Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

AC Milan bị đối thủ vượt mặt sau trận thua

Rạng sáng 20/12 (giờ Hà Nội), AC Milan nhận thất bại 0-1 trước Napoli và bị chính đối thủ này vượt qua trên bảng xếp hạng.

Ở vòng đấu 18 Serie A mùa giải 2021/22, AC Milan tiếp đón Napoli trên sân nhà. Họ buộc phải thắng nếu không muốn bị Inter Milan nới rộng khoảng cách.

Tuy nhiên, đội chủ sân San Siro không làm được điều đó. Bàn thắng duy nhất của Elif Elmas ở phút thứ 5 giúp Napoli giành trọn 3 điểm.

Xuất phát từ tình huống đá phạt góc bên cánh phải, Elmas bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Maignan ở cự ly gần. Sandro Tonali là người mắc lỗi khi không thể theo kèm tiền vệ của Napoli.

ac milan anh 1

Napoli có chiến thắng quan trọng để tiếp tục bám đuổi Inter Milan trong cuộc đua vô địch. Ảnh: Getty.

Sau bàn thua, AC Milan mất thêm vài phút để có thể bắt nhịp được với trận đấu. Đến giữa hiệp một, họ tạo ra một số cơ hội khá đáng kể như pha đánh đầu của Zlatan Ibrahimovic hay sút xa của Franck Kessie và Alessandro Florenzi.

Ở chiều ngược lại, Napoli cũng nỗ lực triển khai tấn công. Tuy nhiên, chất lượng các pha dứt điểm của đội bóng này không tốt.

Trong hiệp 2, AC Milan và Napoli duy trì thế trận "ăn miếng trả miếng" liên tục. Trong khi đội chủ nhà tạo cơ hội từ những tình huống cướp bóng trên phần sân đối phương cũng như tích cực sút xa thì Napoli chờ đợi các pha bóng cố định. Khi số cú dứt điểm trúng đích của 2 đội đều khá ít ỏi (cùng là 2), tỷ số 1-0 được giữ nguyên đến hết trận là điều dễ hiểu.

Tình huống đáng chú ý của trận đấu diễn ra ở phút 90. Kessie đưa được bóng vào lưới của Napoli nhưng bàn thắng không được công nhận cho AC Milan. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài nhận định Olivier Giroud tham gia vào tình huống này khi đã ở tư thế việt vị.

AC Milan cũng khó có thể phàn nàn về thất bại khi họ không áp đặt được đối thủ. Thế trận diễn ra cân bằng với tỷ lệ kiểm soát là 48% - 52%. Đội chủ sân San Siro cũng chỉ dứt điểm nhiều hơn đối thủ đúng một lần (12 so với 11).

Với thất bại này, AC Milan bị chính Napoli đẩy xuống vị trí thứ 3. Hai đội có cùng 39 điểm nhưng Napoli xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng - bại (+22 so với +16). Hiện AC Milan và Napoli đều kém Inter Milan - đội dẫn đầu bảng xếp hạng - khoảng cách 4 điểm.

ac milan anh 2

Thống kê sau trận đấu ở vòng 18 Serie A 2021/22. Đồ họa: Minh Phúc.

Sai lầm khiến Milan thua ngược Liverpool Sau khi mở tỷ số cho AC Milan, Fikayo Tomori mắc sai lầm dẫn đến bàn ấn định chiến thắng 2-1 của Liverpool ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League 2021/22.

Inter Milan gây sức ép cho AC Milan sau trận thắng 5-0

Chiến thắng đậm trước Salernitana vào rạng sáng 18/12 (giờ Hà Nội) giúp Inter Milan gây sức ép lớn với đội bóng cùng thành phố trước trận cầu quan trọng với Napoli.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm