Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

AFC khen sự xuất sắc của thủ thành Đặng Văn Lâm

Phong độ chói sáng của thủ môn Đặng Văn Lâm với nhiều pha cứu thua trong trận gặp Jordan (13/6) đã gây ấn tượng với Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Pha cứu thua trên vạch vôi của thủ môn Văn Lâm Thủ môn Văn Lâm xuất sắc cứu thua cho đội tuyển Việt Nam khi phá bóng ngay trên vạch cầu môn sau cú đánh đầu của tiền đạo Hamza.

Trong bài tường thuật sau trận, AFC viết: "Cả hai đội đều tạo ra những cơ hội trong trận đấu diễn ra trên sân Thống Nhất, tuy nhiên không bên nào tìm được bàn thắng phá vỡ thế bế tắc. Trong đó, tuyển Việt Nam đặc biệt phải cám ơn thủ thành Đặng Văn Lâm".

Vài tháng trước, Jordan thị uy sức mạnh bằng chiến thắng 7-0 trước Campuchia ở loạt mở màn, còn Việt Nam cầm hòa Afghanistan 1-1. Song, chủ nhà Việt Nam khi thi đấu trước một đối thủ mạnh lại không tỏ ra e dè. Họ nhập cuộc rất nhanh, tạo ra một số tình huống nguy hiểm đáng chú ý trước.

3 pha cứu thua xuất sắc của thủ môn Văn Lâm trước Jordan Thủ môn Đặng Văn Lâm đã có màn trình diễn ấn tượng khi anh có ít nhất 3 pha cứu thua xuất sắc giúp tuyển Việt Nam giữ lại một điểm trước Jordan.

Dẫu vậy, Jordan nhanh chóng tìm lại nhịp độ trận đấu và bình tĩnh tổ chức phản công. Nhiều lần các mũi nhọn của họ tung ra các pha dứt điểm hiểm hóc, nổi bật có pha đánh đầu cận thành của Hamza Al Dardour trong hiệp 1 nhưng bị thủ môn Đặng Văn Lâm hóa giải.

Cuối trận, Jordan tận dụng lợi thế về mặt thể lực để liên tiếp uy hiếp khung thành Việt Nam. Nhưng một lần nữa, sự xuất sắc của Đặng Văn Lâm đã khiến các đại diện Trung Đông nản lòng. Theo thống kê, thủ môn tuyển Việt Nam hôm qua đã có ít nhất 3 pha cứu thua giúp đội nhà giữ sạch lưới.

Sau trận đấu, HLV tuyển Jordan Abdullah Mesfer rất ấn tượng trước màn trình diễn của thủ môn Đặng Văn Lâm. Ông cũng liên tục dành lời ngợi khen cho người gác đền này.

AFC khen su xuat sac cua thu thanh Dang Van Lam anh 1
Thủ môn Đặng Văn Lâm có một trận đấu xuất sắc trước Jordan.

Như vậy, sau hai loạt trận của vòng loại Asian Cup 2019, Việt Nam có 2 trận hòa xếp thứ 3. Trong khi đó, Jordan (4 điểm) và Campuchia (3 điểm) thắng Afghanistan 1-0 cùng ngày, chia nhau những vị trí đầu tiên. Còn Afghanistan mới có 1 điểm xếp chót bảng.

Đặng Văn Lâm và con đường ra châu lục của tuyển Việt Nam

Gọi cầu thủ nhập tịch hay Việt kiều lên tuyển là chuyện muôn đời tranh cãi, nhưng màn trình diễn của Lâm “tây” cho thấy con đường ngắn nhất đưa bóng đá Việt đi ra châu lục.

Xuân Trường chia sẻ về những dự định trong tương lai Trong thời gian hội quân cùng tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup, tiền vệ Xuân Trường đã chia sẻ về những dự định của anh trong tương lai (Nguồn clip: VPMilk).

Nguyên Trí

Ảnh: Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm