Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

AFC hoãn tất cả trận đấu trong tháng 3 và tháng 4

Chiều 18/3, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) ra thông báo hoãn những trận đấu thuộc AFC Champions League và AFC Cup trong tháng 3 và 4.

"Ngày 12/3, AFC đã quyết định hoãn các trận đấu ở vòng bảng các cúp châu Á khu vực phía Tây. Giờ đây, tất cả trận đấu trên toàn châu Á sẽ không được diễn ra trong tháng 3 và tháng 4. Quyết định này được đưa ra sau khi AFC tham khảo ý kiến của các câu lạc bộ, liên đoàn bóng đá thành viên, nhằm đảm bảo sức khoẻ cho cầu thủ, quan chức và cổ động viên", trích thông báo trên trang chủ AFC.

Với quyết định của AFC, 4 trận đấu có đại diện Việt Nam không thể diễn ra là TP.HCM gặp Lào Toyota (15/4), Yangon United (29/4) và Than Quảng Ninh gặp Svay Rieng (14/4), Bali United (29/4).

afc hoan thi dau anh 1

Công Phượng đang tịt ngòi tại V.League, nhưng anh đã sở hữu 2 bàn thắng ở AFC Cup 2020. Ảnh: Duy Anh.

AFC chia các giải đấu ở châu Á thành 2 khu vực: Đông Á và Tây Á. Việt Nam đứng ở vị trí thứ 7 tại Đông Á, đảm bảo một suất dự AFC Champions League 2021 cho nhà vô địch V.League. Số đội tham dự giải đấu danh giá nhất cấp CLB tại châu Á tăng lên 40 đội.

Hiện tại, 2 đại diện của Việt Nam tham dự AFC Cup 2020 là CLB TP.HCM và Than Quảng Ninh có vị trí khá ổn. Tại bảng F, thầy trò HLV Chung Hae-seong dẫn đầu bảng F khi có cùng 7 điểm với Yangon United. Tuy nhiên, TP.HCM xếp trên nhờ nhỉnh hơn hiệu số bàn thắng bại (+3 so với +2). Trong cuộc đối đầu trực tiếp trên đất Myanmar, 2 đội bóng này hoà nhau 2-2.

Trong khi đó, Than Quảng Ninh chỉ xếp ở vị trí thứ 2 tại bảng G với 4 điểm, kém 3 điểm so với đội đầu bảng Ceres Negros. Đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng để thất bại đáng tiếc trước đội cuối bảng Bali United bởi mất người từ sớm do tiền đạo Andre Fagan nhận thẻ đỏ ngay phút thứ 4.

Việt Nam bị Thái Lan bỏ xa ở BXH các giải VĐQG mạnh nhất châu Á

Nhờ vào những kết quả tốt ở đấu trường châu lục, Việt Nam tăng 15 bậc trên bảng xếp hạng các giải VĐQG của châu Á. Tuy nhiên, khoảng cách giữa V.League và Thai League còn rất xa.

Công Phượng bị 5 cầu thủ Thanh Hóa truy cản pha solo

Công Phượng không ghi bàn nhưng để lại một pha bóng ấn tượng khi solo qua 3 cầu thủ của CLB Thanh Hóa trước khi bị hai cầu thủ phòng ngự cùng tắc bóng giải nguy trước khung thành.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm