Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

AirAsia thông báo về hạn mức hành lý xách tay

Hãng hàng không AirAsia vừa ra thông báo mới về hạn mức hành lý xách tay để đảm bảo việc lên máy bay diễn ra nhanh chóng, thuận lợi cho hành khách.

Theo đó, hành khách chỉ được phép mang theo một kiện hành lý xách tay với kích thước 56 x 36 x 23 cm (bao gồm tay cầm và bánh xe) và một món đồ cá nhân nhỏ như túi đựng laptop hoặc túi xách tay với kích thước 40 x 30 x 10 cm. Tổng khối lượng cho phép đối với hai túi hành lý nói trên không vượt quá 7 kg.

AirAsia anh 1
Khối lượng hành lý xách tay của AirAsia không được vượt quá 7 kg.

Đối với hành lý xách tay quá cân, quá khổ hoặc vượt quá số lượng cho phép, hành khách sẽ phải chi trả phí quá cân tính trên 1 kg hoặc trả lệ phí hành lý ký gửi tại cổng. AirAsia khuyến khích hành khách mua trước khối lượng hành lý mang theo khi đặt vé trực tuyến hoặc thông qua dịch vụ quản lý đặt vé (manage my booking).

Nhiều món đồ được gắn, gói hoặc buộc lại với nhau không được tính là một kiện hành lý xách tay. Các đồ miễn thuế mua tại sân bay sẽ không bị tính vào hạn mức hành lý xách tay nếu chúng thuộc hạn mức hàng miễn thuế tại quốc gia đến. Các đồ này cần được đựng trong túi nhựa an ninh, niêm phong và kèm theo chứng từ mua hàng tới điểm đến cuối cùng.

AirAsia anh 2
AirAsia khuyến khích hành khách mua trước khối lượng hành lý mang theo khi đặt vé trực tuyến hoặc thông qua dịch vụ quản lý đặt vé.

Ngoài ra, tất cả đồ vật khác bao gồm quà tặng miễn phí từ quầy hàng miễn thuế sẽ được tính vào hạn mức hành lý xách tay.

Trẻ sơ sinh dưới 2 tuổi không được phân bổ hạn mức hành lý xách tay. Trẻ em từ 2 tuổi trở lên được phân bổ hạn mức hành lý xách tay như người lớn. Khi bay cùng trẻ sơ sinh hoặc trẻ em, hành khách không được phép mang các loại xe đẩy lên máy bay nhưng có thể ký gửi miễn phí.

Để biết thêm thông tin về hạn mức hành lý xách tay, độc giả truy cập airasia.com và tìm theo mục thông tin hành lý dưới phần thông tin du lịch hoặc truy cập askairasia.com.

Hàng hàng không AirAsia sẽ bắt đầu áp dụng chương trình khuyến mãi đầu năm từ ngày 13/3 với 3 triệu vé khuyến mãi từ 0 đồng. Chương trình được áp dụng cho hành khách đặt vé trong khoảng thời gian 13-19/3 đối với những hành trình khởi hành từ 1/9/2017 tới 5/6/2018.

Thành viên của AirAsia BIG sẽ được ưu tiên đặt vé khuyến mãi thông qua trang website airasia.com cũng như ứng dụng trên di động hoặc đổi điểm thưởng tại airasiabig.com và ứng dụng di động mới AirAsia BIG dành cho di động.

Độc giả tham khảo thêm thông tin về chương trình khuyến mãi tại đây hoặc fanpage AirAsiaVietnam.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm