Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ai Cập: Tàu thủy đâm tàu đánh cá, 13 ngư dân thiệt mạng

Một vụ đâm nhau giữa tàu thủy và tàu đánh cá tại Vịnh Suez, tỉnh Nam Sinai, Ai Cập hôm 14/12 khiến ít nhất 13 ngư dân thiệt mạng và 13 người khác mất tích.

Hôm 29/9, hai tàu container khổng lồ va chạm ở Ai Cập khiến giới chức nước này phải hoãn việc thông thương trên kênh đào Suez. Ảnh: Daily Mail

Liên đoàn ngư nghiệp Ai Cập cho biết vụ tai nạn trên vào sáng cùng ngày tại Vịnh Suez, khu vực giữa Ras Ghareb và El-Tor trên Bán đảo Sinai. Lực lượng cứu hộ đã cứu sống 14 người, trong khi 13 người hiện vẫn mất tích.

Theo Cơ quan quản lý các cảng biển tại Hồng Hải, chiếc tàu bị tình nghi gây ra vụ tai nạn treo cờ của Panama, hiện đậu tại cảng Safaga, phía Nam Vịnh Suez.

Tháng 9/2014, một tai nạn tương tự cũng xảy ra trên kênh đào Suez. Sự cố xảy ra giữa tàu chở container MV Colombo Express của Đức và tàu MV Maersk Tanjong của Singapore. Hai tàu này va chạm tại cửa kênh đào Suez, Ai Cập khiến tàu Đức bị lõm một vết dài khoảng 20 m và 3 container của tàu rơi xuống nước. Mọi người trên hai tàu đều an toàn. Tuy nhiên, vụ va chạm khiến việc thông thương bị tê liệt.

http://www.vietnamplus.vn/ai-cap-tau-thuy-dam-tau-danh-ca-13-ngu-dan-thiet-mang/296586.vnp

Theo Vietnamplus

Bạn có thể quan tâm