Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

11 bản hợp đồng hớ khiến Barca suy yếu

Từ năm 2017 đến nay, Barcelona chiêu mộ hàng loạt tân binh, đa phần đều là những quyết định sai lầm.


11 ban hop dong ho khien Barca suy yeu anh 1

Hè 2019, Neto tự tin đến Camp Nou để cạnh tranh vị trí với Ter Stegen. Tuy nhiên, thủ môn người Brazil sớm vỡ mộng và đang muốn rời Barca để tìm bến đỗ mới.

11 ban hop dong ho khien Barca suy yeu anh 2

Sau sự ra đi của Dani Alves, vị trí hậu vệ phải trở thành điểm yếu khó khắc phục của Barca. Nelson Semedo thi đấu ấn tượng tại Bồ Đào Nha, nhưng không thể tỏa sáng ở môi trường bóng đá có đẳng cấp cao hơn. Hậu vệ sinh năm 1993 bị đào thải trong kỳ chuyển nhượng hè 2020.

11 ban hop dong ho khien Barca suy yeu anh 3

Phong độ của Clement Lenglet sa sút thảm hại sau khi giành chức vô địch La Liga 2019. Trung vệ người Pháp tỏ ra yếu ớt khi tranh chấp và thường xuyên mắc lỗi ở những khoảnh khắc quan trọng.

11 ban hop dong ho khien Barca suy yeu anh 4

Jean-Clair Todibo gia nhập CLB chủ sân Camp Nou từ năm 2019, nhưng có vỏn vẹn 4 lần xuất hiện tại La Liga. Trong buổi phỏng vấn cách đây không lâu, trung vệ này cay đắng thừa nhận: "Thà chơi ở giải hạng Tư Pháp, còn hơn ngồi dự bị tại Barca".

11 ban hop dong ho khien Barca suy yeu anh 5

Bản hợp đồng từ Betis có 3 lần đá chính tại La Liga và 6 lần trên mọi đấu trường mùa này. Junior Firpo đang nằm trong danh sách thanh lý sau 2 mùa khoác áo Barca.

11 ban hop dong ho khien Barca suy yeu anh 6

Hè 2020, Barca đồng ý đổi Arthur lấy Miralem Pjanic. Thương vụ này không mang lại hiệu quả, khi cả hai tiền vệ đều chìm nghỉm ở CLB mới. Pjanic có vỏn vẹn 6 lần đá chính cho Barca tại La Liga 2020/21, con số quá ít ỏi so với đẳng cấp của ngôi sao từng 4 lần vô địch Serie A.

11 ban hop dong ho khien Barca suy yeu anh 7

Hè 2020, Matheus Fernandes đầu quân cho Barca từ Palmeiras. Tiền vệ sinh năm 1998 xuất hiện 17 phút ở trận gặp Dynamo Kyiv tại vòng bảng Champions League, trước khi mất hút trong phần còn lại của mùa giải.

11 ban hop dong ho khien Barca suy yeu anh 8

Tân binh đắt nhất lịch sử sân Camp Nou giờ trở thành "cục nợ". Barca muốn bán đứt Philippe Coutinho, nhưng chỉ nhận được vài lời đề nghị mượn cầu thủ người Brazil. Ở mùa giải tới, Blaugrana có nguy cơ phải trả thêm cho Liverpool 20 triệu euro, nếu Coutinho chạm mốc 100 lần ra sân.

11 ban hop dong ho khien Barca suy yeu anh 9

Ousmane Dembele sở hữu kỹ thuật cá nhân và tốc độ tốt, nhưng lối chơi cá nhân khiến anh không thể tỏa sáng tại Camp Nou. Điều khiến người hâm mộ nhớ về cựu sao Dortmund chỉ là những tình huống đi bóng tối tăm hoặc những pha bỏ lỡ cơ hội khó tin.

11 ban hop dong ho khien Barca suy yeu anh 10

Sau 2 mùa giải khoác áo Barca, Antoine Griezmann vẫn chưa thể định hình lối chơi và tìm ra điểm chung với đội trưởng Lionel Messi. Bản hợp đồng trị giá 120 triệu euro liên tục gặp vấn đề ở khâu dứt điểm, thậm chí phải ngồi dự bị ở những trận cầu quan trọng.

11 ban hop dong ho khien Barca suy yeu anh 11

Martin Braithwaite chỉ là bản hợp đồng "chữa cháy" của Barca vào đầu năm 2020. Tuy nhiên, sự xuất hiện của anh cũng là một trong những nguyên nhân khiến BLĐ Barca quyết định bán Luis Suarez cho Atletico Madrid. Trong khi Braithwaite dành phần lớn thời gian ở ghế dự bị, Suarez lại liên tục tỏa sáng. Cựu tiền đạo Barca trực tiếp góp công vào chức vô địch La Liga của Rojiblancos bằng 21 bàn thắng.

Koeman tự tin giữ ghế ở Barca Trong lúc Xavi Hernandez được đồn đoán là người dẫn dắt Barca mùa tới, huấn luyện viên Ronald Koeman vẫn tự tin vào tương lai huấn luyện ở sân Camp Nou.

Suarez - món hời đưa Atletico Madrid đến ngôi vương La Liga

Cựu tiền đạo Barca Luis Suarez và cựu tiền vệ Real Marcos Llorente là hai trụ cột giúp Atletico lên ngôi vô địch La Liga 2020/21 đầy kịch tính.

Sai lầm chiến thuật khiến Sir Alex hối tiếc

Cựu chiến lược gia người Scotland thừa nhận Man Utd có thể thắng Barca ở chung kết Champions League 2011 nếu ông thay đổi vai trò của Park Ji-sung.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm