Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

AC Milan chiêu mộ cầu thủ từng làm shipper

Walter Messias Junior là cái tên mới nhất gia nhập AC Milan, giúp câu lạc bộ tăng cường chiều sâu đội hình và sẵn sàng chiến đấu trên nhiều mặt trận ở mùa giải 2021/22.

Messias Junior gia nhap AC Milan anh 1

AC Milan đạt được thỏa thuận mượn Messias Junior từ Crotone trong một mùa giải với giá 2,6 triệu euro (theo Tranfermarkt). Nhiều nguồn tin cho rằng số tiền chuyển nhượng dành cho tiền vệ người Brazil có thể lên tới 10 triệu euro nếu AC Milan kích hoạt điều khoản mua đứt.

Messias Junior gia nhap AC Milan anh 2

Messias Junior sẽ khoác áo số 30 tại đội bóng mới. Anh được xem là phương án dự phòng cho Brahim Diaz ở vị trí tiền vệ công.

Messias Junior gia nhap AC Milan anh 3

Việc khoác áo AC Milan như giấc mơ với Messias Junior. La Gazzetta dello Sport cho biết tiền vệ người Brazil từng nghiện rượu. Anh suýt mất mạng vì tai nạn giao thông do lái xe trong tình trạng thiếu tỉnh táo.

Messias Junior gia nhap AC Milan anh 4

Năm 2011, Messias Junior từ bỏ việc theo đuổi sự nghiệp bóng đá, rời Belo Horizonte (Brazil), chuyển đến Turin (Italy) làm việc. Anh chấp nhận làm shipper cho cửa hàng thiết bị để nuôi vợ và 2 con.

Messias Junior gia nhap AC Milan anh 5

Tại Turin, anh tham gia đội bóng nghiệp dư của cộng đồng người Peru, tham dự giải đấu không chuyên Uisp. Ezio Rossi, cựu cầu thủ Torino, ngỏ ý dẫn Messias Junior quay trở lại với bóng đá đỉnh cao. Tuy nhiên, cầu thủ người Brazil từ chối vì vấn đề kinh tế.

Messias Junior gia nhap AC Milan anh 6

Sau đó, cái duyên với bóng đá giúp Messias Junior gắn bó với Casale. Mùa giải 2015/16, anh trở thành nhân vật chính giúp đội bóng này góp mặt ở Serie D. Chia tay Casale, Messias Junior chuyển sang Chieri, Gozzano.

Messias Junior gia nhap AC Milan anh 7

Tài năng của Messias Junior được Crotone đánh giá cao. Hè 2019, anh gia nhập đội chủ sân Ezio Scida. Anh ra sân 34 trận, đóng góp 6 bàn thắng và 6 pha kiến tạo, giúp Crotone thăng hạng.

Messias Junior gia nhap AC Milan anh 8

Ở tuổi 29, Messias Junior có lần đầu tiên được thi đấu ở Serie A. Anh ra sân 36 trận, ghi 9 bàn thắng, đóng góp 4 pha kiến tạo. Crotone không thể trụ hạng thành công, nhưng tài năng của Messias Junior vào tầm ngắm của AC Milan. Cập bến San Siro, anh sẽ có cơ hội thi đấu ở Champions League.

Messias Junior gia nhap AC Milan anh 9

Ngoài Messias Junior, AC Milan chiêu mộ thành công Yacine Adli từ Bordeaux trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa. Bản hợp đồng giữa 2 bên có thời hạn đến tháng 6/2026.

Giroud lập cú đúp giúp Milan thắng 2-1 Tiền đạo tân binh người Pháp tỏa sáng trong chiến thắng trước Panathinaikos ở trận giao hữu rạng sáng 15/8 (giờ Hà Nội).

Chelsea tiễn cầu thủ thứ 3 sang AC Milan

Tiền vệ 27 tuổi Tiemoue Bakayoko gia nhập AC Milan và được kỳ vọng giúp tuyến giữa của đội bóng này trở nên chắc chắn hơn.

Giroud rạng ngời ở Milan

Ngay từ khi chưa đặt bút ký vào bản hợp đồng với AC Milan, Olivier Giroud khiến người hâm mộ đội bóng này không thể ngồi yên nhờ vẻ đẹp lãng tử.

Thường Châu

Ảnh: AC Milan, Getty Images

Bạn có thể quan tâm