Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ahamove ra mắt dịch vụ chở khách bằng xe điện VinFast tại Đà Nẵng

Tiếp nối thành công của hình thức giao hàng thế hệ mới ở Đà Nẵng, Ahamove kết hợp VinFast mở rộng dịch vụ chở khách bằng xe điện chưa từng có tại Việt Nam.

Ngày 28/11, Công ty Cổ phần Dịch vụ Tức thời Ahamove ra mắt AhaRide - dịch vụ xe ôm điện đầu tiên tại Việt Nam. Sự kiện đánh dấu bước chân đầu tiên của Ahamove trên hành trình triển khai dịch vụ xe ôm chở người, bên cạnh tập trung vận chuyển hàng hóa như trước đây. Ahamove cũng là đơn vị tiên phong tại Việt Nam sử dụng xe điện chở khách thay vì xe xăng như các hãng xe công nghệ khác.

Được biết, việc ra mắt “xe ôm điện” là sự tiếp nối thành công của dịch vụ giao hàng bằng xe điện AhaFast. Đây là sự kết hợp vững mạnh giữa 2 “ông lớn” trong ngành xe điện và vận chuyển là VinFast cùng Ahamove, nhằm đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.

Van chuyen Ahamove anh 1

Ahamove hợp tác VinFast triển khai dịch vụ chở khách bằng xe điện AhaRide.

Theo đó, người dùng có thể dễ dàng đặt xe ôm điện đưa đón trên ứng dụng Ahamove. Xe chở khách là mẫu xe máy điện thông minh thế hệ mới Feliz S do VinFast cung cấp. Feliz S được trang bị hệ thống chiếu sáng tiêu chuẩn châu Âu, phanh an toàn cùng khả năng chống nước đạt tiêu chuẩn IP67 cho pin và động cơ.

VinFast Feliz S được trang bị nhiều tính năng thông minh: Định vị xe, thống kê lịch sử hành trình, hiển thị thông tin xe và pin, chống trộm, thiết lập vùng an toàn. Công nghệ pin LFP giúp tối ưu khả năng vận hành và cho quãng đường di chuyển lớn. Ngoài ra, xe còn an toàn, êm nhẹ và không tiếng ồn, đem lại cảm giác dễ chịu cho khách hàng khi trải nghiệm dịch vụ.

Dịch vụ mới này hoàn toàn phù hợp định hướng và mục tiêu chung của thành phố Đà Nẵng trong việc hạn chế phương tiện giao thông kém chất lượng, ảnh hưởng đến môi trường. Đồng thời, dịch vụ cũng góp phần phát triển kinh tế, xã hội, hiện đại hóa và tạo thêm việc làm cho người lao động tại Đà Nẵng.

Van chuyen Ahamove anh 2

Tài xế AhaRide sẵn sàng đồng hành cùng người dân tại Đà Nẵng.

Ông Phạm Hữu Ngôn - CEO Ahamove - chia sẻ: “Để có được thành quả như ngày hôm nay, Ahamove không ngừng cải tiến, đổi mới, sáng tạo sản phẩm, dịch vụ với hàm lượng công nghệ cao. Dịch vụ chở khách là nỗ lực bước ra khỏi vùng an toàn, thúc đẩy Ahamove chinh phục những đỉnh cao mới và đem lại trải nghiệm chưa từng có đến khách hàng. Ahamove luôn tự tin vì có VinFast đồng hành trên chặng đường mở ra kỷ nguyên mới cho ngành dịch vụ xe không khí thải”.

Van chuyen Ahamove anh 3

Ông Phạm Hữu Ngôn - CEO Ahamove - chia sẻ tại sự kiện hợp tác VinFast.

“Lựa chọn xe điện công nghệ trong vận chuyển hàng hóa và chở khách, Ahamove mong muốn hạn chế đến mức tối thiểu tác động xấu tới môi trường, đảm bảo an toàn và mang trải nghiệm mới tuyệt vời đến người sử dụng. Chiến lược này cũng góp phần tiết kiệm ngân sách nhà nước trong việc xử lý khí thải, giảm tình trạng quá tải của hệ thống y tế vì tai nạn giao thông gia tăng… Việc mở rộng, phát triển dịch vụ không chỉ góp phần đưa Đà Nẵng trở thành thành phố xanh đáng sống nhất Việt Nam, mà tương lai còn có thể là thủ phủ công nghệ xe điện của khu vực”, ông Ngôn cho biết thêm.

Lễ ra quân của hàng chục tài xế dịch vụ AhaRide diễn ra ngày 28/11 tại Đà Nẵng. Bên cạnh đó, việc ra mắt 2 dịch vụ giao hàng và chở khách bằng xe điện được kỳ vọng thúc đẩy nhanh chóng mục tiêu đạt 10.000 xe điện vào năm 2025 do Ahamove cùng VinFast đặt ra, nhằm hướng đến kỷ nguyên mới trong lĩnh vực vận tải công nghệ.

Trà An

Bạn có thể quan tâm