Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

AC Milan rối loạn

Tình hình tại AC Milan trở nên căng thẳng sau những kết quả không như mong đợi dưới thời HLV Paulo Fonseca.

AC Milan đang tỏ ra chệch choạc.

Theo cựu HLV Fabio Capello, sa thải Fonseca sẽ là một sai lầm. Vấn đề lớn hơn nằm ở sự thiếu gắn kết trong đội hình của AC Milan. "Họ không phải là một đội bóng thống nhất mà là 11 cầu thủ rải rác trên sân", ông Capello - người từng dẫn dắt AS Roma, Juventus cũng như tuyển Anh - bình luận.

Tuần rồi, AC Milan có chiến thắng đậm 4-0 trước Venezia tại Serie A. Nhưng đến UEFA Champions League, "Rossoneri" lại thảm bại 1-3 trước Liverpool ngay trên sân nhà San Siro hôm 18/9. Theo ông Capello, AC Milan sớm để lộ ra nhiều điểm yếu từ trận thắng Venezia.

"Venezia có quá nhiều cơ hội ghi bàn và những thiếu sót đó tiếp tục lộ ra khi AC Milan gặp Liverpool", ông Capello nói.

AC Milan anh 1

Cựu HLV Capello cho rằng vấn đề của AC Milan không chỉ nằm ở thuyền trưởng Fonseca.

Cựu thuyền trưởng người Italy nhấn mạnh đến những sai lầm chiến thuật, bao gồm việc không thể kèm người đúng cách ở các tình huống cố định. "Liverpool tận dụng tốt những lỗ hổng này để ghi bàn và AC Milan tỏ ra hoàn toàn bế tắc khi Liverpool đẩy cao tốc độ trận đấu," ông Capello biết thêm.

Cựu HLV 78 tuổi tiếp tục đặt câu hỏi về đội hình hiện tại của Milan, đặc biệt là những bản hợp đồng mùa hè. Dù Fonseca có nhiều lựa chọn về nhân sự, sự thiếu gắn kết và chiến thuật chưa rõ ràng đã khiến đội bóng phải đối mặt với nhiều khó khăn.

"Fonseca có thể không làm được rượu ngon vì nho của ông không chất lượng", ông Capello ám chỉ việc những cầu thủ hiện tại của AC Milan chưa đáp ứng được kỳ vọng.

Một trong những yếu tố quan trọng mà ông Capello cho rằng AC Milan còn thiếu chính là một thủ lĩnh thực sự trên sân. "Kể từ khi Tonali rời đi, CLB không còn một người dẫn dắt thực thụ ở tuyến giữa," ông Capello nêu quan điểm. Dù AC Milan có những tân binh như Reijnders và Loftus-Cheek, họ chưa thể thay thế vai trò của các cầu thủ đã rời đi, và điều này tạo ra sự thiếu vững chắc trong hệ thống chiến thuật của đội bóng.

AC Milan anh 2

AC Milan vừa gục ngã trước Liverpool tại UEFA Champions League.

HLV Capello cũng đặc biệt nhắc đến vai trò của Rafael Leao. Theo ông, tiền đạo người Bồ Đào Nha có thể tạo ra những khoảnh khắc xuất sắc, nhưng lại thiếu sự ổn định và gây khó chịu cho các đồng đội và HLV.

AC Milan cần có sự linh hoạt hơn trong chiến thuật và đặc biệt là phải có người chịu trách nhiệm ở những khoảnh khắc quyết định. Ông Capello cho rằng đội bóng cần những cầu thủ biết "gồng mình" trong những thời điểm khó khăn, tương tự cách Ancelotti di chuyển Pirlo hay ông từng đặt Desailly trước hàng phòng ngự để kiểm soát trận đấu.

Hôm 18/9, AS Roma quyết định sa thải HLV Daniele De Rossi, dù rằng mới gia hạn với nhà cầm quân này vào hè 2024. Cựu thành viên tuyển Italy mất việc do chuỗi thành tích bết bát của CLB từ đầu mùa.

Ông Capello bày tỏ sự ngạc nhiên khi De Rossi bị sa thải chỉ sau bốn trận đấu và cảnh báo rằng Milan nên kiên nhẫn hơn với Fonseca. Hiện có tin đồn AC Milan sẽ sa thải HLV trưởng nếu CLB thất bại ở trận derby với Inter Milan cuối tuần này.

"Bạn cần thời gian để xây dựng một đội bóng sau khi đã thực hiện nhiều thay đổi. Việc sa thải HLV ngay lập tức sẽ không mang lại kết quả tốt," ông Capello kết luận.

Cuốn tự truyện “The Second Half” của Roy Keane kể về những mùa giải cuối chơi bóng cho MU của huyền thoại người Ireland và cả các năm tháng làm HLV cũng như BLV truyền hình.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm