Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Aguero và những chữ ký thành công của Man City dưới thời ông chủ Arab

Sự xuất hiện của Sergio Aguero, Vincent Kompany hay Yaya Toure giúp Man City lột xác để trở thành thế lực thực sự ở Premier League sau 12 năm dưới quyền các ông chủ Arab.

Aguero anh 1

Thủ môn Ederson Moraes: Mùa hè 2017, Man City bỏ ra tới 35 triệu bảng để đưa Ederson về từ Benfica. Bên cạnh kỹ năng bắt bóng xuất sắc, thủ môn người Brazil còn có khả năng xử lý bóng bằng chân điêu luyện và là miếng ghép hoàn hảo còn thiếu trong đội hình của HLV Pep Guardiola.

Aguero anh 2

Hậu vệ phải Pablo Zabaleta: Cầu thủ người Argentina là một trong những viên gạch đầu tiên xây dựng nên Man City hùng mạnh của hôm nay. Anh gắn bó với "The Citizens" trong 9 năm, ra sân 333 trận và giành tổng cộng 6 danh hiệu. Mùa hè 2017, Zabaleta rời Man City để gia nhập West Ham United.

Aguero anh 3

Trung vệ Vincent Kompany: Mức giá 6 triệu bảng rõ ràng là con số quá nhỏ bé so với những đóng góp của Kompany tại Man City. Sau 11 năm khoác áo đội chủ sân Etihad, hậu vệ người Bỉ giành 12 danh hiệu, trong đó có 4 chức vô địch Premier League. Mùa giải 2019/20, Kompany hồi hương để khoác áo CLB Anderlecht.

Aguero anh 4

Trung vệ Fernandinho: Fernandinho được đánh giá không có gì quá đặc biệt, song chính sự đa năng và cần cù của tiền vệ người Brazil lại giúp anh ghi điểm trong mắt HLV Pep Guardiola. Cầu thủ 35 tuổi đang trải qua mùa giải thứ 7 tại sân Etihad và đã có 31 lần ra sân mùa này trên mọi đấu trường cho Man City.

Aguero anh 5

Hậu vệ trái Aleksandr Kolarov: So với Gael Clichy hay Wayne Bridge, Kolarov hoàn toàn vượt trội ở vị trí hậu vệ trái nhờ lối chơi công thủ toàn diện cùng thứ vũ khí đặc biệt là những cú sút xa uy lực. Hậu vệ người Serbia gắn bó với Man City giai đoạn 2010 - 2017 trước khi chuyển tới AS Roma tại Serie A.

Aguero anh 6

Tiền vệ trung tâm Yaya Toure: Ở thời đỉnh cao, Yaya Toure là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà có 8 mùa giải khoác áo Man City trước khi bị cho "ra đường" vào năm 2018, thời điểm HLV Guardiola chuyển tới dẫn dắt đội bóng.

Aguero anh 7

Tiền vệ trung tâm David Silva: Với sự bền bỉ và dẻo dai đáng kinh ngạc, Silva là một trong số ít những cầu thủ Tây Ban Nha thành công tại Anh. Sau thập kỷ gắn bó, tiền vệ 34 tuổi sẽ rời Man City ở cuối mùa giải này.

Aguero anh 8

Tiền vệ trung tâm Kevin de Bruyne: Từ món hàng thải của Chelsea, De Bruyne lột xác và vươn mình trong màu áo Man City để trở thành một trong những tiền vệ công hay nhất thế giới lúc này. Cầu thủ người Bỉ là nhân tố then chốt trong 2 chức vô địch Premier League vừa qua của Man City và vẫn đang là cái tên không thể thay thế trong hệ thống chiến thuật của HLV Guardiola.

Aguero anh 9

Tiền vệ phải Jesus Navas: Navas mang quốc tịch Tây Ban Nha nhưng lại sở hữu lối chơi bám biên, chạy, tạt của một cầu thủ người Anh điển hình. Điều này giúp anh thích nghi tốt với Premier League và trải qua bốn mùa giải thành công cùng Man City. Mùa hè 2017, cầu thủ này chia tay sân Etihad để trở về khoác áo Sevilla.

Aguero anh 10

Tiền vệ trái Raheem Sterling: Ngày Sterling rời Liverpool, nhiều người cho rằng cầu thủ này đã chạm trần tiềm năng và không thể tiếp tục phát triển. Tuy nhiên, dưới tay Pep Guardiola, Sterling đang lột xác và trên đường hoàn thiện để tiến tới phiên bản hoàn hảo nhất của bản thân.

Aguero anh 11

Tiền đạo Sergio Aguero: Trong 9 mùa giải, anh chơi 368 trận đấu, ghi 254 bàn thắng, trong đó có bàn thắng lịch sử vào lưới QPR ở vòng đấu cuối Premier League 2011/12, không quá nếu nói Aguero là bản hợp đồng thành công nhất của Man City dưới thời các ông chủ Arab. Ở tuổi 32, bản năng sát thủ của tiền đạo người Argentina vẫn còn nguyên vẹn. Anh đã ghi 23 bàn sau 30 lần ra sân trên mọi mặt trận ở mùa này cho Man City.

Bàn thắng giúp Man City lội ngược dòng hạ Real Madrid Trong trận đấu giữa Real Madrid và Man City rạng sáng 27/2 (giờ Hà Nội), De Bruyne thực hiện thành công quả penalty giúp đội khách lội ngược dòng thắng 2-1.

Man City chiêu mộ những ai trong mùa đầu dưới tay ông chủ Arab?

Robinho, Nigel de Jong hay Craig Bellamy là những ngôi sao đầu tiên gây dựng nên Man City hùng mạnh của hôm nay.

Kaka từng từ chối lời đề nghị 100 triệu euro của Man City

Người đại diện của Kaka tiết lộ Man City từng muốn chiêu mộ cựu tiền vệ Brazil sau khi đội bóng này được mua lại bởi ông chủ Arab.

Messi noi nong hinh anh

Messi nổi nóng

0

Lionel Messi tức giận khi trọng tài không cho Inter Miami được hưởng phạt đền ở trận hòa 1-1 trước Charlotte tại giải Nhà nghề Mỹ sáng 29/9.

Linh Sơn

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm