Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

AFC trừng phạt trưởng đoàn U23 Đông Timor

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa đình chỉ tạm thời mọi hoạt động bóng đá đối với trưởng đoàn U23 Đông Timor vì liên quan đến bê bối dàn xếp tỷ số tại SEA Games.

Trưởng đoàn U23 Đông Timor nhận tiền để dàn xếp tỷ số?

Trưởng đoàn bóng đá U23 Đông Timor, Orlando Marques Henriques Mendez bị cáo buộc nhận 15.000 USD từ 3 người khác để dàn xếp tỷ số trận U23 Đông Timor - U23 Malaysia.

AFC cho biết Orlando Marques Henriques Mendes – Trưởng đoàn U23 Đông Timor, sẽ không được tham gia các hoạt động bóng đá tạm thời trong 30 ngày sau khi họ nhận báo cáo từ các thành viên của CPIB (cục phòng chống tham những Singapore), nằm trong ban tổ chức SEA Games. Việc đình chỉ tạm thời có thể được gia hạn một lần, thêm khoảng 20 ngày nữa.

Trước đó, CPIB đã bắt giữ 4 người vì liên quan đến đường dây dàn xếp tỷ số trận U23 Malaysia – U23 Đông Timor. Cảnh sát Singapore nhanh chóng xác định những người trực tiếp tham gia vào vụ việc gồm Nasiruddin, 52 tuổi, người Indonesia; Orlando Marques Henriques Mendez, 49 tuổi, Trưởng đoàn bóng đá U23 Đông Timor; Moises Natalino de Jesus, 32 tuổi, cựu cầu thủ bóng đá Đông Timor và Rajendran, 52 tuổi, trùm cá cược bất hợp pháp đang hoạt động tại Singapore.

Trận U23 Malaysia - U23 Đông Timor vẫn diễn ra bất chấp việc cảnh sát phát hiện nó đã bị dàn xếp tỷ số trước đó. Ảnh: Anh Tuấn.
Trận U23 Malaysia - U23 Đông Timor vẫn diễn ra bất chấp việc cảnh sát phát hiện dàn xếp tỷ số trước đó. Ảnh: Anh Tuấn.

Rajendran bị cáo buộc cùng Nasiruddin, Moises và một người chưa rõ danh tính cung cấp 15.000 USD cho Orlando để dàn xếp U23 Đông Timor thua trận trước U23 Malaysia theo đúng kịch bản tỷ số. Rajendran và Orlando gặp nhau tại Orchid Country Club ngày 28/5 để giao dịch và bị cảnh sát Singapore tóm gọn.

Trưởng đoàn U23 Đông Timor và những người trên phải ra hầu tòa ngày 5/6. Nếu bị kết tội, họ có thể ngồi 5 năm tù, bị phạt 100.000 USD. Lo ngại nạn dàn xếp tỷ số tràn lan tại SEA Games, cảnh sát Singapore đã tăng cường lực lượng ở khách sạn các đội bóng cư trú.

Singapore là nơi nạn dàn xếp tỷ số hoành hành. Hãng tin Bloomberg cho biết trong năm 2013, cơ quan chống tội phạm châu Âu Europol khẳng định Singapore là nguồn gốc của hơn 600 trận đấu bị can thiệp để làm sai lệch tỷ số trong một mạng lưới toàn cầu.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm