Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Al-Qaeda tung video xử tử gián điệp

Tổ chức khủng bố al-Qaeda ngày 7/12 tung video ghi cảnh 3 người đàn ông thú nhận là gián điệp cho quân đội Mauritania và Pháp. Sau đó, chúng bắn chết một người.

Theo Reuters, video dài 22 phút có tựa đề kẻ phản bội do kênh truyền thông Al Andalus của tổ chức al-Qaeda khu vực Hồi giáo Maghreb (AQIM) phát hành. Ba người đàn ông trong video thú nhận họ làm gián điệp ở phía bắc Mali kể từ năm 2006.

Tiếp đó, chúng đưa một người xuống xe tải trên một sa mạc và bắn vào đầu. Một giọng nói Arab vang lên với thông điệp: “Bất cứ ai mắc tội phản quốc nên ăn năn trước khi quá muộn”.

Nhà chức trách vẫn chưa thể xác định quốc tịch của 3 người đàn ông trong video, địa điểm và thời gian thực hiện cảnh quay. Quân đội Pháp và Mauritania từ chối bình luận về vụ việc.

Năm 2013, một chiến dịch hỗn hợp do Pháp đứng đầu đã đánh đuổi các tay súng Hồi giáo, bao gồm cả AQIM, ra khỏi các thành phố và thị trấn chiếm giữ ở miền Bắc Mali. AQIM cũng là nhóm đã nhận trách nhiệm vụ tấn công vào khách sạn Radisson Blu, thủ đô Bamako của Mali hôm 20/11 khiến 20 người thiệt mạng.

Nhóm liên quan al-Qaeda gây nên vụ tấn công ở Mali

Một nhóm phiến quân Hồi giáo có mối liên hệ với tổ chức khủng bố al-Qaeda vừa nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công và bắt cóc con tin ở khách sạn Mali, khiến nhiều người thiệt mạng.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm