Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Á hậu Thúy Vân: 'Nói tôi không có trái tim là chủ quan'

Tôi tôn trọng quan điểm của mỗi người nhưng tôi cũng có quan điểm của riêng mình và sống với quan điểm đó - Á hậu Hoàn vũ Việt Nam cho hay.

Chị đã bật khóc và nói xin lỗi một người anh thân thiết sau chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Chị rất buồn và thất vọng về kết quả cuộc thi?

- Nếu nói tôi không kỳ vọng bản thân trở thành hoa hậu thì không đúng bởi ngay từ đầu, tôi mong muốn được đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi quốc tế. Tuy nhiên, cuộc thi nằm ngoài tầm kiểm soát của tôi do đó kết quả có như thế nào thì tôi cũng tiếp nhận một cách vui vẻ nhất.

Điều khiến tôi tiếc nuối là không được đại diện Việt Nam thi quốc tế. Hơn nữa, tôi đi thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam không chỉ cho bản thân mà còn vì khán giả.

Nếu không tham gia cuộc thi, cuộc sống của tôi vẫn rất ổn. Tôi tập trung đi học, kinh doanh và có cuộc sống mà nhiều người mong ước. Tuy nhiên, tôi luôn tự hỏi tại sao mình không dám vượt qua giới hạn của bản thân để đi thi. Chính khán giả đã tiếp thêm sức mạnh cho tôi.

Do đó, khi không đạt được vị trí đúng như khán giả kỳ vọng, tôi cũng cảm thấy có lỗi. 

Đã thi thì phải chấp nhận kết quả

- Từ bỏ ngôi vị á hậu một cuộc thi quốc tế, chị nhận danh hiệu á hậu ở cuộc thi trong nước. Nhiều khán giả cho rằng đây là một bước tụt lùi trong sự nghiệp của chị. Chị nghĩ sao?

- Quan trọng là chúng ta đo trên giá trị nào. Trước đây, tôi là vận động viên taekwondo và tham gia rất nhiều cuộc thi. Với thể thao, tinh thần fair play rất quan trọng. Hôm nay, phong độ tốt được giải cao. Hôm sau phong độ không tốt giải thấp. Hoặc phong độ tốt thì gặp bất lợi nào đó, vấn đề tâm lý... Nói chung đã thi thì phải chấp nhận kết quả, nhưng không có nghĩa bạn là vận động viên dở, chỉ có các yếu tố ngoại cảnh mà thôi.

Tôi có thể không may mắn trở thành hoa hậu nhưng có một điều mọi người không thể phủ nhận đó là khả năng của tôi. Như vậy là đủ với tôi. Tôi nghĩ thực lực mới là quan trọng còn á hậu quốc tế hay Việt Nam không làm nên con người tôi. Chính tôi mới tạo nên con người tôi còn những thứ kia chỉ là một trong số giải thưởng mà tôi có được.

- Yếu tố ngoại cảnh chị nhắc đến là sự cố ở đêm bán kết. Nói về việc chị không đoạt ngôi vị hoa hậu, trưởng ban tổ chức là bà Võ Thị Xuân Trang thừa nhận chị bị trừ điểm vì sự cố đó?

- Cá nhân tôi cái gì đã qua thì sẽ để nó qua. Bây giờ nói giá như thì nó không giải quyết được vấn đề gì. Quan trọng là hành động, muốn thì làm, cố hết sức. Còn những cái sự cố bên ngoài không phải là thứ mình muốn.

Tôi luôn tin vào sự sắp đặt và cuộc sống đang hướng cho tôi một con đường khác. Việc không có duyên với Hoa hậu Hoàn vũ không thể ngăn tôi tỏa sáng. Bởi có tỏa sáng hay không phụ thuộc vào khả năng của mình.

- Bà Xuân Trang hay giám khảo Thanh Hằng cũng nhận xét chị “không có trái tim”. Chị cảm thấy sao?

- Đó là những cảm nhận chủ quan. Cô Trang và chị Hằng không sai khi đưa ra những nhận xét như thế. Đó là điều hoàn toàn bình thường khi chúng ta có cảm nhận như vậy về người đối diện. Với tôi, tôi biết những gì tôi đã làm và có thể làm được. Tôi tôn trọng quan điểm của mỗi người nhưng tôi cũng có quan điểm của riêng mình và sống với quan điểm đó.

A hau Thuy Van anh 3

Thúy Vân cho biết cô tôn trọng quan điểm của mọi người. 

Mỗi người khác biệt. Chúng ta không thể mong đợi người khác thể hiện tình cảm theo cách của mình được. Có thể có rất nhiều người thể hiện tình yêu thương bằng lời nói, ánh mắt, cử chỉ nào đó. Nhưng tôi thì không nói nhiều quá. Tôi rất khó để thể hiện cảm xúc bằng lời nói mà hay lẳng lặng làm.

Có lẽ tôi bộc lộ chưa đủ để khán giả và ban giám khảo thấy được. Nhưng những gì tôi làm, tôi đối xử thì tôi có quyền thấy tự hào.

Hơn nữa, chúng ta không thể bắt một cậu bé lớp 5 không biết giải một bài toán lớp 5 mà chỉ giải bài toán lớp một. Cuộc sống là quá trình trưởng thành. Tôi không nghĩ những gì mình làm là sự tính toán mà nó là sự lên kế hoạch. Hai việc đó nghe có vẻ giống nhau nhưng tôi nghĩ nó khác nhau.

Tôi là người của công chúng trước khi tham gia cuộc thi này. Áp lực của người công chúng đó là lúc nào cũng phải mang lại hình ảnh chỉn chu nhất.

"Nhà, xe đã là của tôi thì mãi là của tôi"

- Thúy Vân đang đổ lỗi cho ngoại cảnh dẫn đến việc mình không thể trở thành hoa hậu chứ bản thân chị không có thiếu sót nào?

- Bây giờ để nói tại sao không ở vị trí cao nhất hay thiếu điều gì thì nó không còn quan trọng nữa vì kết quả cũng có rồi. Ban giám khảo cũng có tiêu chí của riêng mình. Như đã nói, tôi tôn trọng mọi người và điều tôi hy vọng là mọi người cũng tôn trọng tôi.

Tôi có cá tính và đặc biệt theo cách của riêng mình. Do đó, việc tôi không phải hoa hậu do cái duyên hoặc một lý do nào đó. Nhưng tôi không muốn và cảm thấy không cần thiết để tìm hiểu.

- Chị gặp trở ngại và khó xử như thế nào khi tham gia cuộc thi do gia đình bạn trai cũ nắm bản quyền?

- Tình cảm là tình cảm, công việc là công việc. Tôi không bao giờ để lẫn 2 việc đó vào với nhau. Chuyện đó cũng xảy ra quá lâu. Chúng tôi cũng là những người có học thức, văn minh nên sẽ không nhắc về nhau để ảnh hưởng đến cuộc sống của nhau.

- Từ vài năm trước, chị sở hữu xe hơi 8 tỷ đồng và penthouse rộng 400 m2 có sân vườn, bể bơi. Hiện tại, chị vẫn sống ở đó?

- Những thứ về thu nhập, tài sản thì đến bây giờ tôi cảm thấy đó là chủ đề khá nhạy cảm. Lúc trước, tôi thích chia sẻ với công chúng về cuộc sống cá nhân vì nghĩ như thế mọi người sẽ yêu hơn mình hơn. Nhưng ở hiện tại, tôi muốn khán giả nhìn nhận về sự nghiệp và những thứ tôi làm được.

Tất nhiên nhà, xe đã là của tôi thì mãi là của tôi. Tuy nhiên, tôi sẽ hạn chế chia sẻ về điều này.

- Chị từng thoải mái chia sẻ về điều đó vậy tại sao bây giờ chị lại không muốn nhắc tới. Phải chăng vì tin đồn những tài sản đó do bạn trai đại gia mua cho?

- Quan trọng là không vi phạm pháp luật, đạo đức. Tôi nghĩ ở hiện tại, để kiếm tiền một cách đàng hoàng không phải chuyện quá khó. Bất động sản, chứng khoán… mỗi người có cách riêng để kiếm tiền. Tôi và những cô gái trẻ hiện giờ không thua ai, đều được ăn học đàng hoàng để có khả năng kiếm tiền. Cho nên, tôi không trả lời có hay không.

A hau Thuy Van anh 4

Điều khiến Thúy Vân tiếc nuối sau cuộc thi chính là cô không được tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế. 

"Tôi không quá bị ấn tượng bởi vật chất"

- Chị cảm thấy mình thiếu gì ở hiện tại?

- Tôi thường trực cảm giác cô đơn. Nhiều khi tôi ước có thể chia sẻ nhiều hơn và để cho người ta bước vào cuộc sống của mình nhiều hơn. Tuy nhiên có lẽ vì những chuyện xảy ra trong quá khứ thì đến hiện tại mỗi lần mở lòng tôi lại bị tổn thương. Dần dần tôi như chim sợ cành cong, không dám mở lòng nhiều quá. Sự cô đơn đi cùng trưởng thành. Ngày xưa, thích một cái gì đó tôi sẽ la lên và không thích thì thể hiện rõ ra mặt.  Nhưng hiện giờ, thích hay không thích thì tôi điềm tĩnh với mọi thứ.

Tôi ước, hy vọng và cũng đang cố gắng nuôi được cảm xúc đong đầy. Bên trong tôi vẫn là một đứa trẻ và là một nghệ sĩ. Tôi vẫn muốn có những cảm xúc thăng hoa khiến tim đập nhanh hơn, cuộc sống thú vị hơn.

Nhân đây tôi cũng muốn chia sẻ quan điểm cá nhân. Nhiều khi chúng ta nghĩ những người ít giá trị vật chất sẽ đau khổ hơn. Nhưng có chắc họ đau khổ hơn không vì nhiều khi cái họ thiếu chỉ là thiếu tiền, thiếu cái ăn cái mặc. Nhưng nếu họ chăm chỉ thì cuộc sống sẽ tốt hơn.

Tôi may mắn có gia đình che chở và luôn cố gắng dành cho những điều tốt nhất. Nhưng không có nghĩ tôi không có những đau khổ về tinh thần.

- Mẫu bạn trai hiện tại của chị như thế nào?

- Tôi nghĩ điều quan trọng nhất với đàn ông hiện giờ là tinh thần trách nhiệm.

Tôi nghĩ tình yêu rất dễ nhầm tưởng, có nhiều thứ na ná tình yêu và khi tình yêu nồng cháy qua đi thì thứ gắn kết 2 người với nhau chính là việc có nghĩ cho nhau hay không. Do đó, với tôi quan trọng nhất là người kia yêu thương, trách nhiệm với mình.

Bây giờ, tôi không quá bị ấn tượng bởi các giá trị vật chất. Vật chất chỉ làm cuộc sống thoải mái chứ không hạnh phúc hơn. Do đó, tôi luôn hướng tới cuộc sống tự do, hạnh phúc chứ không hướng tới sự sang chảnh, quá xa hoa. Nếu như có người quan tâm đến điều nhỏ nhặt thì tôi thấy rất hạnh phúc.

Khoảnh khắc đáng nhớ của Khánh Vân và dàn người đẹp Hoa hậu Hoàn vũ

Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2019 vừa kết thúc với vị trí cao nhất thuộc về Khánh Vân. Cô và các thí sinh đã có đêm thi thăng hoa và hết mình.

Lan Phương

Bạn có thể quan tâm