Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

AFF kiến nghị lên AFC về việc Malaysia tự chọn bảng đấu ở SEA Games

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) sẽ kiến nghị lên Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) về việc Malaysia tự ý chọn bảng đấu ở các môn bóng đá, futsal tại SEA Games 29.

U22 Malaysia quyết tâm giành tấm huy chương vàng trong năm nước này đăng cai làm chủ nhà SEA Games 29.

Sáng nay (1/7), tại Nha Trang đã diễn ra cuộc họp lần thứ 11 của Hội đồng các Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) nhiệm kỳ 2015-2019.  

Đại diện Liên đoàn bóng đá các nước Đông Nam Á đã lần lượt bày tỏ quan điểm không ủng hộ nguyên tắc bốc thăm kỳ lạ mà Malaysia công bố ở môn bóng đá và futsal tại SEA Games 29. Bởi đây là nguyên tắc bốc thăm lần đầu tiên được áp dụng tại SEA Games và không theo thông lệ quốc tế đang được áp dụng tại các giải thi đấu bóng đá. 

Tại cuộc họp, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, đại diện của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã nêu rõ quan điểm trước Hội đồng AFF về nguyên tắc bốc thăm môn bóng đá nam, nữ và futsal nam, nữ tại SEA Games 29 mà chủ nhà Malaysia mới công bố là thiếu công bằng, cần xem xét lại. 

Malaysia tu chon bang dau o SEA Games 29, anh 1
Ông Trần Quốc Tuấn (ngoài cùng bên trái) điều hành cuộc họp trên cương vị Phó chủ tịch AFF. Ảnh: VFF.

VFF bức xúc với Malaysia, muốn đòi công bằng cho U22 Việt Nam

Lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và các cấp có liên quan sẽ kiến nghị về việc chủ nhà Malaysia có đặc quyền chọn bảng đấu ở các môn bóng đá tại SEA Games 29.

Qua phân tích và thảo luận, các thành viên Hội đồng AFF đồng ý với đề xuất của ông Trần Quốc Tuấn (đại diện VFF). Qua đó, AFF sẽ gửi kiến nghị tới AFC để Liên đoàn bóng đá châu Á có ý kiến chính thức đối với BTC SEA Games 29 về nguyên tắc bốc thăm môn bóng đá, futsal tại SEA Games 29.

Hội đồng AFF đồng thời cũng yêu cầu các Liên đoàn bóng đá thành viên trong khu vực thông qua Ủy ban Olympic của Quốc gia mình cần có kiến nghị đối với BTC SEA Games 29 về vấn đề này.

Việc chủ nhà Malaysia được quyền chọn bảng đấu sau khi các đội đã bốc thăm xong sẽ dẫn đến sự thiếu khách quan và không đảm bảo cân bằng về chuyên môn giữa các bảng đấu.

Như vậy, SEA Games 29 tới có 11 đội bóng chia làm 2 bảng đấu, U22 Malaysia sẽ chọn nằm ở bảng đấu có 5 đội, để phải thi đấu ít trận hơn bảng còn lại có 6 đội. 

Ở SEA Games 28 diễn ra 2 năm trước tại Singapore, U23 Việt Nam bị loại ở bán kết sau trận thua 1-2 trước Myanmar. Ở trận tranh huy chương đồng, HLV Miura và các học trò đánh bại U23 Indonesia với tỷ số 5-0. Tại SEA Games năm đó, Thái Lan giành huy chương vàng khi thắng Myanmar thuyết phục 3-0 ở trận chung kết. 

U22 Malaysia được chọn bảng đấu ở SEA Games 2017

Hôm nay (22/6), Malaysia đã gửi thông báo về việc đội bóng đá nam U22 và đội bóng đá nữ nước chủ nhà sẽ không phải bốc thăm mà được đặc cách chọn bảng đấu ở SEA Games 2017.

Công Vinh: ‘Chỉ có bóng đá vùng trũng mới làm như Malaysia’

Quyền Chủ tịch CLB TP.HCM cho rằng việc nước chủ nhà SEA Games 2017 Malaysia tự cho mình quyền chọn bảng đấu là biểu hiện rõ nét nhất của tư duy bóng đá vùng trũng.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm