Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

AFC gọi bốn tuyển thủ nữ Việt Nam là người hùng

Trên trang chủ, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) liệt kê bốn tuyển thủ nữ đóng vai trò quan trọng trong đội tuyển Việt Nam.

"Những người hùng làm nên sức mạnh của tuyển nữ Việt Nam", trang chủ AFC đặt tiêu đề bài viết về bốn tuyển thủ Ngân Thị Vạn Sự, Tuyết Dung, Trần Thị Hồng Nhung và Huỳnh Như.

Cầu thủ trẻ nhất trong số này, Ngân Thị Vạn Sự, năm nay mới 19 tuổi. Cô được HLV Mai Đức Chung tin tưởng và tung vào sân ngay từ đầu ở trận làm khách trước tuyển nữ Australia.

Thống kê từ AFC cho thấy cầu thủ trẻ của CLB nữ Hà Nội có 35 lần chạm bóng, 8 đường chuyền thành công, 5 pha tranh chấp thắng lợi trước đối thủ và cô thực hiện một cú sút.

AFC goi bon tuyen thu nu Viet Nam la nguoi hung anh 1

Ngân Thị Vạn Sự (13) cho thấy tiềm năng phát triển khi có trận đấu tốt trước Australia hôm 6/3. Ảnh: AFC.

"Vạn Sự phải đối mặt với thử thách mang tên Ellie Carpenter bên phía Australia. Bất chấp những khó khăn của riêng cô cũng như đội tuyển nữ Việt Nam, cầu thủ trẻ này cho thấy tiềm năng phát triển của mình. Ở những phút cuối, Vạn Sự thể hiện khả năng kỹ thuật cá nhân và có cú sút trúng xà ở phút 90+5", AFC dành lời khen ngợi cho tiền vệ trẻ tuổi.

Vào sân từ ghế dự bị và chỉ có 30 phút trên sân ở trận lượt đi, tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như cũng được AFC đánh giá là nhân tố có thể gây bất ngờ cho đội khách ở trận đấu chiều 11/3.

Cô có 8 đường chuyền thành công sau 16 lần chạm bóng. "Cô gái 28 tuổi cho thấy trình độ của mình chỉ với 30 phút có mặt trên sân Newcastle. Vấn đề là HLV Mai Đức Chung không chắc chắn về việc cầu thủ từng 3 lần giành HCV SEA Games này có vào sân từ đầu hay không", AFC phân tích.

"Huỳnh Như đã hai lần giành Quả bóng vàng Việt Nam và cũng là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của trong chiến dịch vòng loại Olympic 2020 của tuyển nữ Việt Nam. Song, chân sút này ít khi được sử dụng tại các trận đấu với những đối thủ hàng đầu châu Á", bài viết đưa ra thống kê.

AFC goi bon tuyen thu nu Viet Nam la nguoi hung anh 2

Hồng Nhung là thủ lĩnh nơi hàng thủ của tuyển nữ Việt Nam. Cô được HLV Mai Đức Chung tín nhiệm giao chiếc băng đội trưởng. Ảnh: AFC.

Cầu thủ quan trọng nhất của tuyển nữ Việt Nam ở thời điểm hiện tại, Nguyễn Thị Tuyết Dung. AFC cho rằng cô là nhà kiến tạo quan trọng với thầy trò HLV Mai Đức Chung.

"Tuyết Dung là tiền vệ kiến thiết đáng tin cho tuyển nữ Việt Nam, với 21/24 đường chuyền chính xác tại Newcastle. Cầu thủ đã ghi 8 bàn ở các trận đấu quốc tế trong năm 2019 cần những đồng đội có trình độ hơn để phát huy hết khả năng của mình", bài viết nhận định.

Cầu thủ duy nhất của bóng đá nữ Việt Nam từng ra nước ngoài thi đấu, Trần Thị Hồng Nhung, được AFC đánh giá cao ở khả năng chỉ huy hàng thủ. "Cô ấy là hậu vệ già nhất và giàu kinh nghiệm nhất của đội tuyển nữ Việt Nam", AFC viết.

"Tại Newcastle, Hồng Nhung có nhiệm vụ khó khăn là hóa giải Sam Kerr. Tiền đạo bên phia Australia có hai bàn thắng. Dù vậy, Nhung có tới 17 lần ngăn chặn đối thủ thành công. Sự xuất sắc của cô giúp hàng thủ tuyển nữ Việt Nam có những giây phút thoải mái hơn".

Song, AFC cũng chỉ ra vấn đề của Hồng Nhung, chỉ có 37% trong những đường chuyền, cô thực hiện chính xác và điều đó khiến thế trận phản công của tuyển nữ Việt Nam trở nên khó khăn hơn.

18h ngày 11/3, tuyển nữ Việt Nam tiếp Australia trên sân Cẩm Phả. Ở trận lượt đi, thầy trò HLV Mai Đức Chung thất bại với tỷ số 0-5. Nhà cầm quân sinh năm 1951 đặt mục tiêu ghi bàn vào lưới đối thủ ở trận tái đấu, bên cạnh 3 nhiệm vụ như trận lượt đi gồm hạn chế thẻ phạt, tránh chấn thương và để thủng lưới ít bàn.

Cú sút chạm xà của tuyển nữ Việt Nam trước Australia Phút 90+5 trong trận thua 0-5 của tuyển nữ Việt Nam trước Australia chiều 6/3, Ngân Thị Vạn Sự tung cú dứt điểm đưa bóng đập xà khung thành thủ môn Lydia Williams.

HLV Mai Đức Chung đặt 4 mục tiêu cho tuyển nữ Việt Nam trước Australia

Trước trận lượt về play-off Olympic 2020 môn bóng đá nữ, huấn luyện viên Mai Đức Chung thể hiện sự quyết tâm khi đặt mục tiêu ghi bàn vào lưới đối thủ.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm