Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ai sẽ kế nhiệm Michael Jordan?

Michael Jordan vẫn là số một, Derrick Rose đang là một ẩn số đầy tiềm năng.

Ai sẽ kế nhiệm Michael Jordan?

Michael Jordan vẫn là số một, Derrick Rose đang là một ẩn số đầy tiềm năng.

Không cần biết quá nhiều về bóng rổ, hẳn chẳng ai lấy làm lạ với danh hiệu “ông vua bóng rổ” của Michael Jordan. Giải nghệ vào năm 2003, Michael để lại một khoảng trống lớn cho thời kỳ hậu Jordan, dù đã xuất hiện những cầu thủ xuất sắc như Kobe Bryant, LeBron James.

Đến năm 2008, ngôi sao trẻ Derrick Rose xuất hiện tại NBA trong màu áo của Chicago Bulls, đạt giải Rockie of the Year, tham gia All Star Game, đưa Bulls lên ngôi vị cao nhất. Rose đang thực hiện những điều mà Jordan đã làm, dù anh mới 25 tuổi. Thế giới có một niềm kỳ vọng mới: phải chăng Derrick Rose sẽ lặp lại lịch sử huy hoàng và trở thành Michael Jordan thứ 2?

Cả Derrick Rose (trái) và Michael Jordan (phải) đều thi đấu cho đội Chicago Bulls.

Liên tục san bằng những kỷ lục

Mùa giải 2010-2011, Derrick Rose khiến cả thế giới ngỡ ngàng khi trở thành cầu thủ trẻ nhất đạt danh hiệu MVP (Most Valuable Player) và là cầu thủ Chicago Bulls thứ 2 nhận giải thưởng danh giá này sau Michael Jordan. Chính Jordan cũng đã nhận xét: “Derrick Rose xứng đáng là MVP của mùa giải vì anh đang làm rất tốt”.

Derrick Rose (trái) và Michael Jordan (phải) giành giải MVP của giải NBA.

Trong cùng mùa giải, Rose tiếp tục được đưa ra so sánh với Jordan khi có mặt ở cả top 10 ghi điểm và top 10 kiến tạo. Rose còn là cầu thủ thứ 5 trong lịch sử NBA đạt 2.000 điểm, 600 đường kiến tạo và 300 lần bắt bóng bật bảng chỉ trong 1 mùa (Robertson, John Havlicek, Jordan và James). Thành công từ rất sớm và được giới truyền thông ví như là Michael Jordan thứ 2, nhưng Rose vẫn khiêm tốn trả lời: “Michael Jordan là thần tượng của tôi và vẫn còn một khoảng cách khá xa để tôi phấn đấu”.

Lịch sử sẽ lặp lại?

Michael Jordan là một huyền thoại vì ông biết cách điều khiển cuộc chơi và tạo ra những chuẩn mực. Không ai khác ngoài Michael Jordan có thể đưa Chicago Bulls từ đội bóng vô danh thành ứng cử viên nặng ký trong giải NBA ghi dấu bằng 6 chức vô địch. Còn với Derrick Rose, nhiệm vụ của anh hoàn toán khác. Rose đang cùng với các đồng đội của mình mang danh hiệu “ngôi vương” một thời trả lại cho Bulls. Thế nên, việc kỳ vọng Rose sẽ là “bản sao” hoàn hảo của Jordan là điều không thể. Họ chơi ở những vị trí khác nhau và thời đại này không còn là thập niên 1990-2000.

Derrick Rose trở lại sau chấn thương

Chưa kể, ở mùa giải 2011-2012, Derrick Rose đã dính chấn thương nghiêm trọng buộc anh phải ngồi ngoài trong một khoảng thời gian khá dài. Chính thức xuất hiện trên sân tập vào tháng 01/2013 vừa qua, liệu Rose đã bình phục hoàn toàn, giữ vững đẳng cấp của một cầu thủ MVP và trở nên phi thường hơn với tinh thần chiến đấu hiếm có? Tương lai của Derrick Rose còn là một ẩn số đáng để chờ đợi nhất. Vì thế, đơn giản là tiếp tục theo dõi và tận hưởng những điều tuyệt vời mà anh đang làm.

 

Đánh dấu sự trở lại của ngôi sao bóng rổ Derrick Rose, adidas đã tổ chức chương trình D Rose Tour với quy mô toàn cầu. Tại  Việt Nam, khi mua bất kỳ sản phẩm bóng rổ nào của D Rose, khách hàng sẽ có cơ hội tham gia chương trình rút thăm trúng thưởng để dành lấy một chuyến du lịch dành cho 2 người (bao gồm chi phí khách sạn, vé máy bay) đến Manila giao lưu với Derrick Rose và tham gia các bữa tiệc đặc sắc bên chương trình  trong 3 ngày (từ 14 đến 16/9). Chương trình khuyến mãi bắt đầu từ 5/7 - 5/8 trên toàn quốc.

Danh sách cửa hàng tham gia chương trình rút thăm trúng thưởng:

Truy cập website www.drosetourmanila.com hoặc fanpage chính thức của adidas Vietnam  để cập nhật những thông tin mới nhất của chương trình.

Tư liệu: adidas

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm