Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Acer sắp mang smartphone trở lại Việt Nam

Theo CEO của Acer, hãng chuẩn bị đưa điện thoại thông minh trở lại Việt Nam, tập trung ở nhóm trung và cao cấp.

Người đứng đầu hãng này cho biết, họ đang làm việc với các nhà phân phối để đưa di động thông minh trở lại. Ông Jason Chen từ chối tiết lộ thời điểm, tuy nhiên cho rằng, máy sẽ có mặt trong "tương lai gần".

Jason Chen, CEO của Acer.

Trong khi đó, nguồn tin của Zing.vn tiết lộ, các thiết bị này sẽ xuất hiện vào khoảng tháng 7. Đây có thể là những model đã trình làng tại MWC 2015, chạy Android và Windows Phone.

Đây là lần thứ 2 smartphone của Acer đến Việt Nam. Hãng này từng trình làng nhiều model chạy Windows Mobile lẫn Android 5 năm trước. Theo các nhà bán lẻ, thị trường di động đã có nhiều thay đổi. Acer sẽ đối mặt với nhiều thách thức lớn. Tuy nhiên, hãng có thể tạo đột biến trên nhóm trung. Năm ngoái, tên tuổi đồng hương Asus lần đầu tiên gia nhập thị trường smartphone đã gây tiếng vang với dòng Zenfone tại Việt Nam.

Bộ 4 smartphone của Acer ra mắt tại MWC 2015. Ảnh: T3.
Bộ 4 smartphone của Acer ra mắt tại MWC 2015. Ảnh: T3.

Trong buổi trao đổi với báo giới Việt Nam, ông Jason Chen cho biết, họ vẫn tập trung vào thị trường IT truyền thống với các mẫu netbook. Trong đó, các model như Vistro, S7, Switch 10 sẽ nhắm vào nhóm cao cấp. Dòng Vistro của họ dành cho người dùng game thủ.

Hiện Acer đang nắm 11% thị phần máy tính tại Việt Nam tính đến 4/2015, theo GfK. Hãng này đang nhắm đến con số 15%, duy trì vị trí top 5 trên thị trường máy tính.

Quốc Khánh

Bạn có thể quan tâm