Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

adidas có thể lỗ 1,3 tỷ USD vì Kanye West

adidas dự kiến sẽ bị sụt giảm doanh thu sau khi kết thúc mối quan hệ với Kanye West.

adidas tìm cách sử dụng lại các thiết kế của Yeezy. Ảnh: CNN.

adidas cho biết công ty có khả năng mất khoảng 1,3 tỷ USD sau khi cắt đứt quan hệ với Kanye West, theo People.

Trong thông cáo báo chí, Giám đốc điều hành Bjørn Gulden cho biết công ty dừng hợp tác với rapper 45 tuổi sau loạt bê bối. Scandal của nam rapper đã gây ra "tác động bất lợi đáng kể từ việc không thể bán hàng tồn kho" của Yeezy.

"Những con số cho thấy điều đó. Hiện chúng tôi không hoạt động theo kế hoạch", vị giám đốc nói.

Trước đó, adidas xác nhận rằng công ty là chủ sở hữu của tất cả quyền thiết kế với thương hiệu Yeezy. Nhãn hàng thể thao Đức sẽ xem xét cách sử dụng lại các thiết kế vào năm 2023.

adidas lo anh 1

adidas bị bất lợi khi không bán được hàng tồn kho của Yeezy. Ảnh: People.

Nếu không tìm ra cách tiêu thụ các thiết kế của Yeezy, công ty sẽ mất khoảng 534 triệu USD.

"Năm 2023 trở thành thời điểm chuyển đổi để thiết lập cơ sở trở lại là một công ty đang phát triển và có lợi nhuận. Chúng tôi sẽ tập trung vào người tiêu dùng, vận động viên, đối tác bán lẻ và các nhân viên", Gulden nói.

Scandal phát ngôn nhạy cảm khiến Kanye West rơi vào khủng hoảng. adidas không phải công ty duy nhất cắt đứt quan hệ với nam rapper. Balenciaga và Gap cũng dừng quan hệ đối tác với rapper 45 tuổi. Dừng hợp tác với loạt thương hiệu lớn khiến Kanye West mất đi vị thế tỷ phú.

Bên cạnh đó, adidas đang rơi vào khủng hoảng. Tình hình kinh doanh tại Trung Quốc - một trong những thị trường lớn - không khả quan. Trong tranh chấp đường kẻ sọc, nhãn hàng thể thao Đức thua kiện Thom Browne.

Lisa diện mốt lộ bra ở show thời trang

Lisa trông gợi cảm khi tham dự show thời trang của Celine. Sự kiện quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng ở Pháp.

Giám đốc Sáng tạo Balenciaga lên tiếng về bê bối tình dục hóa trẻ em

Demna lên tiếng giải thích về những bức hình gây tranh cãi. Anh cho biết đã rút ra được bài học và sẽ khắc phục trong tương lai.

Sách hay dành cho các tín đồ thời trang

Thanh lịch kiểu Pháp là một trong ba tác phẩm đình đám về chủ đề phong cách Pháp - Parisian Chic. Quỷ cái vận đồ Prada mang lại cái nhìn cận cảnh vào thế giới của tạp chí và thời trang. Dress Code đưa ra những cách kết hợp thường ngày cho những bộ trang phục bình dị.

Giai Kỳ

Bạn có thể quan tâm