Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Aguero tỏa sáng trong ngày Man City nâng cúp vô địch Premier League

Cú đúp bàn thắng của Sergio Aguero giúp Man City hạ Everton 5-0 ở trận đấu tối 23/5 (giờ Hà Nội).

Trong trận đấu mang tính chất thủ tục, HLV Pep Guardiola vẫn tung đội hình mạnh, bao gồm các ngôi sao Kevin de Bruyne, Phil Foden, Raheem Sterling hay Ruben Dias đá chính. Sergio Aguero dự bị trong trận cuối cùng khoác áo Man City trên sân Etihad. Đây cũng là lần cuối Aguero chinh chiến tại Premier League.

Đầu hiệp 2, Aguero vào sân và ngay lập tức lập cú đúp (phút 71, 76). Trước đó, Man City dẫn Everton 3-0 bằng các bàn thắng của De Bruyne (phút 11), Gabriel Jesus (phút 14) và Foden (phút 53). Chiến thắng 5-0 trên sân Etihad giúp Man City khép lại mùa giải trọn vẹn với tư cách là nhà vô địch Premier League.

Man City anh 1

Aguero tỏa sáng ở trận cuối cùng tại Etihad. Ảnh: Getty.

Everton thể hiện bộ mặt rệu rã, thiếu sức sống khi làm khách tại Etihad. Man City dễ dàng áp đảo đối thủ bằng tỷ lệ cầm bóng hơn 60%. Đội chủ nhà thực hiện đến 21 pha dứt điểm, ghi 5 bàn. Trong khi đó, Everton bỏ lỡ cơ hội hiếm hoi trong hiệp một khi Sigurdsson sút hỏng 11 m.

Aguero là tâm điểm của trận đấu. Sau 10 năm cống hiến cho Man City, đây là lần cuối cùng tiền đạo người Argentina ra sân tại Premier League. Màn chia tay của Aguero càng đặc biệt, khi trận đấu vòng 38 có 10.000 CĐV vào sân Etihad.

Phút 65, một cầu thủ Man City đã chủ động phá bóng hết đường biên để giúp Aguero vào sân càng sớm càng tốt. Chỉ sau 6 phút, "Kun Aguero" ghi bàn bằng pha xử lý dễ dàng ở vùng cấm. The Guardian nhận định dường như các cầu thủ Everton chủ động tạo điều kiện để Aguero lập công trong lần cuối ra sân ở Etihad.

Sau đó, Aguero đánh đầu chuẩn xác, đưa Man City vượt lên dẫn 5-0 ở phút 76. Lần này, bàn thắng diễn ra từ bản năng sát thủ của Aguero. Sau cú treo bóng từ Fernandinho, Aguero di chuyển thông minh và lắc đầu chuẩn xác. Thủ môn Pickford phải bó tay.

Man City khép lại mùa giải với thành tích giành 86 điểm sau 38 vòng. Nửa xanh thành Manchester tạo cách biệt 12 điểm với đội đầu bảng MU.

Đây là chiến thắng mang tính thúc đẩy tinh thần để Chelsea hướng đến trận chung kết Champions League với Man City.

De Bruyne ghi bàn. Phil Foden cũng nổ súng. Và Aguero tìm lại bản năng sát thủ. Đây là tín hiệu tích cực để thầy trò Guardiola hướng đến cú ăn ba danh hiệu ở mùa này.

Man City anh 2
Man City anh 3
Aguero được tri ân trước trận cuối cùng ở Premier League mùa này Sergio Aguero chụp hình lưu niệm với những danh hiệu giành được ở Man City, trước khi chạm trán Everton trong trận đấu cuối cùng tại Ngoại hạng Anh mùa này tối 23/5.
  • Aguero chia tay CĐV Man City

    Đây là trận cuối cùng Aguero khoác áo Man City chinh chiến tại Premier League. Sau 10 mùa giải, chân sút người Argentina chơi 274 trận cho "The Citizens" ở giải đấu số một nước Anh, ghi 182 bàn. Aguero đã cùng Man City giành 5 chức vô địch Premier League. 

    Man City anh 4

  • Đội hình xuất phát của Man City

    Trái với dự đoán, HLV Pep Guardiola vẫn tung đội hình rất mạnh để chạm trán Everton. Đây là trận đấu chỉ mang tính chất thủ tục, bởi nửa xanh thành Manchester đã sớm vô địch. 

    Man City anh 5

  • CĐV Man City tri ân Aguero

    CĐV Man City đều hướng về Aguero trước trận vòng 38 Premier League. Một CĐV đã vẽ Aguero trên bức tường ngôi nhà của mình.

    Man City anh 6

  • Sân Etihad mở cửa trở lại đón CĐV

    Theo thông báo của ban tổ chức, có khoảng 10.000 CĐV được vào sân Etihad xem Man City chạm trán Everton. Chiếc cúp vô địch Premier League đã sẵn sàng để thầy trò HLV Pep Guardiola nâng cao sau trận đấu này. 

    Man City anh 7

    Man City anh 8

  • Đội hình ra sân của hai đội

    Man City anh 9

  • Trận đấu bắt đầu

    Man City 0-0 Everton

  • Ederson cứu thua

    Calvert-Lewin thoát xuống đối mặt thủ môn Ederson ở phút thứ 5. Dù vậy, Ederson đã cản phá xuất sắc để giải nguy cho Man City.

  • Hai CLB đã hết mục tiêu thi đấu cống hiến trên sân Etihad. Từ đầu trận, Man City và Everton đôi công sòng phẳng. Cả 2 đã có những cơ hội mười mươi.

  • Man City mở tỷ số

    De Bruyne tung cú sút ấn tượng trước khu vực 16,5 m để giúp Man City mở tỷ số ở phút 12. Bóng tạo nên đường cong ấn tượng và đi vào góc xa khung thành, khiến Pickford bó tay.

    Man City anh 10

  • Man City nâng tỷ số 2-0

    Trong 2 phút, đội chủ nhà ghi 2 bàn, mang lại cảm xúc phấn khích cho CĐV. Gabriel Jesus có pha xử lý khéo léo trong khu vực 16,5 m, trước khi đánh bại Pickford, đưa đội nhà vượt lên dẫn 2-0. 

  • Thế trận hoàn toàn thuộc quyền kiểm soát của Man City. Đội chủ nhà cầm bóng hơn 65%. Everton cũng quyết tâm đẩy cao đội hình, nhưng không thể giành bóng từ chân cầu thủ Man City.

    Man City anh 11

  • Richarlison bỏ lỡ cơ hội

    Đường chuyền ấn tượng của Allan đặt Richarlison vào thế thuận lợi để dứt diểm phút 33. Dù vậy, một cầu thủ Man City đã kịp cản phá cú sút từ Richarlison.

  • Ederson cứu thua trên chấm 11 m

    Phút 36, Gylfi Sigurdsson bước lên chấm 11 m, nhưng không đánh bại được Ederson. Trước đó, Everton hưởng penalty sau tình huống Richarlison bị Ruben Dias phạm lỗi trong vùng cấm. 

    Man City anh 12

    Man City anh 13

  • Hết hiệp một

    Man City 2-0 Everton

    Man City anh 14

    Man City anh 15

  • Hiệp 2 bắt đầu

    Sergio Aguero đã sẵn sàng chơi trận cuối cùng tại Etihad

  • Foden sút chệch cột

    Foden bỏ lỡ cơ hội nguy hiểm đầu tiên của Man City trong hiệp 2. Phút 51, Jesus chuyền cho Foden ở vị trí thuận lợi trong vùng cấm. Foden dứt điểm cận thành, nhưng bóng chệch cột. 

  • Man City nâng tỷ số 3-0

    Ngay sau khi bỏ lỡ, Foden thành công trong cú sút ở phút 53. Tiền vệ Man City dứt điểm bằng chân không thuận, nhưng bóng đi hiểm, hướng vào góc xa khung thành. Man City vượt lên dẫn 3-0. 

    Man City anh 16

  • Aguero vào sân

    Khoảnh khắc được chờ đợi nhất tại Etihad đến ở phút 64. Aguero được tung vào sân, thay cho Riyad Mahrez. Đây là trận cuối cùng chân sút người Argentina khoác áo Man City ra sân tại Premier League. 

    Man City anh 17

  • Man City nâng tỷ số 4-0

    CĐV Etihad đã bật dậy khi người ghi bàn là Aguero. Chân sút người Argentina đã dễ dàng xử lý và sút tung lưới Everton ở phút 71. 

    Man City anh 18

  • Man City nâng tỷ số 5-0

    Tiếp tục là Aguero với tình huống di chuyển và đánh đầu ấn tượng ở phút 76. Thủ môn Pickford đã chôn chân sau pha đánh đầu của tiền đạo người Argentina. 

    Man City anh 19

  • Hết giờ

    Man City khép lại mùa giải với chiến thắng 5-0 trước Everton. 

Viết Tuệ

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm