Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ajinomoto vào top 30 doanh nghiệp 'Kinh tế xanh'

Danh hiệu “Doanh nghiệp kinh tế xanh 2013” đã được trao tặng cho công ty Ajinomoto Việt Nam cùng hơn 30 đơn vị tiêu biểu trong công tác bảo vệ môi trường trên cả nước.


Nằm trong khuôn khổ chương trình Kinh tế xanh cho phát triển bền vững do Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức, sáng 1/3, danh hiệu Doanh nghiệp kinh tế xanh 2013 đã được trao tặng cho công ty Ajinomoto Việt Nam cùng hơn 30 doanh nghiệp tiêu biểu trong công tác bảo vệ môi trường trên cả nước.

Danh hiệu này dành cho các doanh nghiệp có mô hình quản lý, sản xuất kinh doanh an toàn đối với môi trường, tiết kiệm nguồn tài nguyên thiên nhiên, có thành tích tiêu biểu trong công tác phát triển xanh bền vững. Hoạt động này nằm trong chương trình giao lưu Kinh tế xanh cho phát triển bền vững - một hoạt động giao lưu giữa các nhà quản lý, các chuyên gia kinh tế, các nhà khoa học và các doanh nghiệp cùng tìm ra những giải pháp hợp lý, hiệu quả nhằm thúc đẩy việc quản lý xanh trong hoạt động thực tiễn của doanh nghiệp, đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước. Bên cạnh đó, chương trình cũng là dịp khẳng định những đóng góp của các doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu đã có những sáng tạo cải tiến công nghệ sản xuất, có chiến lược quản lý xanh hiệu quả.

Trong hơn 30 doanh nghiệp được vinh danh lần này, công ty Ajinomoto Việt Nam là một trong số những gương mặt tiêu biểu. Ngoài ra, công ty còn nhiều năm liền giành được giải thưởng Thương hiệu xanh nhờ những hoạt động tích cực trong công tác bảo vệ môi trường.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, Ajinomoto đã xây dựng hệ thống xử lý nước thải tiên tiến bằng công nghệ vi sinh của Nhật Bản, áp dụng hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2004, áp dụng chính sách không phát thải, không sự cố môi trường, tái sử dụng 100% chất thải, tiết kiệm năng lượng, áp dụng các chương trình giảm thiểu nước thải, chất thải rắn, ô nhiễm không khí… giúp sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên thiên nhiên phục vụ cho các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Là một doanh nghiệp sản xuất thực phẩm và gia vị quen thuộc với người tiêu dùng, như bột ngọt AJI-NO-MOTO, hạt nêm Aji-ngon, các sản phẩm gia vị nêm sẵn Aji-Quick, sốt mayonnaise Aji-Mayo, nước tương Phú Sĩ, cà phê Birdy, trà sữa Birdy… bên cạnh sản xuất kinh doanh, Ajinomoto có các công tác bảo vệ môi trường cả bên trong và bên ngoài phạm vi sản xuất. Hàng năm, công ty tổ chức các hoạt động môi trường ý nghĩa như Ngày cùng nhau làm sạch Trái Đất, Ngày hội thu gom đồ cũ và chương trình, Hành động vì môi trường nhằm nâng cao nhận thức về vấn đề môi trường, giảm thiểu rác thải và góp sức bảo vệ môi trường.

Tư liệu: FJ

'Hay lam trai dat mim cuoi' hinh anh

'Hãy làm trái đất mỉm cười'

0

Vừa qua, tại 2 nhà máy Ajinomoto Biên Hòa và Long Thành, công ty Ajinomoto Việt Nam đã tổ chức hoạt động bảo vệ môi trường với tên gọi “Ngày cùng nhau làm sạch Trái đất”.

Kim ngach xuat khau cao ky luc hinh anh

Kim ngạch xuất khẩu cao kỷ lục

0

Trong nửa đầu năm nay, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đã đạt hơn 368 tỷ USD, tăng gần 16% so với cùng kỳ năm trước, Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.

Bạn có thể quan tâm