Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Á quân Champions League đứng trước nguy cơ bị loại sớm

Nếu không thể giành trọn 3 điểm trong trận đấu rạng sáng mai, Dortmund sẽ phải đứng nhìn Arsenal và Napoli dắt tay nhau vào vòng knock-out.

Mùa giải trước, Dortmund đã thi đấu vô cùng ấn tượng tại Champions League, chỉ thua sát nút trong trận chung kết với Bayern. Tuy nhiên, năm nay thầy trò HLV Klopp lại thể hiện một phong độ trái ngược hoàn toàn. Sau 4 loạt trận, Dortmund mới chỉ có được 6 điểm, kém Arsenal và Napoli 3 điểm.

Rạng sáng mai, Dortmund không còn đường nào khác là buộc phải thắng mới có thể có hi vọng vượt qua vòng bảng. Ở phía bên kia chiến tuyến, Napoli chỉ cần một kết quả hòa là đủ giành vé vào vòng knock-out sớm bởi họ hơn Dortmund về thành tích đối đầu (thắng 2-1 ở lượt đi).

Dortmund (áo vàng) buộc phải thắng mới còn cơ hội đi tiếp.

Rủi cho Dortmund, đúng trận đấu quan trọng thì họ lại phải chịu cơn bão chấn thương. Rạng sáng mai, HLV Klopp sẽ không có được sự phục vụ của Hummels, Schmeize, Subotic. Điều này đồng nghĩa với việc dội bóng của Đức sẽ tiếp tục phải đá với hàng thủ chắp vá không an toàn. Trong trận đấu tại Bundesliga cuối tuần qua, hàng thủ với 3/4 vị trí là dự bị này của Dortmund đã bị hàng công của Bayern quần cho tơi tả, thua đậm 0-3 ngay trên sân nhà.

Ngoài chuyện nhân sự, phong độ của Dortmund cũng đang trong tình trạng báo động. Đoàn quân của HLV Klopp đã thua 3 trận liên tiếp trên tất cả các đấu trường, điều mà họ chưa từng để xảy ra trong 3,5 năm qua.

Arsenal rộng cửa giành vé vào vòng knock-out.

Dortmund càng gần cửa tử bao nhiêu thì Arsenal - đội bóng đã quật ngã Dortmund ở vòng trước - lại gần cánh cửa thiên đường bấy nhiêu. Nếu đả bại Marseille rạng sáng mai, thầy trò HLV Wenger coi như chạm một tay vào tấm vé đi tiếp (sẽ chính thức giành vé nếu Dortmund không hạ được Napoli). Cửa thắng của Pháo thủ là rất lớn bởi họ chỉ phải tiếp đội bóng yếu nhất bảng trên sân nhà Emirates. Marseille đã cố gắng nhưng họ chỉ là vật lót đường ở bảng F tử thần, sau 4 trận đoàn quân của HLV Baup chưa được điểm nào và đã sớm chính thức bị loại.

Mọi chuyện càng thuận lợi hơn cho Arsenal khi Marseille thường rất yếu bóng vía khi tới nước Anh làm khách. Mỗi lần tới xứ sở sương mù, đội bóng thành phố cảng bỗng dưng mất hết sức mạnh, bằng chứng là trong 11 lần đá tại đây, họ thua tới 6 và chỉ giành được có đúng 2 chiến thắng.

Tấm vé vào vòng knock-out đang lơ lửng trước mắt và Arsenal chắc chắn sẽ nỗ lực giành lấy nhanh nhất có thể. Thầy trò HLV Wenger cần sớm hoàn thành mục tiêu ở sân chơi Champions League để dồn sức cho Premier League, nơi sắp diễn ra mùa Giáng sinh với lịch thi đấu dày đặc mà rất nhiều năm họ đã vấp ngã để rồi sớm rời cuộc đua tới ngôi vô địch.

Tỷ lệ độ cho trận Dortmund - Napoli.
Đội hình dự kiến trận Dortmund - Napoli.
Tỷ lệ độ cho trận Arsenal - Marseille.
Đội hình dự kiến trận Arsenal - Marseiile.

Quỳnh Cao

Bạn có thể quan tâm