Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Á quân Next Top Model: 'Cát-xê cao đến mấy cũng không chụp khỏa thân'

Người mẫu sinh năm 1995, Huy Quang, cho biết anh rất cẩn trọng với những lời mời chụp hình gợi cảm dù cát-xê cao đến mấy.

Bước ra từ cuộc thi Vietnam's Next Top Model, Huy Quang gây ấn tượng bởi chiều cao lý tưởng 1,88 m, gương mặt góc cạnh, ăn hình. Bên cạnh đó, 9X Hải Dương được biết đến là một trong những "chàng thơ" của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường.

Hai năm sau khi đạt danh hiệu á quân, Huy Quang lại thử sức ở sân chơi mới The Face Vietnam, với mong muốn làm mới bản thân, được khán giả biết đến nhiều hơn và có thu nhập cao hơn.

'Tôi không phải tuýp người thích chiêu trò'

- Đã đạt danh hiệu á quân Next Top Model 2016 và có chỗ đứng nhất định trong lĩnh vực thời trang, lý do gì khiến anh quyết định thi The Face năm nay?

-Tôi đã suy nghĩ rất nhiều khi đăng ký tham gia. Tôi muốn mình đa dạng hơn, trở thành người mẫu thương mại, thay vì chỉ xuất hiện lạnh lùng trên sàn catwalk hay trong các bộ ảnh. Theo tiêu chí cuộc thi về chiều cao, gương mặt, kinh nghiệm, tôi tự tin mình đạt 80%. Còn lại phụ thuộc vào may mắn và cách nhìn nhận của ban giám khảo.

Sắp tới, tôi cũng có kế hoạch Nam tiến lại để hoạt động showbiz nhiều hơn, sau đó là kinh doanh. Tôi rất đam mê kinh doanh nhưng hiện tại chưa đủ vốn. Tất nhiên, người mẫu thương hiệu sẽ giúp tôi có thu nhập tốt, hình ảnh đến gần với khán giả hơn.

Cũng có những người mẫu bước ra từ chương trình Next Top, tham gia cuộc thi khác và đạt được thành công như chị H'Hen Niê, Hoàng Thùy, Mâu Thủy. Tôi lấy đó làm động lực để phấn đấu.

Huy Quang A quan Next Top Model 2016 anh 1
Huy Quang sở hữu chiều cao 1,88 m, gương mặt góc cạnh. Ảnh: Kieng Can.

- Ở vòng casting, host Nam Trung nhận xét khá gay gắt về anh, cho rằng anh có gương mặt, ngoại hình đẹp nhưng mờ nhạt, thiếu cá tính. Cảm xúc của anh lúc đó như thế nào?

- Tôi chỉ buồn một chút lúc đầu. Điều anh Nam Trung nói không hoàn toàn đúng. Số lần tôi làm việc cùng với anh Trung rất ít, nên anh chưa hiểu rõ về tôi. Đến The Face chính là cơ hội để tôi thể hiện mình nhiều hơn, mang đến sự mới mẻ. Người mờ nhạt là người không có gì để làm, không để lại ấn tượng với người khác. Tôi tin mình không phải kiểu người như vậy.

- Nhưng anh có thừa nhận mình an toàn, lại là gương mặt cũ nên khó có thể bứt phá ở một chương trình truyền hình thực tế như The Face?

- Tôi chỉ cố gắng làm tốt, làm tốt hơn nữa, đi lên bằng đôi chân của mình, chứ tôi không phải tuýp người thích chiêu trò hay dựa dẫm ai để nổi tiếng.

Ở Next Top Model 2016, tôi xây dựng hình ảnh một chàng sinh viên mới lớn với phong cách trẻ trung, ngầu. Nhưng bây giờ tôi muốn hình ảnh của mình mạnh mẽ, nam tính, trưởng thành hơn. Đó cũng là lý do tôi quyết định mặc vest ở buổi casting như mọi người đã thấy. 

'Giày 3-5 triệu đồng với tôi đã là hàng hiệu'

- Anh nói không thích dựa dẫm, nhưng thực tế anh cũng đã nhận được sự giúp đỡ, ưu ái từ nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường khi mới bước chân vào nghề?

- Tôi may mắn được gặp anh Đỗ Mạnh Cường từ trước khi thi Vietnam’s Next Top Model. Để “lọt vào mắt xanh” của anh Cường, trước hết người mẫu phải có chiều cao, gương mặt góc cạnh. Tôi nghĩ anh ấy cũng đọc được tính cách và nhìn được khả năng của tôi nên mới giúp đỡ.

Huy Quang A quan Next Top Model 2016 anh 2
Huy Quang: "Giày 3-5 triệu đồng với tôi đã là hàng hiệu". Ảnh: NVCC.

Lúc đó tôi chưa có danh hiệu gì, chưa trình diễn cho bất cứ thương hiệu nào, nhưng anh Cường vẫn trao cho tôi cơ hội là một trong sáu người mẫu có mặt trên poster của show thời trang "Love". Đó chính là động lực để tôi tập luyện và tham gia cuộc thi Người mẫu Việt Nam.

Sau này, khi có những khúc mắc trong công việc hoặc cần góp ý, tôi vẫn hỏi ý kiến anh Cường vì anh là người có vị trí, am hiểu ngành thời trang.

- Danh hiệu “chàng thơ” có khiến anh có bất cứ ràng buộc nào với nhà thiết kế này?

- Không, tôi không bị ràng buộc gì với anh Đỗ Mạnh Cường. Tôi vẫn tham gia diễn show, các chương trình khác và nhận những hợp đồng, miễn là nó giúp tôi phát triển và có thu nhập tốt.

Anh Cường là một trong những người giúp đỡ tôi mà không đòi hỏi sự đánh đổi, ngay cả trong những lúc khó khăn nhất. Tôi vẫn nhớ có lần bị vỡ điện thoại, không có tiền mua điện thoại mới. Anh ấy ngỏ ý cho tôi mượn tiền, nhưng tôi từ chối. Tôi không muốn vay tiền bất cứ ai.

- Vậy còn những sự giúp đỡ đòi hỏi phải trao đổi trong showbiz, anh đối diện ra sao?

- Tôi đủ tỉnh táo, kinh nghiệm để đối diện với mọi cám dỗ. Trước đây, tôi từng bị gạ gẫm, mời mọc nhưng tôi vẫn đứng vững nên không có gì lo lắng. Đối với tôi, những gì mình làm ra thì mình sẽ trân trọng. Những thứ quá dễ dàng đạt được đều có cái giá của nó. Tuy nhiên, đó chỉ là mặt tiêu cực của nghề, tôi muốn mọi người hãy nhìn vào mặt tích cực.

- Thời gian qua, làng mốt quốc tế rúng động bởi những câu chuyện người mẫu bị xâm hại tình dục, trong đó có cả mẫu nam. Một trong những lý do được cho là người mẫu thường chụp ảnh nhạy cảm nên dễ trở thành nạn nhân?

- Không biết những người mẫu khác thế nào, nhưng tôi chưa gặp tình huống như vậy. Khi nhận được công việc chụp hình, đầu tiên tôi sẽ xin thông tin về concept và sẽ chọn lọc. Dù cát-xê cao đến mấy, mà bắt khoe da thịt phản cảm, tôi sẽ không nhận. Với những lời mời chụp hình đồ lót, tôi đều từ chối khéo vì chưa đủ tự tin.

Nếu ngay cả anh Đỗ Mạnh Cường yêu cầu tôi chụp khỏa thân khoe dáng, tôi cũng không làm đâu. Bản thân anh Cường cũng từng nói gương mặt tôi không hợp chụp nude. 

Huy Quang A quan Next Top Model 2016 anh 3
Huy Quang cho biết sẽ không nhận lời chụp ảnh khoe da thịt phản cảm. Ảnh: NVCC.

- Chọn lọc công việc kỹ như vậy, anh không sợ "ế show" trong khi thực tế thị trường mẫu nam luôn "hẩm hiu" hơn mẫu nữ?

- Những người khác thì tôi không biết, nhưng thu nhập từ nghề mẫu giúp tôi đủ sống và có dư thừa một chút. Mỗi tháng, tôi vẫn đều đặn chụp hình cho các thương hiệu thời trang, đủ để lo cho gia đình, tiết kiệm đi chơi và sắm hai đôi giày đắt tiền.

- Đắt tiền ở đây ý anh muốn nói đến là hàng hiệu?

- Với tôi, giày từ 3-5 triệu đồng đã là hàng hiệu và đắt rồi, chứ không phải giày Chanel, Gucci hay DG. 

- Anh có nghĩ đến chuyện tấn công thị trường quốc tế, cũng là một cách tăng cát-xê như nhiều chân dài đã làm? 

- Muốn đi quốc tế cần có công ty quản lý, hiện tại tôi chưa có. Hơn nữa, với mẫu nam châu Á, họ cần gương mặt thật lạ và xuất sắc. Tôi hiểu rõ mìnhchưa đến mức này! Tôi muốn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn cho bản thân trước khi đưa ra quyết định quan trọng. 

Ly Nguyễn

Bạn có thể quan tâm