Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Alaba có nguy cơ giải nghệ sớm

Chấn thương đầu gối nghiêm trọng có thể chấm dứt sự nghiệp của David Alaba.

Alaba khó trở lại thi đấu.

Theo Onda Cero, David Alaba đối mặt với nguy cơ "không bao giờ được trở lại chơi bóng" do chấn thương sụn chêm ở đầu gối. Chấn thương này khiến các xương cọ xát vào nhau, gây đau đớn và ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng vận động của cầu thủ.

"Sụn đầu gối không thể mọc lại, dẫn đến quá trình điều trị rất khó khăn và đau đớn. Thậm chí, Alaba còn không thể hoạt động mạnh", Onda Cero cho biết.

Alaba đã không thi đấu kể từ khi bị rách dây chằng chéo vào cuối năm 2023. Dù nỗ lực điều trị, chấn thương của anh vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm.

Ở tuổi 32, việc phải giải nghệ sớm sẽ là cú sốc lớn với Alaba. Anh đang ở độ chín của sự nghiệp và là một trong những hậu vệ hay nhất thế giới.

Alaba có sự nghiệp lẫy lừng với 10 lần giành giải Cầu thủ xuất sắc năm của Áo, sở hữu 4 chức vô địch Champions League, 2 cùng Bayern Munich và 2 cùng Real Madrid, 10 danh hiệu Bundesliga, 2 chức vô địch La Liga cùng nhiều chiếc cúp lớn nhỏ khác.

Về phía Real Madrid, CLB chủ sân Bernabeu ráo riết tìm người để gia cố lại hàng thủ trong bối cảnh Alaba chấn thương, Antonio Rudiger đã lớn tuổi. Gabriel Magalhaes (Arsenal) và Cristian Romero (Tottenham) hiện là hai cái tên nằm trong danh sách mua sắm của nhà vô địch Champions League trong hè 2025.

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Tiếc nuối của Zidane về Martial

Truyền thông Anh hé lộ HLV Zinedine Zidane từng rất khao khát chiêu mộ Anthony Martial trong thời gian làm việc tại Real Madrid.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm