Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Acecook Happiness Concert 2021 lan tỏa giá trị bền vững

Chương trình đã mang nhạc giao hưởng thính phòng đến với gần 1.000 khán giả, đồng thời lan tỏa niềm vui đến cộng đồng qua dự án “Âm nhạc hạnh phúc”.

Qua 6 lần tổ chức với những đổi mới liên tục, năm 2021, Acecook Happiness Concert có sự tham gia của ca sĩ Hồ Trung Dũng, ca sĩ opera Khánh Ngọc cùng dàn nhạc giao hưởng. Buổi hòa nhạc được tổ chức tại Nhà hát TP.HCM vào 10/1 và Nhà hát Lớn Hà Nội vào 17/1.

Acecook Happiness Concert 2021 anh 1

Màn kết hợp của ca sĩ Hồ Trung Dũng và ca sĩ Opera Khánh Ngọc khiến cả khán phòng tán thưởng.

Sự kết hợp giữa nhạc giao hưởng với nhạc phim kinh điển thế giới, giữa cổ điển với đương đại đã thổi hồn tươi mới cho 2 đêm nhạc, giúp khán giả dễ cảm thụ nhạc thính phòng hơn.

Màn trình diễn tuyệt vời này không thể thiếu sự đóng góp của nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ Bùi Công Duy, các ca sĩ và dàn nhạc giao hưởng quốc gia VNSO. Ngoài ra, phần tương tác "Góc chỉ huy” khiến khán giả thích thú khi có cơ hội được thử làm nhạc trưởng để tạo nên những âm sắc của riêng mình.

Acecook Happiness Concert 2021 anh 2

Buổi hòa nhạc có nhiều khoảnh khắc ấn tượng và thú vị.

Đồng thời, trong đêm hòa nhạc 17/1, ông Kajiwara Junichi - đại diện Công ty Acecook Việt Nam đã trao chứng nhận tài trợ 200 triệu cho dự án “Sưu tầm, bảo tồn và truyền dạy dân ca Mường tại tỉnh Hòa Bình” của tiến sĩ Bùi Văn Hộ - Phó hiệu trưởng trường Cao đẳng Văn hóa và Nghệ thuật Tây Bắc.

Đây là một trong 31 dự án cộng đồng được gửi về "Âm nhạc hạnh phúc” - chương trình do Acecook Việt Nam khởi xướng. Ban giám khảo cho biết thực sự ấn tượng với ý tưởng điền dã, thu thập và soạn thảo dân ca Mường thành giáo án, đưa vào giảng dạy trong các trường phổ thông.

Việc tài trợ này vì vậy sẽ tạo ra niềm hạnh phúc, những lợi ích vững bền cho cộng đồng, đặc biệt là cộng đồng dân tộc Mường tại tỉnh Hòa Bình, rất đúng tinh thần lan tỏa niềm hạnh phúc thông qua âm nhạc của dự án cộng đồng “Âm nhạc hạnh phúc” do Acecook Việt Nam khởi xướng.

Acecook Happiness Concert 2021 anh 3

Tiến sĩ Bùi Văn Hộ nhận tài trợ 200 triệu từ Acecook Việt Nam.

Tiến sĩ Bùi Văn Hộ xúc động chia sẻ: “Người Mường không có chữ viết. Việc dạy cho các thế hệ chỉ bằng cách truyền miệng sẽ không tránh khỏi sự mai một. Dự án cộng đồng 'Âm nhạc hạnh phúc' đã tạo cơ hội cho tôi được thực hiện ước mơ của mình là giữ gìn và bảo tồn dân ca Mường”.

Acecook Happiness Concert 2021 anh 4

Làn điệu dân ca dân tộc Mường được trình diễn trong đêm hòa nhạc tại Hà Nội.

Hai đêm nhạc kết thúc trong tiếng vỗ tay không ngớt, cùng dự án "Âm nhạc hạnh phúc” sẽ là những bước lớn trong hành trình đem âm nhạc giao hưởng đến gần hơn với công chúng, lan tỏa niềm vui đến cộng đồng, đúng theo phương châm “Cook happiness” của công ty.

Bạn đọc xem lại thông tin và hình ảnh chương trình Acecook Happiness Concert 2021 qua fanpage chính thức: Acecook Vì Cộng Đồng.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm