Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Aguero nhận án phạt nặng sau pha tắc bóng thô bạo

Tin từ BBC News cho biết tiền đạo Sergio Aguero của Man City vừa phải nhận án phạt cấm thi đấu 4 trận sau pha vào bóng thô bạo với trung vệ David Luiz (Chelsea).

Trong trận Man City thua Chelsea 1-3 thuộc vòng 14 Premier League hôm 3/12, Aguero có pha đạp mạnh vào chân David Luiz vào cuối hiệp 2 khiến ngôi sao người Brazil lăn đùng ra đau đớn. Lộn xộn giữa cầu thủ hai đội cũng xảy ra sau đó. Tiền vệ Nathaniel Chalobah đã lao tới đẩy Aguero nằm sân.

Trọng tài sau khi can ngăn cầu thủ của Man City và Chelsea quyết định rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu Aguero. Ngoài ra, tiền vệ Fernandinho cũng thuộc Man City nhận tiếp thẻ đỏ trong vụ lộn xộn vì gây hấn với Cesc Fabregas.

Aguero nhan an phat nang sau pha tac bong tho bao anh 1
Sergio Aguero lĩnh án phạt cấm thi đấu 4 trận sau pha vào bóng với David Luiz. Ảnh: Getty Images.

Theo BBC, Fabregas đã tát Fernandinho nên khiến cầu thủ người Brazil nổi đóa, anh phản ứng lại bằng cách bóp họng đối phương và đẩy số 4 người Tây Ban Nha về phía biển quảng cáo.

Sergio Aguero đã ghi 10 bàn sau 12 trận tại Premier League mùa này. Trên mọi đấu trường, cựu sao Atletico có 16 bàn trong 19 trận góp mặt.

Với Aguero, án phạt cấm thi đấu 4 trận đồng nghĩa tiền đạo người Argentina sẽ vắng mặt trong các trận gặp Leicester, Watford, Arsenal và Hull City. Còn Fernandinho sẽ bị treo giò 3 trận. Hồi tháng 8 năm nay, Aguero từng bị truất quyền thi đấu sau pha thúc cùi trỏ Winston Reid của West Ham.

Sau trận đấu, HLV Pep Guardiola (Man City) đã lên tiếng xin lỗi về hành động thiếu fair-play của các học trò. Ông thầy người Tây Ban Nha bênh vực chân sút người Argentina khi nói: "Tôi không nghĩ Aguero cố tình vào bóng ác ý với David Luiz".

Trong khi đó, trung vệ John Stones (Man City) cho rằng quyết định không trừng phạt các cầu thủ Chelsea trong vụ lộn xộn nói trên của trọng tài là thiếu công bằng.

"Tôi biết cú tắc bóng của Aguero không phải hành động đẹp, nhưng sau những gì diễn ra và khi cầu thủ Chelsea đã lao vào vụ lộn xộn, tôi không nghĩ phán quyết cuối cùng của trọng tài thật sự công bằng", trung vệ người Anh nói.

Tại giải Premier League, Man City sau trận thua Chelsea đã rơi xuống thứ 4 trên bảng xếp hạng và kém chính đối thủ 4 điểm.

David Luiz chơi đẹp với Sergio Aguero

Dù đã hai lần bị Aguero chơi xấu, David Luiz vẫn quyết định lên tiếng bảo vệ người đồng nghiệp bên phía Manchester City.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm