nhiều CLB quan tâm. Ở mùa 2022/23, hậu vệ người Tây Ban Nha sẽ đối mặt cuộc cạnh tranh được dự đoán “khốc liệt” cho vị trí hậu vệ trái khi Barca chiêu mộ Alonso.

Thêm 3 cầu thủ Barca chấp nhận giảm lương

Gerard Pique tiết lộ lần lượt Sergio Busquets, Jordi Alba và Sergi Roberto chấp nhận cắt giảm lương để chia sẻ khó khăn với CLB xứ Catalonia.

Barca tiếp tục kêu gọi các trụ cột giảm lương

Ban lãnh đạo Barcelona lần thứ hai kêu gọi các trụ cột Sergio Busquets, Gerard Pique, Jordi Alba và Sergi Roberto giảm lương.

Anh Trần

Bạn có thể quan tâm