Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Inter Milan gây sức ép cho AC Milan sau trận thắng 5-0

Chiến thắng đậm trước Salernitana vào rạng sáng 18/12 (giờ Hà Nội) giúp Inter Milan gây sức ép lớn với đội bóng cùng thành phố trước trận cầu quan trọng với Napoli.

Ở vòng đấu thứ 18 Serie A mùa 2021/22, Inter có chuyến làm khách đến sân của Salernitana, đội bóng đứng cuối bảng. Với sức mạnh chênh lệch, đoàn quân của HLV Simone Inzaghi dễ dàng đánh bại đối thủ 5-0 để tạo khoảng cách 4 điểm với đội đứng nhì bảng AC Milan.

Lần lượt Ivan Perisic, Denzel Dumfries giúp Inter vươn lên dẫn trước 2-0 sau hiệp 1. Trong 45 còn lại, Alexis Sanchez, Lautaro Martinez và Roberto Gagliardini thay phiên lập công.

Inter tỏ ra hiệu quả trong những tình huống cố định. Phút thứ 11, Perisic bật cao đánh đầu ghi bàn sau cú đá phạt góc của Hakan Calhanoglu. Sau đó, Dumfries, Dzeko cũng suýt lập công từ những pha bóng tương tự. Hơn 1/3 số cơ hội mà Inter tạo ra đến từ những pha bóng cố định.

inter milan anh 1

Perisic mở tỷ số cho Inter bằng một pha không chiến. Ảnh: Reuters.

Đến phút 33, Dumfries nhân đôi cách biệt cho Inter bằng một cú dứt điểm chạm xà ngang khung thành. Sau khi công nghệ goal-line can thiệp, bàn thắng được công nhận cho cầu thủ người Hà Lan.

Đây cũng là bàn thắng thứ 100 của Inter tại Serie A trong năm 2021, một kỷ lục mới CLB. Họ cũng trở thành đội đầu tiên ở Serie A đạt cột mốc này trong một năm dương lịch kể từ năm 1950.

Sang hiệp 2, Inter dễ dàng ghi thêm 3 bàn thắng nữa để hoàn tất chiến thắng 5-0. Các học trò HLV Inzaghi chủ yếu sử dụng những đường chuyền xuyên tuyến để triển khai tấn công. Họ cũng thường xuyên cướp bóng thành công và phản công khá hiệu quả.

Trước Salernitana, Inter kiểm soát bóng 67%. Họ tạo ra 23 pha dứt điểm, 8 lần đưa bóng đi trúng đích. Trong khi đó, đội chủ nhà chỉ có 2 lần dứt điểm trúng khung thành. Chiến thắng 5-0 dành cho đội đầu bảng là điều dễ hiểu.

Với kết quả này, Inter có 43 điểm sau 18 trận, hơn Milan 4 điểm. Chiến thắng này của Inter cũng sẽ gây sức ép với đối thủ. Milan được dự báo sẽ gặp khó khăn khi đối đầu Napoli, đội bóng đứng thứ 4 với 36 điểm vào lúc 2h45 ngày 20/12.

Cú đúp của Dzeko giúp Inter đi tiếp ở Champions League Tiền đạo người Bosnia tỏa sáng trong chiến thắng 2-0 trước Shakhtar Donetsk ở lượt trận thứ năm vòng bảng Champions League 2021/22 rạng sáng 25/11 (giờ Hà Nội).

Inter Milan và Eriksen đồng ý chấm dứt hợp đồng

Christian Eriksen không thể trở lại sân cỏ Italy, do đó Inter Milan đồng ý thanh lý hợp đồng của tiền vệ này.

Inter Milan chiếm ngôi đầu Serie A

Lautaro Martinez lập cú đúp trong trận Inter Milan thắng Cagliari ở vòng 17 Serie A rạng sáng 13/12 (giờ Hà Nội).

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm