Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Á quân Bundesliga: 'Trải nghiệm thử việc ở Việt Nam quá tồi tệ'

Trao đổi với Zing.vn, Kevin Schindler vẫn tỏ ra bực bội khi nhắc tới chuyến thử việc thất bại tại Việt Nam cách đây 2 năm.

"Trải nghiệm thử việc ở Việt Nam quá tồi tệ. Khi đó tôi đến CLB Thanh Hóa", Schindler nhớ lại. Cựu cầu thủ Werder Bremen ghi 3 bàn ở buổi thử việc nhưng không được nhận, trong khi 2 cầu thủ châu Phi được chọn dù chẳng có bàn thắng nào.

"Tôi đã rất bực bội. Tôi có nhiều kinh nghiệm để giúp cầu thủ tới một đẳng cấp cao hơn", anh trả lời với sự thất vọng.

A quan Bundesliga truot thu viec o Viet Nam anh 1

Kevin Schindler từng là đồng đội với nhiều ngôi sao như Oezil, Hummels hay Diego. Ảnh: Getty

"Công tác tổ chức thực sự kém cỏi. Tôi đã ở đó và chẳng biết nói chuyện với ai. Tôi chẳng thấy mình được tôn trọng chút nào. Tôi đến từ Đức, có thái độ tốt và kỷ luật cơ mà".

Khi được hỏi về việc có biết tới bóng đá Việt Nam trước đó hay không, Schindler trả lời: "Tôi chưa từng nghe về bóng đá ở Việt Nam trước kia".

Anh cũng tự tin về viễn cảnh có thể nâng tầm bóng đá Việt Nam nếu có cơ hội. "Dĩ nhiên. Tôi giờ là trợ lý HLV tại Đảo Faroe. Thật tuyệt khi được nhìn thấy những cầu thủ muốn bản thân chơi bóng tốt lên. Họ rất thích tập luyện. Tôi thích thái độ và sự kỷ luật của các cầu thủ", anh nói.

Schindler cũng khẳng định anh thích và từng du lịch nhiều tại châu Á. Thậm chí Schindler có nhiều người bạn ở Thái Lan. Khi được hỏi về việc có thể quay lại Việt Nam với tư cách HLV hoặc trợ lý hay không, Schindler không ngần ngại trả lời: "Nếu một số CLB muốn, tại sao lại không nhỉ?".

Trước đó khi trả lời với Goal, Schindler thừa nhận "sợ đẳng cấp" của buổi thử việc khi tới Việt Nam. "Nó giống như hạng 5 vậy", anh nói. Schindler đã bị đánh trượt trong cuộc thử việc tại Việt Nam vào giai đoạn cuối năm 2017 và nửa đầu năm 2018. Sau buổi thử việc thất bại, Schindler liền lên chuyến bay trở lại Đức. Khi ấy, anh thất nghiệp sau khi trải qua quãng thời gian 5 tháng không mấy thành công ở CLB FC Cicinatti (hạng Nhì Mỹ).

Schindler sau đó tới Hà Lan khoác áo CLB SC Cambuur ở hạng Nhì. Tuy nhiên, chuyến phiêu lưu này cũng không kéo dài được bao lâu. Anh rời đi chỉ sau 1 mùa giải. Tháng 7/2019, Schindler quyết định giải nghệ ở tuổi 31. Anh có một thời gian làm trợ lý đội U23 Dortmund trước khi tới Đảo Faroe.

Á quân Bundesliga kể chuyện trượt thử việc ở Việt Nam

Từng là thành viên của U21 Đức bên cạnh Mats Hummels, Mesut Oezil hay Thomas Mueller, song với những tiêu chuẩn lạ lùng tại Việt Nam, Kevin Schindler vẫn thất bại.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm