Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

AI Phone - khởi đầu cho cuộc cách mạng mới trên điện thoại

Một cuộc cách mạng smartphone mới đang khởi đầu, bắt nguồn từ công nghệ gập độc đáo được kết hợp cùng Galaxy AI do Samsung tiên phong khởi xướng.

Cuộc phỏng vấn với ông Simon Sim - Phó chủ tịch kiêm Giám đốc ngành hàng Trải nghiệm Di động (MX), Công ty Điện tử Samsung Vina mang đến cái nhìn sâu sắc hơn về tương lai của smartphone.

Niềm tự hào tiếng Việt

Đầu năm 2024, Samsung mở ra kỷ nguyên mới trên thiết bị di động khi trang bị loạt tính năng từ Galaxy AI lên dòng sản phẩm Galaxy S24. Samsung Việt Nam nhận định những tính năng mới trên Galaxy AI của Samsung hiện có sự đóng góp rất lớn của kỹ sư Việt Nam.

Từ nỗ lực đưa tiếng Việt trở thành một trong những ngôn ngữ đầu tiên được hỗ trợ tính năng GenAI đến việc kỹ sư Việt đang nghiên cứu, bàn giao những công nghệ mới nhất cho các kỹ sư trong khu vực, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Samsung Việt Nam đang cho thấy những trái ngọt từ việc vun trồng dàn nhân tài trong hơn 20 năm Samsung có mặt tại Việt Nam. Đó không chỉ là cam kết của Samsung dành cho người dùng Việt Nam, mà còn là những đóng góp quan trọng về chuyển giao công nghệ, bồi dưỡng nhân tài, đưa Việt Nam thành một trong những cứ điểm quan trọng trong khu vực và cả thế giới.

Samsung anh 1

Samsung công bố những ngôn ngữ đầu tiên trên thế giới được hỗ trợ bởi Galaxy AI tại sự kiện “Unpacked 2024”, trong đó có Vietnamese - tiếng Việt.

Trước sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng này, ông Simon Sim - Phó chủ tịch kiêm Giám đốc ngành hàng Trải nghiệm Di động (MX), Công ty Điện tử Samsung Vina - đã chia sẻ: “Thành công của Galaxy AI hiện nay có sự đóng góp quan trọng từ kỹ sư Việt Nam, đồng thời hành trình nỗ lực đưa tiếng Việt lên Galaxy AI giúp mang trải nghiệm tốt nhất đến với người dùng tại Việt Nam. Đó cũng là cam kết và hành động thiết thực của Samsung Việt Nam”.

Samsung anh 2

Ông Simon Sim - Phó chủ tịch kiêm Giám đốc ngành hàng Trải nghiệm Di động (MX), Công ty Điện tử Samsung Vina - chia sẻ về nỗ lực đưa tiếng Việt trở thành một trong những ngôn ngữ đầu tiên được hỗ trợ tính năng GenAI.

AI thay đổi cách sử dụng điện thoại

Trong những năm gần đây, trí tuệ nhân tạo (AI) nhanh chóng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Đặc biệt, sự phát triển và tích hợp AI vào các thiết bị di động đã mở ra một cuộc cách mạng mới trong cách chúng ta sử dụng điện thoại thông minh. Theo báo cáo của International Data Corporation (IDC), dự kiến có 170 triệu điện thoại thông minh thế hệ tiếp theo tích hợp AI được xuất xưởng vào năm 2024, chiếm gần 15% tổng lượng điện thoại thông minh toàn cầu.

Samsung anh 3

Khoanh vùng tìm kiếm - một trong những tính năng AI được người dùng đánh giá cao bởi tính tiện ích khi sử dụng.

AI không chỉ cải thiện hiệu suất và tốc độ của smartphone, mà còn mang đến những trải nghiệm người dùng hoàn toàn mới. Ví dụ, trí tuệ nhân tạo giúp tối ưu hóa các tác vụ hàng ngày như ghi âm cuộc gọi một cách chính xác và tách bạch người nói với nhau, tự tóm tắt những nội dung dài hàng trang giấy một cách đơn giản và dễ hiểu. Với AI, smartphone còn có thể học hỏi từ thói quen sử dụng của người dùng để đưa ra các đề xuất thông minh và tùy chỉnh trải nghiệm sao cho phù hợp nhất với từng cá nhân.

Trong cuộc cách mạng AI trên điện thoại thông minh, Samsung nổi lên như người tiên phong với những bước đột phá đáng kể. Samsung không chỉ tích hợp AI vào các dòng smartphone của mình sớm nhất khi sớm cho ra Galaxy AI đi cùng Galaxy S24 series từ đầu năm 2024, mà sau đó còn liên tục cải tiến và phát triển các tính năng AI để mang lại trải nghiệm hoàn thiện cho người dùng.

Các dòng sản phẩm như Galaxy S24, Galaxy Z Fold6 và Galaxy Z Flip6 đều được trang bị công nghệ AI nâng cấp, kết hợp cùng công nghệ màn hình gập độc đáo để cung cấp cho người dùng những trải nghiệm sử dụng hoàn toàn mới.

Samsung anh 4

Samsung tiên phong trong nghiên cứu và phát triển những bước tiến đột phá, mang AI đến gần hơn với người dùng.

Ông Simon Sim khẳng định: “Galaxy Z Fold6 và Z Flip6 với Galaxy AI đại diện cho sự thay đổi trong công nghệ di động, vượt qua giới hạn của một smartphone để trở thành thiết bị thông minh thực sự. Samsung là người tiên phong trong đổi mới AI, định hình tương lai của công nghệ di động". Phát biểu đầy tự tin này không chỉ thể hiện cam kết của Samsung trong việc đổi mới công nghệ, mà còn nhấn mạnh vai trò tiên phong của hãng trong việc định hình tương lai của công nghệ di động.

Theo báo cáo từ thị trường, Samsung chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc trong phân khúc smartphone tích hợp AI, thể hiện bằng vị trí số một về thị phần theo thống kê của Counterpoint quý I/2024 và giá cổ phiếu lên đỉnh 3 năm. Các sản phẩm như Galaxy Z Fold6 và Galaxy Z Flip6 được đón nhận nồng nhiệt bởi người dùng, thể hiện qua đợt mở bán thành công tại Việt Nam những ngày vừa qua. Điều này cho thấy Samsung đang dẫn đầu trong việc áp dụng và phát triển công nghệ AI trên điện thoại thông minh.

Minh Nghiên

Bạn có thể quan tâm