Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

AFC kỳ vọng trận đấu hấp dẫn giữa tuyển Việt Nam và Trung Quốc

Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) mong đợi trận tái đấu giữa tuyển Việt Nam và Trung Quốc sẽ tiếp tục là màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn.

Lúc 19h ngày 1/2 trên sân Mỹ Đình, tuyển Việt Nam sẽ bước vào lượt trận thứ 8 tại bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á gặp Trung Quốc. Trước trận này, AFC có bài viết nhận định về hai đội.

"Tuyển Việt Nam của huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn đang tìm kiếm điểm số đầu tiên ở bảng B sau một chiến dịch mang lại hy vọng cho họ ở giai đoạn đầu nhưng đã tắt lịm kể từ đó. Còn tuyển Trung Quốc kém vị trí thứ ba của Australia 9 điểm và chỉ còn 3 trận, hoàn toàn lép vế cho một vị trí play-off", AFC viết.

Viet Nam vs Trung Quoc anh 1

Wu Lei vẫn là chân sút nguy hiểm nhất của Trung Quốc. Ảnh: Sina.

Ở lượt trận trước đó, tuyển Việt Nam thua 0-4 trong chuyến làm khách đến Australia trong khi Trung Quốc chịu thua 0-2 trước chủ nhà Nhật Bản. Huấn luyện viên Li Xiaopeng đánh dấu màn ra mắt bằng một trận thua. Vì vậy, tuyển Việt Nam và Trung Quốc đều quyết tâm giành chiến thắng khi gặp nhau ở trận đấu tới.

"Trong lần gặp nhau gần nhất tại Sharjah (UAE), hai đội đã tạo ra một trận đấu kịch tính. Tuyển Việt Nam chỉ cần vài giây nữa là có điểm số đầu tiên tại vòng loại thứ ba World Cup", AFC viết.

Khi đó, Zhang Yuning và Wu Lei đã giúp Trung Quốc dẫn 2-0 đầu hiệp hai. Hồ Tấn Tài mang đến hy vọng cho tuyển Việt Nam với bàn thắng ở phút 80. Trong phút thi đấu chính thức cuối cùng, Nguyễn Tiến Linh lập công. Tuy nhiên, Wu Lei một lần nữa tỏa sáng để ấn định tỷ số 3-2 cho tuyển Trung Quốc ở phút 90+5.

"Bất chấp những trận thua liên tiếp, đã có nhiều tín hiệu tích cực đến với huấn luyện viên Park. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho thấy ông đang hướng tới tương lai. Ở trận gặp Australia tại Melbourne, ông để Đỗ Hùng Dũng tiếp quản băng đội trưởng, Phạm Xuân Mạnh và Lê Văn Xuân đá chính dù còn non kinh nghiệm hay Hồ Thanh Minh trong danh sách dự bị", AFC nhận định.

Còn với tuyển Trung Quốc, AFC viết: "Chiến thắng trước Việt Nam hồi tháng 10 năm ngoái vẫn là trận thắng duy nhất của họ ở 7 trận đã qua trong chiến dịch khó khăn khi không được thi đấu trên sân nhà. Tuyển Trung Quốc hướng tới chiến thắng thứ hai liên tiếp trước Việt Nam để đảm bảo không bị đối phương bắt kịp khi đang hơn 5 điểm".

Truyền thông Trung Quốc cho biết HLV Li Xiaopeng sẽ sử dụng lối đá tấn công ở trận tới. Trong các buổi tập gần đây, tuyển Trung Quốc chú trọng những quả phạt góc, tạt biên, phối hợp trung lộ và sút xa từ ngoài vùng cấm.

HLV Park Hang-seo cũng thể hiện quyết tâm cùng học trò hạ Trung Quốc trên sân nhà để đem lại niềm vui cho người hâm mộ trong ngày đầu năm mới Nhâm Dần.

Viet Nam vs Trung Quoc anh 2
Tuyển Trung Quốc tập buổi cuối trước trận gặp Việt Nam Tối 31/1, tuyển Trung Quốc đến sân Mỹ Đình để tập làm quen sau buổi tập của tuyển Việt Nam trước trận lượt về vòng loại thứ ba World Cup 2022.

HLV Park chốt danh sách tuyển Việt Nam đấu Trung Quốc

Tuyển Việt Nam loại 9 cầu thủ để chốt danh sách đăng ký 23 người cho trận gặp Trung Quốc tối 1/2, trong đó Minh Vương và một số cầu thủ trẻ không góp mặt.

Wu Lei và dàn sao Trung Quốc tự tin trước ngày đấu Việt Nam

Tối 31/1, đội tuyển Trung Quốc có buổi tập chính thức duy nhất trên sân Mỹ Đình trước khi gặp Việt Nam tại bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày mai (1/2).

Tuyển Việt Nam tập buổi cuối trước ngày quyết đấu Trung Quốc

16h30 chiều 31/1, tuyển Việt Nam có buổi tập chính thức trên sân Mỹ Đình trước ngày đối đầu Trung Quốc tại bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm