Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Alaba: 'Vị trí thi đấu ưa thích có ý nghĩa gì'

Trước cuộc đối đầu giữa tuyển Áo và Ukraine, khi được hỏi về vị trí thi đấu ưa thích, David Alaba không đưa ra một câu trả lời cụ thể.

"Trong một khoảng thời gian dài, tôi đã thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh trái cho Bayern Munich. Gần đây, tôi chơi như một trung vệ. Trước đó, tôi từng đá tiền vệ và giờ cũng vậy", Goal dẫn lời Alaba.

Đội trưởng tuyển Áo nói thêm: "Vậy vị trí thi đấu ưa thích có ý nghĩa gì chứ? Tôi luôn vui khi được chơi ở bất cứ vị trí nào có thể đóng góp nhiều nhất cho tập thể".

ao vs ukraine anh 1

Nhiều năm qua, Alaba thường xuyên đảm nhận rất nhiều vai trò ở tuyển Áo. Đây là điều dễ hiểu bởi anh là ngôi sao lớn nhất đội. Ảnh: Reuters.

Alaba thành danh khi chơi ở tuyến sau. Khi kết thúc mùa giải 2020/21, Alaba không gia hạn hợp đồng với Bayern và đến Real Madrid theo dạng chuyển nhượng tự do.

Tại đây, nhiều khả năng Alaba tiếp tục đá trung vệ khi Sergio Ramos chính thức chia tay "Los Blancos". Tuy nhiên, anh vẫn đang cảm thấy thoải mái khi chơi như một tiền vệ ở tuyển Áo.

Anh chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng bạn có thể tạo ra sự tác động, tầm ảnh hưởng lên trận đấu khi thi đấu ở vị trí này theo cả 2 hướng tấn công và phòng ngự. Bạn sẽ có một góc nhìn khác về trận đấu, đọc nó theo một cách khác. Bạn cầm bóng nhiều hơn, giữ nhịp độ trận đấu và tạo ra sự ảnh hưởng nhiều hơn".

Hiện tại, tuyển Áo có 3 điểm, bằng với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Ukraine. Hai đội bóng này sẽ chạm trán nhau vào lúc 23h ngày 21/6 (giờ Hà Nội) để tranh tấm vé thứ 2 vào vòng 16 đội của bảng C sau Hà Lan.

Video Hà Lan - Áo: Tân binh Real mắc sai lầm Sau pha phạm lỗi của David Alaba với Denzel Dumfries, Memphis Depay lạnh lùng mở tỷ số cho tuyển Hà Lan trên chấm phạt đền ở lượt trận thứ hai bảng C Euro 2020.

Cảm xúc trái ngược của Depay trong trận thắng tuyển Áo

Rạng sáng 18/6 (giờ Hà Nội), Memphis Depay góp dấu giày vào chiến thắng 2-0 của Hà Lan trước tuyển Áo. Dù vậy, tiền đạo này cũng bỏ lỡ không ít cơ hội ngon ăn.

Sao tuyển Áo nhận án phạt vì xúc phạm đối thủ

Tiền đạo Marko Arnautovic của tuyển Áo phải trả giá sau màn ăn mừng quá khích ở trận gặp Bắc Macedonia.

Real Madrid công bố tân binh đầu tiên

Real Madrid xác nhận hoàn tất vụ chiêu mộ David Alaba theo dạng chuyển nhượng tự do từ Bayern Munich.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm