Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ái nữ Ivanka Trump phá vỡ kỷ lục gây quỹ trong một ngày của ông Obama

Ivanka Trump đã kêu gọi được tổng cộng 35 triệu USD từ đầu chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ, đồng thời phá vỡ kỷ lục gây quỹ trong một ngày.

Theo Washington Examiner, ái nữ nhà ông Trump đã phá kỷ lục gây quỹ trong một ngày của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama khi kêu gọi được 4,5 triệu USD trong một sự kiện ở Austin, Texas. Kỷ lục này trước đó ghi nhận ông Obama huy động được 3,8 triệu USD/ngày trong năm 2014.

The Hill hồi tuần trước cho biết Ivanka thu về 13 triệu USD chỉ trong một tuần nhờ tích cực chạy đua 4 sự kiện gây quỹ ở California và Detroit. Từ ngày 25/10, cô đã tham gia 11 cuộc vận động tranh cử. Tính từ tháng 8, con gái ông Trump đã chủ trì 35 sự kiện gây quỹ và vận động bầu cử cho cha.

“Những nhà tài trợ cảm thấy hài lòng khi nghe Ivanka trực tiếp nói về chính sách mà ông Trump đã thực hiện, cũng như tầm nhìn của ông trong nhiệm kỳ tới”, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa Ronna McDaniel nhận định.

Ivanka lap ky luc gay quy anh 1

Ivanka Trump lập kỷ lục gây quỹ lớn nhất trong một ngày. Ảnh: New York Daily News.

Theo The Hill, Ivanka Trump được đánh giá có khả năng thu hút nhóm cử tri nữ sống ở ngoại ô. Một số lượng lớn phụ nữ sống ở ngoại ô các thành phố đã bỏ phiếu ủng hộ ông Trump hồi năm 2016.

Bên cạnh đó, số tiền huy động kỷ lục của cô sẽ là khoản đóng góp có ý nghĩa đối với chiến dịch tái tranh cử của tổng thống Mỹ trong thời điểm ông đang bị thất thế về ngân sách tranh cử so với ứng viên Dân chủ Joe Biden.

Hương Giang

Bạn có thể quan tâm