Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Adrian là người hùng của Liverpool'

Thủ thành dự bị Adrian của Liverpool trở thành nhân vật đáng chú ý nhất sau khi The Kop đánh bại Chelsea rạng sáng 15/8 để giành Siêu cúp châu Âu.

Liverpool đã hòa Chelsea 2-2 sau 120 phút thi đấu. Trên chấm luân lưu may rủi, pha cản phá bằng chân của Adrian trước cú sút của Tammy Abraham đã mang Siêu cúp châu Âu về với đội chủ sân Anfield.

"Phong độ của cậu ấy thật tuyệt vời. Thủ môn nào cũng sẽ làm vậy nhưng với Adrian thì quá bất ngờ bởi cậu ấy thực sự chẳng có sự chuẩn bị nào cả", Guardian dẫn lời phát biểu của Klopp trong phòng họp báo sau khi trận đấu kết thúc.

Liverpool vs Chelsea anh 1
Thủ thành Adrian trở thành người hùng của Liverpool trong trận tranh Siêu cúp châu Âu. Ảnh: PA.

Chấn thương của Alisson đã tạo điều kiện cho Adrian dù anh mới chỉ gia nhập Liverpool theo dạng chuyển nhượng tự do từ ngày 5/8. "Thú thật là tôi chẳng biết cậu ấy từng chơi cho West Ham. Chức vô địch này quá tuyệt vời. Tôi không nghĩ Adrian từng vô địch quá nhiều trong cả sự nghiệp. Cậu ấy thực sự là một người nhiệt huyết trong phòng thay đồ, cậu ấy còn lớn tiếng hơn cả tôi trong giờ nghỉ giữa hiệp kia", Klopp tiếp tục.

Đội trưởng Jordan Henderson của Liverpool cũng dành những lời khen ngợi cho thủ thành sinh năm 1987: "Adrian là người hùng của Liverpool".

Đích thân thủ thành này cũng lên tiếng sau trận đấu: "Thật là một tuần lễ điên rồ. Tôi vô cùng hạnh phúc vì Liverpool đã chiến thắng và các CĐV hưởng ứng nhiệt tình trận đấu này".

Nói về pha va chạm với Tammy Abraham trong hiệp phụ và khiến đội nhà bị thổi phạt đền, Adrian thừa nhận: "Tôi cố cản lại nhưng anh ta khá thông minh. Tôi nghĩ anh ta đã va vào tôi, nhưng giờ thì mọi chuyện không quan trọng nữa".

Liverpool vs Chelsea anh 2
Adrian đẩy được quả luân lưu quyết định của Tammy Abraham. Ảnh: Getty.

Adrian tới Liverpool theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi đội chủ sân Anfield bán Simon Mignolet cho Club Brugge. Thủ môn sinh năm 1987 trưởng thành từ lò đào tạo của Real Betis.

Trong chiến thắng 4-1 trước Norwich ở ngày khai màn Premier League, thủ thành số một của Liverpool là Alisson đã dính chấn thương. Báo chí Anh khẳng định Alisson sẽ phải nghỉ thi đấu từ 6-8 tuần và Adrian buộc phải trở thành người gác đền chính thức của Liverpool trong thời gian đó. Trận tranh Siêu cúp châu Âu với Chelsea cũng là trận chính thức đầu tiên của Adrian cho The Kop.

HLV Lampard thừa nhận Chelsea gặp khó khăn sau khi Hazard ra đi Trước trận tranh siêu cúp châu Âu gặp Liverpool lúc 2h ngày 15/8, huấn luyện viên Frank Lampard thừa nhận Chelsea gặp khó sau sự ra đi của Eden Hazard ở kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Trọng tài nữ khiến Van Dijk khó chịu ở trận Siêu cúp châu Âu

Trong trận Siêu cúp châu Âu 2019 giữa Liverpool và Chelsea, các cầu thủ nhiều lần ức chế khi tiếng còi từ trọng tài Stephanie Frappart cất lên quá muộn.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm