Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Afghanistan phát lời cảnh báo đến tuyển Việt Nam

Afghanistan hứa hẹn là đối thủ khó khăn cho tuyển Việt Nam sau khi họ đánh bại Singapore 2-1 ở trận giao hữu tối 23/3 trên sân Ahmed bin Ali ở Doha (Qatar).

Chiến thắng ấn tượng 2-1 của Afghanistan trước Singapore Afghanistan thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo để chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam ngày 28/3 tới.

HLV Otto Pfister có chiến lược rất rõ ràng trong trận đấu này khi sử dụng nhiều cầu thủ đang chơi ở nước ngoài, thi đấu theo sơ đồ 4-2-3-1. Hai đội thi đấu trên sân cỏ nhân tạo, đây là điều kiện thuận lợi để Afghanistan thích nghi với điều kiện tương tự ở Dusanbe (Tajikistan).

Ngay phút thứ 5, hậu vệ Sharif Mukhammad đã nhanh chân chớp thời cơ ghi bàn đầu tiên của trận đấu cho Afghanistan. Tuyển thủ sinh năm 1990 đang khoác áo Spartak Naichik ở giải VĐQG Nga. Pha lập công này giúp đội bóng của HLV Otto Pfister chơi thoải mái hơn trong thời gian còn lại.

Singapore xem trận giao hữu này là bước chuẩn bị trước khi họ làm khách của Bahrain. HLV Sundram có sử dụng một số gương mặt trẻ, tuy nhiên nền tảng của đội vẫn là những cựu binh như Hassan Sunny, Hariss Harun, Khairul Amri. Bàn thua sớm khiến họ vùng lên tấn công nhưng không ghi được bàn nào trong hiệp 1.

Afghanistan thang Singapore 2-1 anh 1
Đội hình Afghanistan có thể hình tốt, nhiều cầu thủ đang đá ở châu Âu.

Afghanistan dùng dàn cầu thủ châu Âu đối đầu tuyển Việt Nam

HLV Otto Pfister của Afghanistan đã triệu tập 16 cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu để chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam tại vòng loại Cúp bóng đá châu Á (Asian Cup) vào 28/3.

Ngay đầu hiệp 2, Shawal Anuar tung cú sút chéo góc gỡ hòa 1-1 cho đội bóng Đông Nam Á. Tuy nhiên họ không giữ được lợi thế lâu. Tận dụng việc đối thủ sơ hở, Mustafa Azadzoy đã thoát xuống ghi bàn ở phút 57, ấn định chiến thắng 2-1 cho Afghanistan.

Azadzoy là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất của Afghanistan, đang thi đấu cho CLB Chainat Hornbill ở giải hạng 2 Thái Lan. Anh cùng với đội trưởng Faysal Shayesteh hoạt động năng nổ ở tuyến giữa, giúp đội nhà tạo ra thế trận vững chãi.

Sau trận đấu này, Afghanistan sẽ di chuyển sang Dusanbe (Tajikistan) để chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam ngày 28/3, tại vòng loại Asian Cup. Chiến thắng trước Singapore cho thấy phần nào sức mạnh của họ và là lời “cảnh báo” đối với thầy trò HLV Hữu Thắng.

Việt Nam được đánh giá cao hơn nhưng với việc di chuyển qua một chặng đường rất dài, mất một số trụ cột do chấn thương, đội sẽ không dễ đánh bại Afghanistan.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm